ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี จะเลือกซื้ออย่างไร ?

ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี

 

กายพร้อม ใจพร้อม เงินพร้อม แผนการท่องเที่ยวก็พร้อม อีกสิ่งหนึ่งที่ควรพร้อมเมื่อจะออกเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศก็คือ ประกันเดินทาง ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระได้เยอะหากเกิดเหตุสุดวิสัยอันไม่คาดฝันขึ้น อาทิ เช่น

 

  • ทั้งไฟลท์บินดีเลย์หรือถูกยกเลิก ซึ่งก็ไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะเจอแจ็กพอตเมื่อไร อาจมีสาเหตุมาจากการจัดการของสายการบินเอง หรือสภาพภูมิอากาศ 
  • กระเป๋าเดินทางหาย ล่าช้า หรือชำรุด ก็นับเป็นเหตุสุดวิสัยที่จะเกิดขึ้นเมื่อใด และกับใครก็ได้ ลองคิดดูว่าถ้าหากของในกระเป๋านั้นหายไป จะต้องสูญเสียทรัพย์สินไปมากมายขนาดไหน คงหมดสนุกแน่
  • อุบัติเหตุซึ่งเกิดขึ้นได้ทุกที หากเกิดในประเทศก็ว่าลำบากแล้ว แต่การไปประสบเหตุในต่างประเทศคงยุ่งยากยิ่งกว่า
  • เจ็บป่วย ว่ากันว่าค่ารักษาพยาบาลในบางประเทศแพงกว่าที่ประเทศไทยมาก หากเจ็บหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล คงไม่ดีแน่หากเราต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดนั้นด้วยตนเอง
  • เสียชีวิต หรือหากมีใครเสียชีวิตขึ้นมา ย่อมต้องมีค่าใช้จ่ายมากมายอย่างแน่นอน ทั้งการเก็บรักษา ทั้งการขนส่งผู้เสียชีวิตกลับมายังบ้านเกิด

 

ประกันเดินทาง ก็คือประกันที่ครอบคลุมทั้งชีวิต สุขภาพ ทรัพย์สิน รวมถึงเรื่องฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างการเดินทางไปต่างประเทศ ปัจจุบันมีประกันเดินทางจากหลายบริษัทประกันให้เลือก แต่ละบริษัทฯ จะมีเงื่อนไขและแผนประกันที่แตกต่างกันไป และใช่ว่าทุกเจ้าจะคุ้มหรือเหมาะกับเราไปทั้งหมด แล้วอย่างนี้ เราควรเลือกซื้อประกันเดินทางต่างประเทศที่ไหนดีนะ

รูปแบบประกันการเดินทาง

ก่อนจะตัดสินใจว่าจะซื้อประกันเดินทางต่างประเทศที่ไหนดี เราควรมาศึกษาให้เข้าใจก่อนว่าประกันเดินทางนั้นมีแบบไหนบ้าง เพื่อจะได้รู้ว่ารูปแบบไหนเหมาะกับเรามากที่สุด โดยทั่วไปแล้ว ประกันเดินทางต่างประเทศของแต่ละบริษัทฯ จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ นั่นคือ “แบบรายครั้ง/เที่ยว” กับ “แบบรายปี”

 

  • รายครั้ง/เที่ยว

รูปแบบประกันเดินทางต่างประเทศแบบนี้ ก็หมายถึงประกันเดินทางที่ให้ความคุ้มครองการท่องเที่ยว 1 ทริป แต่ละบริษัทอาจมีความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป มักจะกำหนดระยะเวลาวันเดินทางออกจากไทยและวันกลับเอาไว้ชัดเจน เช่น 4-6 วัน หรือ 7-14 วัน เป็นต้น หรือบางบริษัทอาจเจาะจงกลุ่มประเทศที่ให้ความคุ้มครองโดยเฉพาะเพื่อให้เราได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุด เช่น ประเทศในเอเชีย ประเทศในยุโรป เป็นต้น ประกันเดินทางต่างประเทศรูปแบบนี้ เหมาะกับผู้ที่ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศบ่อยนัก เมื่อมีแผนเดินทาง ก็ซื้อประกันคุ้มครองเฉพาะทริปนั้น ๆ

 

  • รายปี

ประกันเดินทางต่างประเทศแบบรายปีนี้ จะให้ความคุ้มครองแบบเหมาเที่ยวการเดินทางเป็นระยะเวลา 1 ปี หมายความว่า ใน 1 ปีที่ทำประกันเดินทางนั้น เราจะเดินทางไปต่างประเทศกี่ครั้งก็ได้ ซึ่งจะให้ความคุ้มครองทุกประเทศทั่วโลกซึ่งระบุไว้ในกรมธรรม์ ดังนั้นจึงเหมาะกับผู้ที่เดินทางต่างประเทศบ่อย ๆ 

 

https://gettgo.com/travel

วิธีเลือกซื้อประกันเดินทาง

ในเมื่อเข้าใจเรื่องรูปแบบของประกันเดินทางต่างประเทศเบื้องต้นแล้ว ต่อมาก็เป็นวิธีการเลือกซื้อ แต่การจะดูว่าเราควรทำประกันเดินทางต่างประเทศกับที่ไหนดีนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมองหาประกันเดินทางที่ตอบโจทย์เรามากที่สุด ความคุ้มครองคุ้มค่ามากที่สุด หาประกันเดินทางต่างประเทศ

  • ความคุ้มครอง

ประกันเดินทางต่างประเทศที่ดี ควรครอบคลุมกรณีฉุกเฉินพื้นฐานที่อาจเกิดขึ้นระหว่างที่เราอยู่ต่างแดน ได้แก่

  • ค่ารักษาพยาบาล : สิ่งที่หลายคนกังวลมากที่สุด ระหว่างเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ก็คือการเจ็บป่วยกะทันหัน เพราะภูมิอากาศของประเทศต่าง ๆ ไม่เหมือนกัน หลายคนอาจเกิดปวดหัวตัวร้อน หรือภูมิแพ้กำเริบ ในกรณีนี้ การเตรียมยาสามัญพกเอาไว้ นับว่าช่วยได้ดี แต่หากเป็นหนักจนต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลในต่างประเทศแล้วล่ะก็ ประกันเดินทางที่ทำไว้ควรจะต้องครอบคลุมส่วนนี้ด้วยเป็นดีที่สุด
  • ชดเชยกรณีเสียชีวิต : กรณีนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด สาเหตุอาจมาจากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ประกันเดินทางที่ทำไว้ ควรมีวงเงินคุ้มครองในกรณีนี้ด้วย
  • คุ้มครองค่าใช้จ่ายกรณีต้องเคลื่อนย้ายกลับประเทศแบบฉุกเฉิน : หากต้องการรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง และจำต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกลับมาประเทศบ้านเกิด แผนประกันเดินทางที่เราทำอยู่ก็ควรให้ความคุ้มครองในส่วนนี้ 
  • คุ้มครองทรัพย์สิน : นอกจากจะต้องคุ้มครองสุขภาพหรือชีวิตของเราแล้ว ในส่วนของทรัพย์สินก็ต้องคุ้มครองด้วย เช่น กรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือล่าช้า การถูกโจรกรรม เป็นต้น
  • คุ้มครองกรณีเที่ยวบินถูกยกเลิกหรือล่าช้า : หากเกิดเหตุการณ์ไฟลท์บินดีเลย์ หรือถูกยกเลิกไป ประกันเดินทางต่างประเทศก็ควรจะต้องซัพพอร์ตเราในส่วนนี้ได้ 

 

  • วัตถุประสงค์ในการเดินทาง

เราควรเลือกประกันเดินทางต่างประเทศให้เหมาะกับวัตถุประสงค์การเดินทางของเรา เช่น หากเดินทางไปเที่ยว 1 อาทิตย์แบบปีละครั้ง การซื้อประกันเดินทางแบบรายเที่ยวก็เพียงพอแล้ว แต่หากใครมีเหตุให้ต้องไปต่างประเทศบ่อย ๆ กรณีนี้ควรซื้อประกันเดินทางแบบรายปีจะคุ้มค่ามากที่สุด หรือบางบริษัทอาจมีแผนประกันที่เฉพาะเจาะจงไปมากกว่านั้น เช่น อาจมีการเพิ่มความคุ้มครองอุบัติเหตุทางรถยนต์ในต่างแดน หรือแผนประกันสำหรับไปเยี่ยมผู้ป่วยในต่างประเทศโดยเฉพาะ

 

  • ประเทศที่จะเดินทางไป

ประกันเดินทางต่างประเทศจะมีการกำหนดโซนประเทศที่เราจะเดินทางไปด้วย เช่น หากไปหลายประเทศในแถบเอเชีย ก็ควรเลือกซื้อที่ครอบคลุมเฉพาะประเทศในเอเชีย หรือหากไปเพียงประเทศเดียว ก็อาจจะดูแผนที่คุ้มครองประเทศนั้น ๆ ไปเลย จะทำให้ได้เบี้ยประกันที่ถูกกว่า นอกจากนั้นในบางประเทศ เช่น โซนประเทศยุโรปที่เราต้องใช้ประกันเดินทางยื่นขอวีซ่าเชงเก้น เราควรตรวจสอบให้ดีว่า ประกันเดินทางของบริษัทใดสามารถนำไปยื่นได้บ้าง

 

  • ความน่าเชื่อถือ/ชื่อเสียงของบริษัท

ข้อนี้นับว่าสำคัญมาก ก่อนจะซื้อประกันเดินทางกับที่ไหน แม้ว่าข้อเสนอในกรมธรรม์จะน่าดึงดูดใจเพียงใด เราควรศึกษาข้อมูลบริษัทประกันนั้น ๆ ด้วยว่าน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน หากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นจริง ๆ สามารถติดต่อได้ทันที หรือตลอด 24 ชั่วโมงหรือไม่ หรือหากเจ็บป่วยขึ้นมา มีโรงพยาบาลที่เราสามารถเข้ารักษาได้มากน้อยเพียงใด เราอาจจะไปตามอ่านรีวิวของผู้ที่เคยซื้อประกันเดินทางของบริษัทนั้น ๆ ประกอบการตัดสินใจอีกที

 

  • ค่าเบี้ย

มีความคุ้มครองดี ก็ต้องมีค่าเบี้ยที่คุ้มค่าด้วย การซื้อประกันเดินทางต่างประเทศแบบรายปีสำหรับคนเที่ยวบ่อยมักได้เบี้ยประกันที่คุ้มกว่าแบบรายเที่ยว อีกทั้งยังไม่ต้องมาเลือกซื้อใหม่บ่อย ๆ หรือใครอาจจะไม่ได้บินเยอะ ไป 1 ครั้งต่อปี แต่อยู่นาน เช่น 30 วัน หรือ 90 วัน หลายคนคงคิดว่าซื้อแบบรายเที่ยวก็ได้ เพราะเดินทางแค่ครั้งเดียว แต่อยากให้ลองเปรียบเทียบเบี้ยประกันกับแบบรายปีสักหน่อย เพราะบางทีการเพิ่มเบี้ยอีกนิด อาจจะได้การคุ้มครองที่คุ้มค่ามากกว่า

 

ประกันเดินทางต่างประเทศ

 

หากรู้แล้วว่าเราเหมาะกับประกันเดินทางต่างประเทศแบบไหน ก็ได้เวลามาเลือกซื้อกันจริง ๆ สักที คงจะดีไม่น้อยหากมีเว็บไซต์ที่ให้เราเปรียบเทียบราคา และกรมธรรม์ครบจบในที่เดียว เพื่อให้เรารู้ว่า ควรซื้อประกันเดินทางต่างประเทศที่ไหนดี อย่างเช่น เว็บไซต์เปรียบเทียบประกันเดินทางของ gettgo ซึ่งนับว่าตอบโจทย์คนที่ยังตัดสินใจเลือกประกันเดินทางที่ถูกใจไม่ได้ เพราะเพียงระบุข้อมูลเพียง 3 ขั้นตอนก็สามารถค้นหาและเลือกซื้อประกันเดินทางที่ตรงใจได้ง่าย ๆ 

  1. ระบุประเทศและเวลาที่จะเดินทาง 
  2. กรอกข้อมูลส่วนตัว
  3. ชำระเงิน

 

เมื่อซื้อแล้ว เราจะได้รับกรมธรรม์ภายใน 24 ชั่วโมง และซื้อได้อย่างช้าที่สุด 2 ชั่วโมงก่อนเดินทางเลยทีเดียว ที่ gettgo นี้มีทั้งประกันเดินทางต่างประเทศแบบรายเที่ยว และรายปี คุ้มครองตั้งแต่อายุ 1 ปี ไปจนถึง 85 ปี บอกเลยว่า gettgo ที่เดียวก็ครบ จบ คุ้ม!

แนะนำอ่านต่อ: กระเป๋าเดินทางหาย ขณะท่องเที่ยวต่างประเทศทำอย่างไรดี ?

บทความที่คุณอาจสนใจ

ปฏิบัติการตามหาประกันเดินทางสำหรับขอวีซ่าเชงเก้น
ประกันเดินทาง รับประกันถึงอายุเท่าไหร่
ดื่มกาแฟแบบมีจริต กับวัฒนธรรมการดื่มกาแฟจาก 5 ประเทศ
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊