ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ฉีกเงื่อนไขประกันแพ้วัคซีน ถ้าแพ้ประกันจ่ายทุกยี่ห้อมั้ย ?

วัคซีนโควิด

 

          หลังจากคนทั่วโลกต้องเผชิญกับโควิด-19 มาเป็นระยะเวลาปีกว่า หลายประเทศได้รับวัคซีนกันไปเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดประเทศไทยเราเองก็ได้เริ่มทยอยฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์เป็นกลุ่มแรก โดยในรอบแรกนี้รัฐบาลนำเข้ามาทั้งหมด 5 ชนิด ได้แก่ Sinovac, AstraZeneca,Johnson & Johnson, Moderna และ Sinopharm นั่นเองค่ะ

 

sinovac

 

astrazeneca

 

        เมื่อวัคซีนเข้ามา หลายคนก็เริ่มตั้งคำถามถึงอาการแพ้วัคซีนกันอย่างหนาหู เนื่องจากผลข้างเคียงของวัคซีนหลังฉีดนั้นอาจตามมาด้วย “อาการแพ้” ที่แตกต่างกันไป ยิ่งอายุมากก็ยิ่งน่ากังวล สำหรับการฉีดวัคซีนแล้วมีอาการแพ้นั้นเป็นเรื่องปกติ ผู้ที่มีโรคประจำตัวก็ไม่ต้องตื่นตระหนกไป สามารถฉีดได้ทั้งคู่นะคะ แต่มีข้อยกเว้นว่าใครที่ฉีดแล้วแพ้รุนแรงจากครั้งก่อน / แพ้ส่วนประกอบวัคซีน / ผู้ป่วยเรื้อรัง ทั้ง 3 อาการข้างต้นนี้จะยังไม่แนะนำให้ฉีดวัคซีนโควิดนั่นเองค่ะ

 

 

มีวัคซีน 5 ชนิด เราเลือกยี่ห้อฉีดได้มั้ย ?

          แม้ว่าจะมีเพียง 5 ชนิด แต่ด้านประสิทธิภาพนั้นก็แตกต่างกันอยู่ แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีข่าวยืนยันชัดเจนว่าสามารถเลือกยี่ห้อวัคซีนเองได้ค่ะ ประชาชนทั่วไปต้องฉีดวัคซีนตามที่รัฐบาลจัดให้ไปก่อน ถ้าใครที่ไม่อยากฉีดก็มีสิทธิ์เลือกไม่ฉีดได้ รัฐบาลไม่สามารถบังคับให้เราฉีดวัคซีนได้นะคะ แต่ถ้าใครที่จะใช้สิทธิ์ฉีดหรือกรณีฉีดแล้วแพ้ล่ะ ต้องทำยังไงต่อ ?

 

ประกันแพ้วัคซีนโควิด

 

“ฉีดแล้วแพ้” ประกันแพ้วัคซีนจ่ายทุกยี่ห้อมั้ย ?

          นอกจากประกันโควิดแล้ว อีกหนึ่งแผนประกันที่ตีคู่กันมาอย่าง “ประกันแพ้วัคซีนโควิด” ก็ฮอตฮิตไม่แพ้กันเลยค่ะ หากใครที่ซื้อไว้แล้วหรือกำลังมองหาอยู่ เราจะพาทุกคนมาฉีกเงื่อนไขการเคลมกันค่ะ

          สำหรับใครที่ไม่มั่นใจเงื่อนไขการเคลมประกันแพ้วัคซีนว่า เอ๊ะ! หากซื้อแล้ว..ประกันจะหมกเม็ดไม่คุ้มครองวัคซีนบางชนิดรึเปล่า ? ขอตอบตรงนี้ให้กระจ่างกันเลยว่าหากเป็น “วัคซีนที่รัฐบาลประกาศใช้อย่างเป็นทางการ” ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนชนิดไหน หากฉีดแล้วแพ้ก็ “คุ้มครองทุกยี่ห้อ”

          ทิ้งท้ายกันด้วยความห่วงใยสักนิด หากใครพบเห็นข่าวเชิญชวนไปให้ฉีดวัคซีนโควิดจากภาคเอกชน ที่นอกเหนือจากวัคซีนของทางรัฐฯ หากหลงกลไปฉีดแล้วเกิดแพ้ขึ้นมา เคสนี้ประกันไม่รับผิดชอบแน่นอนค่ะ เนื่องจากยังไม่มีประกาศใช้และยังไม่ได้รับการรับรองจาก อย. นั่นเองค่ะทุกคน

          เพราะร่างกายแต่ละคนแบกรับความเสี่ยงได้ไม่เท่ากัน อย่าลืมเลือกประกันโควิดคู่กับประกันแพ้วัคซีนติดตัวกันไว้ รับรองอุ่นใจกว่าแน่นอน

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

เบี้ยปีละ 5,000 ประกันมะเร็งเจ้าไหน เจอ จ่าย เยอะ
ปลดล็อคประกันออมทรัพย์ เบี้ยปีละแสนแผน 10/5 เจ้าไหนเงินคืนคุ้มค่าที่สุด
ไปฉีดวัคซีนโควิดเมืองนอก กลับมาแพ้ เคลมประกันวัคซีนหรือประกันโควิดได้มั้ย ?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊