ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

3 คำถามก่อนทำประกันวัคซีน

 

          สวัสดีครับทุกคน ช่วงนี้หลายบริษัทเริ่มมีการมาถามไถ่พนักงานเรื่องฉีดวัคซีนกันแล้วใช่มั้ยครับ ? ทำให้ตอนนี้เราเริ่มเห็นแต่ละบริษัทประกันทะยอยเปิดขาย “ประกันสำหรับการแพ้วัคซีนโควิด” โดยเฉพาะ วันนี้ผมเลยขอเจาะลึก เปิด 3 คำถามง่าย ๆ แต่สำคัญให้ทุกคนได้อ่านกัน ก่อนทำประกันแพ้วัคซีนนะครับ

 

ทำประกันวัคซีน

1) แพ้ขั้นไหนก็เคลมได้

          อย่างที่รู้กันดีครับว่าเรามี ‘ประกันแพ้วัคซีน’ เป็นเกราะป้องกัน ช่วยให้กล้าตัดสินใจฉีดวัคซีนได้ง่ายขึ้นอีกด้วยครับ โดยทั่วไปแล้วการเคลมประกันแพ้วัคซีนของแต่ละบริษัทประกันก็ให้ความคุ้มครองแตกต่างกันออกไป เช่น ค่ารักษาพยาบาล, ,รับเงินก้อน, โคม่า, ค่าปลอบขวัญ, ชดเชยรายได้ เป็นต้น โดยขั้นที่จะกำหนดการเคลม แบ่งออกเป็นดังนี้ครับ
 

A. แพ้+นอนรพ. >> เคลมได้ (โดยปกติจะนับว่าเป็นการนอน รพ. หรือเป็นผู้ป่วยใน จะนับที่เข้าห้องพักรักษาตัว 6 ชม. ขึ้นไป จะนับเป็นวันแรกครับ)

          แบบนี้เรียกว่าขั้นรุนแรง มักพบในผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้วครับ มีอาการเช่น ไข้สูง ผื่นขึ้น ลิ่มเลือดอุดตัน หรือถึงขั้นชักหมดสติ แบบนี้ต้องนอนโรงพยาบาล และสามารถเคลมประกันแพ้วัคซีนได้ตามความคุ้มครองที่ได้รับในกรมธรรม์

แล้วเคลมอะไรได้บ้าง

          เงินก้อน >> พวกนอน รพ. ได้เงินก้อน ส่วนมากบางเจ้าต้องนอนถึง 5 วันขึ้นไปจะได้ครับ อาทิ สินมั่นคง / กรุงเทพประกันภัย

          ค่ารักษา >> มีทุกเจ้าให้เลือกครับ ได้แก่ สินทรัพย์ เมืองไทยประกันภัย สินมั่นคง กรุงเทพประกันภัย

          ชดเชยรายได้ >> มี เมืองไทยประกันภัย สินมั่นคงที่มีให้เลือกวันละ 500 / 1,000 ต่อวัน ส่วนที่ให้มากที่สุดในตลาดจะอยู่ที่เอเชียประกันภัยครับ จัดไปสูงสุด 2,000 บาทต่อวันกันไปเลย

          โคม่าจากแพ้วัคซีน >> ในตลาดที่ได้สูงสุดตอนนี้คือ สินทรัพย์ประกันภัยครับ ได้ไปจุก ๆ 2 ล้าน

 


B. แพ้+ไม่นอน รพ. >> ก็เคลมได้ (แต่ต้องมีใบรับรองแพทย์ว่าแพ้จริง)

          แบบนี้เรียกว่าขั้นไม่รุนแรง จะมีอาการทั่วไปที่พบได้ในการฉีดวัคซีนหลายชนิด ไม่ใช่แค่วัคซีนโควิดครับ เช่น มีไข้ต่ำ ปวดหัว อ่อนเพลีย คลื่นไส้ อาเจียน ผ่านไป 1 วันอาการก็จะดีขึ้นตามลำดับครับ แบบนี้ไม่ต้องนอนรพ. มีเพียงแผนเมืองไทยประกันภัยเท่านั้นครับ ที่ แพ้นิดหน่อย ไม่นอน รพ. แต่มีใบรับรองแพทย์ว่าแพ้จริง ก็รับเงินก้อนไปครับ ปลอบขวัญเบาๆ 3,000 กับ 5,000 บาท ตามแผนที่เลือก

2) เคยแพ้วัคซีนมาก่อน ทำประกันแพ้วัคซีนโควิด 19 ได้หรือไม่ ?

          อันนี้บริษัทประกันจะเหมารวมวัคซีนทุกชนิดบนโลกที่เราเคยฉีดนะครับว่าเราเคยแพ้พวกนี้มาก่อนมั้ย อาทิ วัคซีนไข้หวัดใหญ่ วัคซีนหัดเยอรมัน วัคซีนตับอักเสบ เป็นต้น ขอแบ่งเป็น 3 เคสนะครับ

A. ไม่เคยแพ้ >> อันนี้แน่นอนครับ ทำได้ผ่านฉลุย ทั้ง สินทรัพย์ประกันภัย เมืองไทยประกันภัย เอเชียประกันภัย

B. เคยแพ้ แต่ไม่รุนแรง >> อันนี้ก็สามารถทำได้ทุกเจ้าครับ อาทิ สินทรัพย์ประกันภัย เมืองไทยประกันภัย

C. เคยแพ้รุนแรงจนนอนรพ. >> อันนี้เริ่มมีบางเจ้าไม่รับแล้วครับ เพราะถือว่า คุณเคยมีประวัติการรักษาการแพ้วัคซีนอย่างรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนใด ๆ ก็ตาม ซึ่งอาจจะมีความเสี่ยงสูงที่จะแพ้อีก เจ้าที่ไม่รับ ก็อย่างเช่น เมืองไทยประกันภัยครับ

3) ฉีดเข็ม 1 มาแล้ว มาทำได้ประกันได้หรือเปล่า ?

          อันนี้ ก็อีกครับ แล้วแต่บริษัทประกัน ตัวอย่างเช่น

          1. สินทรัพย์ประกันภัย >> สามารถทำได้ครับ ไม่ว่าคุณจะฉีดเข็ม 1 มาก่อน เพียงแต่คุณต้องทำประกันแพ้วัคซีนก่อนฉีด 1 วัน สินทรัพย์ก็คุ้มครองครับ

          2. เมืองไทยประกันภัย >> เจ้านี้อาจจะเข้มงวดซักเล็กน้อยครับ หากคุณฉีดเข็ม 1 มาแล้วมีกรณีดังนี้

A. ฉีดเข็ม 1 แล้วแพ้รุนแรงจนเข้านอน รพ. จะมาทำประกันแพ้วัคซีนของเมืองไทยประกันภัยไม่ได้

B. ฉีดเข็ม 1 แล้วไม่แพ้ หรือแพ้อ่อน ๆ ไม่เข้ารพ. สามารถทำได้ แต่ประกันจะไม่คุ้มครองผลจากการฉีดเข็มแรกครับ แต่จะเริ่มคุ้มครองหลังเข็ม 2 เป็นต้นไป และคุ้มครองภายใน 90 วันหลังการฉีดเข็มหนึ่ง ๆ ครับ

 


          ใครอ่านแล้ว ตัดสินใจได้แล้ว อดใจรอซักนิด และเตรียมพบกับประกันวัคซีนโควิดอย่างเต็มรูปแบบบนเว็บไซต์ gettgo ได้เร็ว ๆ นี้ มีให้เลือกครบทุกเจ้าประกันชั้นนำ แต่ตอนนี้สามารถเลือกเป็นประกันโควิดพ่วงวัคซีนก่อนได้ อาทิ แผนจากอาคเนย์ประกันภัย แพ้จ่าย 50,000 ติดโควิดจ่าย 50,000 go เลย! คลิก 

          ยังไงช่วงนี้ผมฝากทุกคนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด อัปเดตข่าวกันแบบวันต่อวันกันนะครับ พบกันใหม่ครั้งหน้า สำหรับวันนี้อย่าลืมรักษาสุขภาพเป็นพิเศษ สวัสดีครับ

บทความที่คุณอาจสนใจ

คำถามแรกเมื่อคุณถึง รพ.  “คุณมีประกันรึป่าวคะ ?”
ประกันสุขภาพเหมาจ่าย “เหมาจริง” หรือ “เหมาหลอก” ?
เอาใจวัย (เตรียม) เกษียณ ประกันสุขภาพไหนจ่ายคุ้มในงบ 50,000
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊