ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ทำความรู้จักประกันมะเร็ง “จ่ายระยะลุกลาม” VS “จ่ายทุกระยะ” เลือกอย่างไรดี ?

ประกันมะเร็ง

 

หลายคนคงเคยได้ยินมาว่าประกันมะเร็งมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก หลัก ๆ เลยจะมี 2 แบบ คือ “เจอจ่ายเงินก้อน” ที่เอาเงินไปบริหารจัดการค่ารักษาเอาเอง และ “เจอจ่ายค่ารักษา” ที่ดูแลแบบครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล 

และที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ก็คือ “เจอจ่ายเงินก้อน” ที่นอกจากเบี้ยถูกแล้วยังเคลมได้ง่ายกว่านั่นเองค่ะ แต่ก็จะมีเงื่อนไขอื่น ๆ ที่แฝงมาในแผนประกัน อย่างเช่น “กรณีจ่ายระยะลุกลาม” ที่จ่ายเฉพาะระยะลุกลามของโรคเท่านั้น และ “จ่ายทุกระยะ” ที่ไม่ว่าจะตรวจเจอระยะไหนก็พร้อมจ่ายเงินก้อนให้ทันที 

หารู้ไม่ว่าเงื่อนไขเหล่านี้คือหนึ่งในปัญหาของการเคลมประกัน เพราะมีหลายคนที่พอจะเคลมกลับเคลมไม่ได้เพราะไม่ได้ศึกษาเงื่อนไขตรงนี้ วันนี้เราเลยจะมาดูกันว่าเลือกประกันมะเร็งแบบจ่ายระยะไหนดีที่เหมาะกับเราที่สุดค่ะ

 

ประกันมะเร็งเจอจ่ายเงินก้อน

ประกันมะเร็งแบบเจอจ่ายเงินก้อนนั้น มี 2 กรณีในการเคลม 

1. ประกันมะเร็งจ่ายระยะลุกลาม

มะเร็งระยะลุกลาม คือ จะเบิกเคลมได้เฉพาะตรวจเจอระยะลุกลามเท่านั้น หลายคนสงสัยว่าทำไมคนถึงทำประกันมะเร็งจ่ายระยะลุกลามล่ะ? ไปทำแบบจ่ายทุกระยะไม่ดีกว่าหรอ? 

เหตุผลก็คือเนื่องจากอัตราเบิกเคลมประกันมะเร็งของคนไทยเพิ่มมากขึ้นทุกปี และคนส่วนมากไม่เข้าใจถึงแผนประกัน คิดว่ามะเร็งส่วนมากจะตรวจเจอในระยะลุกลามแล้วเท่านั้น แต่จริง ๆ สามารถตรวจเจอได้ทุกระยะค่ะ อีกอย่างคือคนส่วนมากคิดว่าระยะลุกลามเคลมได้คุ้มกว่าแบบทุกระยะ เนื่องจากอาการหนักกว่านั่นเองค่ะ

ข้อดี : รับเงินก้อนทันทีหากตรวจเจอระยะลุกลาม
ข้อเสีย : หากตรวจเจอระยะอื่น ๆ จะไม่ครอบคลุม
 

2. ประกันมะเร็งจ่ายทุกระยะ

คนที่มองหาประกันมะเร็งก็คงไม่มีทางรู้ว่าตัวเองจะเป็นหรือไม่เป็น หรือถ้าเป็นจะเป็นระยะไหนใช่มั้ยคะ? ดังนั้น การทำประกันมะเร็งแบบจ่ายทุกระยะย่อมดีกว่าและครอบคลุมกว่า เนื่องจากโรคมะเร็งไม่ว่าเป็นระยะไหนก็ยากที่จะทำใจและต้องรีบรักษาอย่างเร็วที่สุด ไม่ว่าจะตรวจเจอระยะไหนของมะเร็ง ประกันก็พร้อมจ่ายเงินก้อนให้นั่นเองค่ะ 

ข้อดี : ไม่ว่าตรวจเจอมะเร็งในระยะไหนก็คุ้มครองได้ทุกระยะ
เหมาะกับ : คนที่อยากได้ประกันที่ครอบคลุมที่สุด เพราะมะเร็งยากที่จะคาดเดาว่าจะตรวจเจอระยะไหนนั่นเองค่ะ 

 

ประกันมะเร็งเจอจ่ายเงินก้อน

 

อย่างประสบการณ์จริงของคุณ Patsuda จาก รีวิวประกัน ที่บอกว่าประกันมะเร็งแบบจ่ายระยะลุกลามนั้นไม่ค่อยแฟร์สักเท่าไหร่ ควรจะจ่ายทุกระยะเมื่อตรวจเจอมากกว่า ทำให้สรุปได้ว่า การทำประกันมะเร็งสักแผนนึงนั้น ควรทำให้ครอบคลุมทุกระยะไปเลยดีที่สุด เพื่อป้องกันปัญหาการเบิกเคลมหากตรวจพบภายหลังนั่นเองค่ะ 

และอย่าลืมว่าประกันมะเร็งต้องมีระยะเวลารอคอย 60-90 วัน หรือบางบริษัทประกันอาจมากถึง 120 วัน ใครที่กำลังลังเลอยู่ รีบเลือกประกันมะเร็งเพื่อคุ้มครองอนาคตไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ดีกว่านะคะ

บทความที่คุณอาจสนใจ

‘เมื่อเพศทางเลือก กลับเลือกไม่ได้’ สิทธิ์การรักษาที่หล่นหายแม้เป็นคนในครอบครัว
น้องนายบอก "อนาคตสุขภาพมั่นใจได้" แล้ว  BLA Prestige Health 5 แผนให้อะไรบ้าง ?
ทำประกันต้องรู้จัก "ทุนประกันภัย" เคลมได้เท่าไร รู้หมด
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊