ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย “เหมาจริง” หรือ “เหมาหลอก” ?

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย

 

เคยมั้ยคะ? เจ็บป่วยทีไร เจ็บใจทุกที! ประกันที่มีอยู่ก็จ่ายได้แค่บางส่วน ทำเอาเดือนนั้นชักหน้าไม่ถึงหลังไปตาม ๆ กัน อีกหนึ่งผู้ช่วยจัดการทางการเงินได้เป็นอย่างดี นอกจากเงินเก็บในบัญชีธนาคารแล้ว ‘ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย’ ก็พร้อมยื่นมือมาช่วยเหลือยามเจ็บทุกข์ได้ยากเช่นกันนะคะ

อย่ารอให้ปัญหาเกิดแล้วค่อยแก้ เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ หากใช้จ่ายไม่ดีก็มีแต่หมดกับหมด อาจลองตัดสินใจยอมเพิ่มเบี้ยอีกนิดหน่อย แต่ได้ความคุ้มครองเพิ่มเข้าไปอีก ยังไงระยะยาวก็คุ้มค่ากว่านะคะ

 

เหมาจ่าย
 

หลายคนอาจมองว่า ราคาเบี้ยประกันแบบเหมาจ่ายนั้นแตกต่างจากประกันสุขภาพทั่วไปตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว แต่อันที่จริงก็ไม่ได้แตกต่างแบบก้าวกระโดดจนเกินเอื้อมค่ะ

อีกทั้งยังกำหนดวงเงินความคุ้มครองแต่ละหมวดหมู่ไว้ในกรมธรรม์อย่างชัดเจน หากเจ็บไข้ได้ป่วยแล้วล่ะก็..มั่นใจได้เลยว่าประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย พร้อมจ่ายค่าคุ้มครองอย่างครอบคลุมกว่าประกันสุขภาพทั่วไปอย่างแน่นอน ทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชนค่ะ

🔎 แล้วเหมาจ่าย เหมาจริง หรือ เหมาหลอก?

ที่เราได้ยินชื่อว่า ‘เหมาจ่าย’ กันอยู่บ่อย ๆ นั้น เพื่อน ๆ คงสัมผัสได้ถึงความอุ่นใจอยู่ไม่น้อยใช่มั้ยคะ? จะว่าไปก็ยังมีคนเข้าใจผิดอยู่ ว่าประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายนี้จะจ่ายครบทุกอย่างแบบอันลิมิต จัดหนักจัดเต็ม ต้องเลือกห้องแพงที่สุดหรือรักษาอย่างดีที่สุด รวมไปถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ สามารถเคลมแบบจ่ายตามจริงอยู่ในวงเงินเหมาจ่ายได้เลย อันนี้ไม่ใช่นะคะ

ตัวอย่างเช่น หากนาย A เจ็บป่วยต้องนอนโรงพยาบาล ตรงนี้ส่วนมากของประกันที่บอกว่าเหมาจ่ายจะไม่สามารถรีเควสห้องได้ตามที่ต้องการ 100% ค่ะ แต่จะต้องเลือกจับคู่ค่าห้องให้อยู่ในวงเงินแผนเหมาจ่ายที่เลือกซื้อไว้ค่ะ

อันนี้มักจะรวมไปถึง ค่าแพทย์เยี่ยมไข้ และค่ายากลับบ้าน ที่ส่วนมากยังมีจำกัดต่อครั้งต่อวันอยู่นะคะ ในส่วนที่จ่ายตามจริงแบบเหมาจ่ายจริง ๆ มักจะเป็นค่าผ่าตัดและค่ารักษาพยาบาลอื่น ๆ เท่านั้น ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็ต้องดูกันที่เงื่อนไขกรมธรรม์อีกที 
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ก่อนทำประกัน เราต้องรู้เท่าทันบริษัทประกันก่อนสมัครว่า คำว่า “เหมาจ่าย” ไม่ใช่ เหมาจ่ายทุกอย่างแบบอันลิมิตภายในวงเงินแค่นั้นก็พอค่ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นชื่อว่า “เหมาจ่าย” ก็ย่อมได้ความคุ้มครองสูงกว่าประกันสุขภาพแบบทั่วไป วันนี้ gettgo จึงขอรวบรวมแผนประกัน ‘ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย’ ทั้งหมด 6 เจ้า มาเป็นตัวช่วยให้เพื่อน ๆ ได้ตัดสินใจได้กันง่ายขึ้นค่ะ (เปรียบเทียบจากเพศชาย อายุ 35 ปี)


คุ้มครองแบบเหมาจ่าย

 

➖ เมืองไทยประกันชีวิต - Elite Health (แผน 2) ➖

💰 เบี้ยต่อปี 34,833 บาท
◼ คุ้มครองสูงสุด 40,000,000 บาท
◼ ค่าห้อง 12,000 บาท

➖ อลิอันซ์ อยุธยา - ปลดล็อค อัลตร้า (แผน 2) ➖

💰 เบี้ยต่อปี 27,796 บาท
◼ คุ้มครองสูงสุด 6,000,000 บาท
◼ ค่าห้อง 6,000 บาท

➖ แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต - เหมาจ่ายค่ารักษา 6 ลบ. (OPD+IPD+ทำฟัน) ➖

💰 เบี้ยต่อปี 26,856 บาท
◼ คุ้มครองสูงสุด 6,000,000 บาท
◼ ค่าห้อง 5,500 บาท

➖ กรุงไทยแอกซ่าประกันชีวิต - iHealthy (smart) ➖

💰 เบี้ยต่อปี 22,xxx บาท
◼ คุ้มครองสูงสุด 3,000,000 บาท
◼ ค่าห้อง ไม่เกิน 5,200 บาทต่อวัน

➖ เมืองไทยประกันภัย - Health Premium (Prime+OPD2k) ➖

💰 เบี้ยต่อปี 33,130 บาท
◼ คุ้มครองสูงสุด 1,000,000 บาท
◼ ค่าห้อง 8,000 บาท

➖ เจนเนอราลี่ - เหมาจ่ายค่ารักษา (750K IPD+OPD) ➖

💰 เบี้ยต่อปี 23,395 บาท
◼ คุ้มครองสูงสุด 750,000 บาท
◼ ค่าห้อง 4,000 บาท

อย่างไรก็ตาม การประเมินความพร้อมของตัวเองในการเลือกทำประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย คือสิ่งสำคัญที่สุดนะคะ หากจ่ายไหวก็ลุยได้เลยค่ะ เพราะหากอายุที่มากขึ้น (หลังวัยเกษียณ) เบี้ยประกันก็จะสูงขึ้นสูงปรี๊ด! ลดปัญหาวุ่นวายยามเจ็บป่วย ดูแลกันแบบเหมา ๆ ครบจบในแผนเดียวได้เลยค่ะ

บทความที่คุณอาจสนใจ

วิธีควบคุมดัชนีมวลกาย BMI ให้อยู่ในเกณฑ์เหมาะสม หมดกังวลเรื่องโรคร้ายแรง
อัพเดทค่าใช้จ่ายรักษาโรคมะเร็งชนิดต่าง ๆ
ปอกเปลือกประกันโควิด เจอจ่าย VS ค่ารักษา เคลมอย่างไรให้ได้เงิน ?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊