ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

"ชีวิตติดหมอนวด" นวดผ่อนคลายแต่กลายเป็นเส้นพลิก เคลมประกันได้มั้ย ?

ประกันสุขภาพ OPD

 

          วงการปวดหลังเข้าแล้วออกยากจริง ๆ ปวดชนิดที่ว่าไม่เกี่ยงอายุกันเลยทีเดียว ยิ่งเข้าใกล้วันหยุดเสาร์-อาทิตย์แบบนี้หลายคนมีนัดไปคาเฟ่ ไปกินข้าว ไปช็อปปิ้งกันตามประสาวันหยุด และเราเชื่อว่ามีคนอีกกลุ่มนึงที่มีนัดเช่นกัน แต่ไม่ใช่นัดชิค ๆ คูล ๆ แบบที่กล่าวมาแต่อย่างใดนะคะ แต่ที่นัดไว้คือ “หมอนวด” เพราะปวดหลังเกินทนไหวซะแล้ว

          ว่ากันด้วยการ “นวด” ก็นับเป็นช่วงเวลาแห่งความผ่อนคลายที่ดีเหมือนกันนะคะ หลังจากทำงานแบบสุดเหวี่ยงมาทั้งอาทิตย์ ก็ต้องซ่อมแซมร่างกายกันซักหน่อย แต่ก็ใช่ว่า “นวด” แล้วอาการปวดเมื่อยจะหายไปในพริบตา บางคนนวดแล้วแฮปปี้ ร่างกายกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง แต่สำหรับบางคน “ยิ่งนวด ยิ่งปวด” นวดแล้วพากล้ามเนื้ออักเสบ เส้นยึด เส้นพลิก ทำไมมันปวดกว่าเดิมล่ะเนี่ย ?

 

ปวดเมื่อย เคลมประกันสุขภาพ

 

นวดยังไงให้ปวดกว่าเดิม ?

          สำหรับใครที่นวดแล้วผ่อนคลาย หายปวดเมื่อยก็รอดตัวไป เรามาดูกันว่าสาเหตุหลักมีอะไรบ้างที่ทำให้หลายคนกลับรู้สึกปวดกว่าเดิม ?

          1. ร่างกายอ่อนเพลีย 𑁋 หากเช็คอุณหภูมิร่างกายคล้ายจะมีไข้ หรือความดัน ชีพจรผิดปกติ อาจต้องพักการนวดไว้ก่อนเพื่อลดอาการข้างเคียงภายหลังการนวดค่ะ

          2. อวัยวะภายในอักเสบอยู่ 𑁋 อาจส่งผลให้มีอาการ ปวด บวม แดง ช้ำ ได้นั่นเองค่ะ เช่น ไปวิ่งมาราธอนมาแล้วเกิดกล้ามเนื้ออักเสบเฉียบพลันก็อย่าเพิ่งไปเข้าร้านนวดจะดีกว่านะคะ พักฟื้นจนหายดีก่อนค่อยไปนวดผ่อนคลายดีกว่าค่ะ 

          3. ผู้หญิงที่อยู่ในช่วงมีรอบเดือน 𑁋 เป็นช่วงที่ร่างกายค่อนข้างเปราะบางและอ่อนเพลียง่าย ไม่สบายตัว ยังไงก็รอให้หมดรอบเดือนก่อนแล้วค่อยไปนวดจะดีกว่า จะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วยล่ะค่ะ 

          4. ตั้งครรภ์ไม่เกิน 3 เดือน 𑁋 คงต้องละเว้นการนวดไปสักพักใหญ่ เนื่องจากลูกน้อยมีโอกาสแท้งได้สูง

          5. หมอนวดมือหนัก 𑁋 ร่างกายคนเรารับน้ำหนักมือได้ไม่เท่ากัน หากรู้สึกว่าหมอนวดแรงเกินไปก็แจ้งว่าให้เบามือลงหน่อย เพื่อลดการบาดเจ็บขณะนวดและหลังนวดนั่นเองค่ะ 

          6. หมอนวดจับผิดเส้น 𑁋 จากที่นวดแล้วสบาย กลายเป็นเจ็บกว่าเดิม หากนวดอยู่แล้วรู้สึกปวดก็ควรหยุดจะดีกว่า หากทนจนนวดเสร็จขึ้นมาอาจอักเสบหนักก็เป็นได้ค่ะ

          7. นวดครั้งแรก/ห่างการนวดมานาน 𑁋 หากไม่ได้เข้าร้านนวดมานานก็ไม่ต่างอะไรกับการเริ่มต้นนวดครั้งแรกเลยล่ะค่ะ อาจเกิดการปวดตึงกล้ามเนื้อและรู้สึกระบมได้ง่ายเนื่องจากร่างกายไม่คุ้นชินไปซะแล้ว 

อยากผ่อนคลายแต่กลายเป็นเส้นพลิก ประกันรับเคลมมั้ย ?

          โดยปกติแล้วอาการเส้นพลิก เส้นยึด หรือกล้ามเนื้ออักเสบก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ และสามารถหายได้เองภายใน 1-2 วันหลังการนวด แต่หากมีอาการรุนแรงและเป็นอยู่หลายวันไม่หายสักทีจนต้องไปหาหมอ แบบนี้ประกันที่มีอยู่จะรับเคลมหรือไม่ ?

 

เคลมประกันสุขภาพ

 

🔓 สำหรับใครที่มีประกันสุขภาพทั่วไปติดตัวไว้ ลองมาเช็คความคุ้มครองกันเลย หากมีความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอก (OPD) หาหมอ รับยา กลับบ้าน แบบนี้ก็พุ่งตัวไปพบคุณหมอที่ รพ.ใกล้บ้านได้เลย ประกันรับเคลมแน่นอนค่ะทุกคน

🔓 หรือใครที่มีสิทธิ์ประกันสังคม ก็หายห่วงสามารถเข้ารับการรักษาที่ รพ. ที่ตัวเองมีสิทธิ์อยู่ได้เช่นกันนะคะ 

          แม้การนวดจะช่วยให้ผ่อนคลายแต่ก็ต้องอาศัยความพิถีพิถันอยู่ไม่น้อย หากกล้ามเนื้ออักเสบขึ้นมาก็หนีไม่พ้นต้องไปหาหมอที่ รพ. อยู่ดี ดังนั้น หากไม่มีสิทธิ์สวัสดิการอื่น ๆ รองรับอย่าง ประกันสังคม บัตรทอง หรือประกันกลุ่มของบริษัท การซื้อประกันสุขภาพค่ารักษาพยาบาลทั่วไปติดไว้สักแผนก็ช่วยให้ไม่ต้องรบกวนเงินในกระเป๋านั่นเองค่ะ

          ไม่ว่าจะเจ็บน้อยหรือเจ็บหนัก ทุกปัญหาสุขภาพเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม อย่าลืมมองหาประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์ตัวเองกันด้วยนะคะ

บทความที่คุณอาจสนใจ

ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี เลือกอย่างไรในปี 2565
เคลียร์ให้ชัดก่อนฉีด ควรทำ "ประกันแพ้วัคซีน" หรือไม่ ?
เบี้ยปีละ 5,000 ประกันมะเร็งเจ้าไหน เจอ จ่าย เยอะ
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊