ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

“ยิ้มสวยได้ทุกวัน” มัดรวมแผนประกันให้ค่า “ทำฟัน” แบบเหมาๆ

ประกันจ่ายค่าทำฟัน

 

          โดยทั่วไปอย่างที่รู้กันดีว่าเราควรตรวจสุขภาพฟันทุก ๆ 6 เดือน หรือปีละ 2 ครั้ง ยิ่งเข้าสู่ช่วงวัยทำงานอายุ 30-35 ปีขึ้นไปด้วยแล้ว ยิ่งต้องดูแลสุขภาพช่องปากและฟันมากขึ้นไปอีกนะคะ 

          อย่างการแปรงฟันอย่างถูกวิธี หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำอัดลม หรืออาหารรสเปรี้ยวจัด ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการสึกหรอของฟันและอาการเสียวฟันในระยะยาวนั่นเอง ใครจะไปคิดว่าแค่จุดเริ่มต้นของพฤติกรรมที่ทำเป็นประจำเหล่านี้จะนำไปสู่โรคภัยต่าง ๆ ได้อีกมากมายเลยล่ะค่ะ

“จากปัญหาฟันซี่เล็ก ๆ สู่โรคภัยสุดร้ายแรง”

          เหตุผลที่ควรเลือกทำประกันสุขภาพที่คุ้มครองค่าทำฟันด้วย ก็เพื่อการคุ้มครองสุขภาพของเราอย่างเต็มรูปแบบนั่นเองค่ะ เพราะหากเกิดปัญหาฟันผุเพียงแค่ 1 ซี่ ความเสียหายจะไม่ได้เกิดต่อรากฟันแค่อย่างเดียวนะคะ แต่ยังตามมาด้วยโรคร้าย อย่างเช่น “โรคหัวใจ” อีกด้วย 

          หากปล่อยให้สุขภาพช่องปากย่ำแย่ ฟันผุไม่ยอมดูแล รับรองว่าปัญหาจุกจิกกวนใจต่าง ๆ รวมไปถึงการเกิดแบคทีเรียในช่องปากถามหาแน่นอนค่ะ และหากแบคทีเรียกระจายตัวไปตามหลอดเลือดเมื่อไหร่ เลือดก็จะไหลเวียนเข้าสู่หัวใจได้ยากขึ้น สิ่งที่จะตามมาก็คือโรคความดันโลหิตสูง ซึ่งนำไปสู่โรคหัวใจนั่นเองค่ะทุกคน

 

ทำฟัน

         

          ยกตัวอย่างเช่น หากผู้สูงวัยที่บ้านเกิดฟันหักขึ้นมา อาจส่งผลให้เป็นอัมพฤกษ์-อัมพาตได้เลยทีเดียวนะคะ เนื่องจากในฟันของเรานั้นเชื่อมต่อไปยังเส้นประสาทมากมาย จึงมีโอกาสสูงที่จะกระทบไปถึงชีวิตได้เลยล่ะค่ะ เห็นแล้วใช่มั้ยคะว่านอกจากสุขภาพทางร่างกายต่าง ๆ ที่ต้องดูแลแล้ว ที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ “สุขภาพฟัน” นี่แหละค่ะ 

“ทำประกันทั้งที เลือกความคุ้มครองต้องครบ”

          ปกติผู้ทำประกันทั่วไปก็มักจะเลือกซื้อเพียง IPD, OPD, ค่าห้อง, ค่ายาใช่มั้ยล่ะคะ เอาเป็นว่าไหน ๆ ก็เลือกซื้อประกันสุขภาพทั้งที ก็เลือกคุ้มครองค่าทำฟันแบบเหมา ๆ ไปด้วยดีกว่า จะได้รักษาช่องปากให้สะอาด พร้อมแจกยิ้มสวย ๆ ได้ทั้งปีไปเลยค่ะ

 

ประกันมีค่าทำฟัน

 

          โดยกรณี “ค่าทำฟัน” ทางบริษัทประกันจะคุ้มครองการรักษาเหงือกและฟันตามธรรมชาติ เช่น การอุดฟัน ขูดหินปูน ถอนฟัน รักษารากฟัน ผ่าฟันคุด และเหงือกอักเสบ เป็นต้น คุ้มครองเยอะขนาดนี้แถมวงเงินสูงอีกด้วย ซึ่งต่างกับการมีประกันสังคมเพียงอย่างเดียวโดยสิ้นเชิง ที่ได้วงเงินค่าทำฟันเพียง 900 บาท ต่อปี ยังไงก็ไม่เพียงพอแน่ ๆ แค่ขูดหินปูน 1 ครั้งก็หมดแล้วค่ะทุกคน 

          วันนี้ gettgo มัดรวมแผนประกันสุขภาพ 4 แผน ที่ให้ค่าทำฟันหลักหมื่นจนถึงหลักแสนมาให้เลือกดูกันค่ะ (เปรียบเทียบจากเพศหญิงอายุ 30 ปี)

 

เปรียบเทียบค่าทำฟัน

 

⚫ อลิอันซ์ อยุธยา - My First Class @BDMS แผนบียอนด์ แพลทินัม
💰 เบี้ยประกัน 104,393 บาท
🦷 ค่าทำฟันต่อปี 100,000 บาท
* จ่ายให้ 80%

⚫ กรุงไทยแอกซ่า - iHealthy - Platinum 100 ล้าน
💰 เบี้ยประกัน 74,463 บาท
🦷 ค่าทำฟันต่อปี 36,000 บาท
* จ่ายให้ 80%

⚫ เมืองไทยประกันชีวิต - Elite Health แผน 4
💰 เบี้ยประกัน 102,918 บาท
🦷 ค่าทำฟันต่อปี 15,000 บาท
* จ่ายให้ 100%

⚫ เอไอเอ - Infinite Care 
💰 เบี้ยประกัน 122,886 บาท
🦷 ค่าทำฟันต่อปี 15,000 บาท
* จ่ายให้ 100% 

          เลือกซื้อประกันสุขภาพทั้งที ก็ต้องให้ครอบคลุมครบทุกส่วนในร่างกายไปเลยดีกว่านะคะ จะเจ็บหนักถึงชีวิตหรือแค่ฟันผุก็มองข้ามไม่ได้ อย่าลืมเลือกแผนประกันที่คุ้มครองค่าทำฟันเพื่อสุขภาพในช่องปากที่ดีขึ้นกันนะคะ

บทความที่คุณอาจสนใจ

ปอกเปลือกประกันโควิด เจอจ่าย VS ค่ารักษา เคลมอย่างไรให้ได้เงิน ?
อยู่ประเทศไหนก็เคลมได้ เช็คแผนประกันสุขภาพ “คุ้มครองทั่วโลก”
รวมดาวประกันมะเร็ง แผนเจอ จ่าย 1 ล้าน
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊