ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

เล็งค่าห้อง 8,000 ประกันสุขภาพเจ้าไหน เบี้ยต่อปีถูกสุด

ห้องเดี่ยวโรงพยาบาล

 

เข้าสู่ช่วงใกล้ ๆ ปลายปีแบบนี้ โบนัสก็ใกล้เข้ามาแค่เอื้อมแล้ว หลายคนคงอยากให้รางวัลตัวเองให้หายเหนื่อย หรือให้ของขวัญคนในครอบครัวกันใช่มั้ยคะ? อาจจะเป็นรถในฝันสักคัน ไว้ใช้งานกันแบบยาว ๆ แต่ก็ยังมีงบจำกัด วิถีคนเมืองก็อาจจะอยากได้คอนโดสักห้อง คนติดบ้านก็อยากจะสร้างบ้านตามใจตัวเองสักหลังไว้อยู่ช่วงบั้นปลายชีวิต เผื่อจะเซฟเงินได้มากกว่าการไปซื้อบ้านจัดสรร ฯลฯ

เห็นมั้ยคะว่าไม่ว่าจะเป็นของชิ้นไหนในชีวิตเรา จะชิ้นเล็ก ชิ้นใหญ่ ใคร ๆ ก็อยากเลือกให้ตรงใจมากที่สุด ออกแบบชีวิตให้เป๊ะปังสไตล์เราได้ ตั้งแต่สิ่งของไปจนถึงคุณภาพชีวิตของตัวเองเลยนะคะ เพราะหากถึงวัยที่เราเริ่มมองหาความมั่นคงอย่างการซื้อบ้าน ซื้อรถแล้วล่ะก็ สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างของช่วงชีวิตนี้ก็คือ ‘ประกันสุขภาพ’ นั่นเองค่ะ

 

ค่ารักษาพยาบาล


เพราะราคาของสิ่งของชิ้นใหญ่อย่างรถ คอนโด หรือบ้าน ก็ต้องผ่อนกันแบบยาวนานหลายสิบปี การวางแผนการเงินจึงเป็นอีกบทบาทนึงที่สำคัญมาก ๆ ยิ่งถ้าหากถึงวันเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมา สุขภาพแย่ลง เชื่อว่าหลายคนอาจต้องหมุนเงินกันแบบหัวหมุนแน่นอนเลยล่ะค่ะ 

🔎 มีประกันสุขภาพติดตัวไว้ อุ่นใจ กระเป๋าไม่ฉีก

เช็คเงินในกระเป๋าก็ยังเบาใจได้อยู่ หากมีแผนประกันที่คุ้มครองค่าห้อง และ IPD สูง ก็ทำให้เรารักษาในโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำได้ง่ายขึ้น เพราะประกันสุขภาพไม่ได้เบิกจ่ายได้แค่ค่ารักษาพยาบาลเท่านั้นนะคะ ยังคลอบคลุมไปถึงค่าห้องยิบย่อยอีกด้วย ยิ่งเลือกความคุ้มครองเยอะเท่าไหร่ กรอบของการเบิกจ่ายก็สูงขึ้นเท่านั้น 

🔎 เจ็บป่วยแต่ละครั้ง กังวลอะไรบ้าง?

นอกจากเบี้ยประกันรายปีแล้ว ค่าห้องกับ IPD ก็ชวนให้กังวลใจอยู่ไม่น้อยใช่มั้ยคะ? แอบระแวงอยู่บ่อย ๆ กลัวจะเห็นบิลค่ารักษาแล้วเป็นลมซะเหลือเกิน เพราะแต่ละครั้งที่ต้องเข้า รพ. ทั้งที่ใจอาจไม่อยากไป แต่ร่างกายบอกไม่ไหวแล้ว ยิ่ง รพ. เอกชนดี ๆ ยกตัวอย่าง รพ.สมิติเวช (ศรีนครินทร์) ค่าห้องเดี่ยวธรรมดา ต่อคืนอยู่ที่ 7,255 บาท , รพ.พญาไท 2 ค่าห้องเดี่ยวธรรมดา ต่อคืนอยู่ที่ 7,375 บาทเข้าไปแล้ว (ข้อมูลจากปี 63)

 

ค่ารักษาพยาบาล

หากมีประกันสุขภาพดี ๆ สักแผนที่ช่วยคุ้มครองค่าห้องสูง ก็ช่วยอัปเกรดคุณภาพชีวิตเราให้ดีขึ้นไปอีกระดับ อีกหนึ่งความสะดวกสบายที่ประกันสุขภาพมอบให้เราได้ ไม่ว่าจะเป็นการบริการที่ดี ยาที่ดี ห้องพักที่ดี
พร้อมดูแลเราอย่างดีที่สุด ในวันที่เราแย่ที่สุดนั่นเองค่ะ

เช่นเคย วันนี้ gettgo รวบรวม 7 แผนประกันที่พร้อมให้ค่าห้องตั้งแต่ 8,000 บาทขึ้นไป นอน รพ.เอกชนอันดับต้น ๆ ของประเทศได้สบ๊าย สบาย ใครไหวที่เบี้ยประกันเท่าไหร่เราก็เรียงจากน้อยไปมากมาให้เทียบกันแบบหมัดต่อหมัดเลยค่ะ คุ้มครองแบบสบาย ๆ บิลเท่าไหร่ก็ไม่กลัวแล้ว! (เปรียบเทียบจากเพศหญิง อายุ 30 ปี)

 

เปรียบเทียบประกันสุขภาพ

 

#1 เมืองไทยประกันภัย - health trust แผน 2

➖ เบี้ยประกันต่อปี 17,000 บาท
➖ ค่าห้องต่อวัน 8,000 บาท
➖ IPD ต่อปี 500,000 บาท

#2 เมืองไทยประกันชีวิต - D health (ไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก)

➖ เบี้ยประกันต่อปี 18,296 บาท
➖ ค่าห้องต่อวัน 15,800 บาท
➖ IPD ต่อปี 1,000,000 บาท

#3 เจนเนอราลี่ - เหมาจ่ายค่ารักษา 1 ล้าน

➖ เบี้ยประกันต่อปี 24,641 บาท
➖ ค่าห้องต่อวัน 8,000 บาท
➖ IPD ต่อปี 1,000,000 บาท

#4 เอ็ทน่า - Platinum แผน 1

➖ เบี้ยประกันต่อปี 26,532 บาท
➖ ค่าห้องต่อวัน 8,000 บาท
➖ IPD ต่อปี 1,000,000 บาท

#5 วิริยะ - อุ่นใจรักษ์ โกลด์ แผน 2

➖ เบี้ยประกันต่อปี 26,700 บาท
➖ ค่าห้องต่อวัน 10,000 บาท
➖ IPD ต่อปี 1,000,000 บาท

#6 แมนูไลฟ์ - เหมาจ่ายค่ารักษา 10 ล้าน

➖ เบี้ยประกันต่อปี 27,610 บาท
➖ ค่าห้องต่อวัน 9,000 บาท
➖ IPD ต่อปี 10,000,000 บาท

#7 เมืองไทยประกันชีวิต - elite health แผน 2

➖ เบี้ยประกันต่อปี 30,624 บาท
➖ ค่าห้องต่อวัน 12,000 บาท
➖ IPD ต่อปี 40,000,000 บาท

เห็นค่าใช้จ่ายสูงทะลุเพดานแบบนี้แล้ว คงอยากเริ่มต้นรักษาตัวให้ดีกันตั้งแต่วันนี้เลยใช่มั้ยล่ะคะ? แต่ก็อย่างว่า..เรื่องเจ็บป่วยมันก็ไม่เข้าใครออกใคร บางทีก็ห้ามกันไม่ได้ หากเราเลือกทำประกันสุขภาพไว้ ช่วยลดความเสี่ยงได้ แถมสบายเงินในกระเป๋าอีกด้วยนะคะ เราเจ็บป่วย ประกันจ่าย เรื่องจบ ไม่ว่าจะค่าห้องหรือค่ายาแสนแพง ก็หมดห่วงได้เลยค่ะทุกคน

บทความที่คุณอาจสนใจ

เอาใจวัย (เตรียม) เกษียณ ประกันสุขภาพไหนจ่ายคุ้มในงบ 50,000
เบลล่าบอก "ห่วงแค่ไหน ก็พอจ่าย" แล้ว Elite Health แผน จ่ายแล้วได้อะไรบ้าง ?
เลือกให้เป็น ประกันมะเร็ง VS ประกันโรคร้ายแรง
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊