ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ก้อยบอก "ชีวิตวางแผนได้" แล้ว iHealthy 5 แผน ช่วยค่าใช้จ่ายอะไรได้บ้าง ?

ihealthy

 

          เข้าสู่ช่วงสงกรานต์ที่มาพร้อมกับเจ้าโควิดตัวร้ายอีกปีแล้วนะคะ เป็นธรรมดาเมื่อเกิดโรคระบาด ผู้คนก็หันมาให้ความสนใจกับปัญหาสุขภาพเพิ่มมากขึ้น เพราะนอกจากการดูแลตัวเองอย่างดีแล้ว ประกันสุขภาพก็นับเป็นอีกหนึ่งเกราะเสริมภูมิคุ้มกันชั้นดีที่จะคอยซัพพอร์ตเรื่องค่าใช้จ่ายให้เราไม่เจ็บหนักไปกว่าเดิมค่ะ

          สำหรับหมวดประกันสุขภาพเหมาจ่ายในวันนี้ กับ “ตอนที่ 2 จากกรุงไทยแอกซ่า แผน iHealthy” ที่ได้ “ก้อย รัชวิน” พรีเซนเตอร์ชื่อดังที่ใคร ๆ ก็รู้กันดีว่าเป็นสาวรักสุขภาพสุด ๆ และแน่นอนว่าแม้ชีวิตจะวางแผนได้อย่างที่ก้อยบอกแต่สุขภาพบางทีก็ไม่เป็นอย่างที่คิด

          มาดูกันว่า 5 แผนเหมาจ่ายในฉบับคนรักสุขภาพจาก iHealthy มีดีตรงไหน และช่วยค่าใช้จ่ายอะไรกันบ้าง ? เราคัด 10 ความคุ้มครองที่เป็นตัวชูโรงของประกันเหมาจ่ายที่คนส่วนมากสนใจมาให้ได้ตัดสินใจเพิ่มเติมกันค่ะ

 

กรุงไทยแอกซ่า

 

iHealthy แผน Smart

𑁋 ค่าห้อง (ห้องเดี่ยวมาตรฐาน) 5,200 บาท / วัน
𑁋 ค่าแพทย์เยี่ยมไข้ เหมาจ่ายไม่เกินวงเงินสูงสุด
𑁋 ค่ายากลับบ้าน เหมาจ่ายไม่เกินวงเงินสูงสุด
𑁋 OPD 12,000 บาท / ปี

          สำหรับแผนน้องเล็กคนสุดท้อง ให้ความคุ้มครองแบบพอเหมาะพอดีกับคนที่ไม่ได้มีปัญหาสุขภาพอะไรมากมาย เน้นค่าห้องปัง ๆ ที่ 5,200 บาท / วัน แอดมิตนอน รพ.เอกชนได้สบาย ๆ ค่ะ อีกทั้งค่าแพทย์เยี่ยมไข้และค่ายากลับบ้านก็เหมาจ่ายในวงเงิน IPD มัดรวมกันไม่เกินวงเงินสูงสุด 3 ล้านบาท และที่จำเป็นไม่แพ้ข้ออื่น ๆ นั่นก็คือ OPD 12,000 บาท / ปี หาหมอรับยากลับบ้านได้แบบไม่จำกัดครั้งเลยล่ะค่ะ

iHealthy แผน Silver

𑁋 ค่าห้อง (ห้องเดี่ยวมาตรฐาน) 5,200 บาท / วัน
𑁋 ค่าแพทย์เยี่ยมไข้ เหมาจ่ายไม่เกินวงเงินสูงสุด
𑁋 ค่ายากลับบ้าน เหมาจ่ายไม่เกินวงเงินสูงสุด
𑁋 OPD 35,000 บาท / ปี

          เขยิบมาที่แผน Silver จะเห็นได้ว่าความคุ้มครองหลักที่เราคัดมานั้น เมื่อเทียบกับแผน Smart แล้ว แตกต่างกันนิดหน่อยด้านวงเงินความคุ้มครองค่ะ โดยได้ค่าห้อง 5,200 บาทเท่ากัน ค่าแพทย์เยี่ยมไข้และค่ายากลับบ้าน เหมาจ่ายไม่เกินวงเงิน IPD มัดรวมกันไม่เกินวงเงินสูงสุด 6 ล้านบาท และที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ OPD 35,000 บาท / ปี ต่อให้เจ็บป่วยบ่อยทั้งปีก็จ่ายไหวค่ะ

 

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย

 

iHealthy แผน Gold *Recommend*

𑁋 ค่าห้อง (ห้องเดี่ยวมาตรฐาน) 9,000 บาท / วัน
𑁋 ค่าแพทย์เยี่ยมไข้ เหมาจ่ายไม่เกินวงเงินสูงสุด
𑁋 ค่าทำฟัน 4,000 บาท (จ่ายให้ 80%)
𑁋 ค่ายากลับบ้าน เหมาจ่ายไม่เกินวงเงินสูงสุด
𑁋 OPD 50,000 บาท / ปี

          มาต่อกันที่แผนยอดฮิตที่หน้าเว็บไซต์ Recommend ไว้เลยล่ะค่ะ โดยแผนนี้จะแตกต่างกับ 2 แผนแรกและน่าดึงดูดใจมากกว่าด้วยค่าห้องสูงถึง 9,000 บาท / วัน ส่วนค่าแพทย์เยี่ยมไข้และค่ายากลับบ้านเหมาจ่ายไม่เกินวงเงิน IPD มัดรวมกันไม่เกินวงเงินสูงสุด 10 ล้านบาท

          และเหตุผลที่เป็นแผนยอดนิยมของ iHealthy นั่นก็คือได้เพิ่มค่าทำฟันที่สูงถึง 4,000 บาท ที่พอเหมาะพอดีใน 1 ปีค่ะ แต่มีข้อแม้ว่าเราต้องมีส่วนร่วมจ่าย 20% โดยจะเคลมได้ 80% นั่นเองค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ค่าขูดหินปูน 1,000 บาท จะเคลมได้ 800 บาท ส่วนต่างอีก 200 บาท เราต้องเป็นคนร่วมจ่ายเองนั่นเองค่ะ

          ทิ้งท้ายด้วย OPD 50,000 บาท / ปี ได้เพิ่มจากแผน Silver ถึง 15,000 บาท นับเป็นแผนกลาง ๆ ที่คุ้มค่าน่าลงทุน เหมาะกับคนที่ยังไม่ได้วางแผนมีครอบครัวแต่อยากได้ความคุ้มครองสุขภาพแบบสูงปรี๊ด หากคิดจะซื้อเหมาจ่ายแล้วแผนนี้ลงตัวสุด ๆ เลยล่ะค่ะ

iHealthy แผน Diamond

𑁋 ค่าห้อง (ห้องเดี่ยวมาตรฐาน) 15,000 บาท / วัน
𑁋 ค่าแพทย์เยี่ยมไข้ เหมาจ่ายไม่เกินวงเงินสูงสุด
𑁋 ค่ารักษาทางจิตเวช 5,000 บาท / ปี
𑁋 ค่าทำฟัน 7,500 บาท (จ่ายให้ 80%)
𑁋 ค่ายากลับบ้าน เหมาจ่ายไม่เกินวงเงินสูงสุด
𑁋 OPD 100,000 บาท / ปี

          มาดูกันที่ไม้เด็ดแผนรองสุดท้าย แผน Diamond กันต่อค่ะ แผนนี้ค่าห้องทะลุหลักหมื่น สูงถึง 15,000 บาท ไม่ต้องกลัวว่าต้องควักกระเป๋าจ่ายเพิ่ม ค่าแพทย์เยี่ยมไข้และค่ายากลับบ้านเหมาจ่ายไม่เกินวงเงิน IPD มัดรวมกันไม่เกินวงเงินสูงสุด 70 ล้านบาท

          สิ่งที่แผน Diamond ได้มากกว่า Gold นั่นก็คือได้เพิ่มค่ารักษาทางจิตเวช 5,000 บาท / ปีเข้ามาด้วยค่ะ และขยับค่าทำฟันสูงขึ้นมาอีกถึง 7,500 บาทให้ฟันสะอาดแบบเหมา ๆ กันไปเลย โดยมีเงื่อนไขจ่ายให้ 80% เช่นกัน และที่โดดเด่นเป็น 2 เท่าของแผน Gold ที่เห็นแล้วสะดุดตามาก ๆ นั่นก็คือ OPD ที่สูงถึง 100,000 บาท / ปี แผนนี้เรียกได้ว่าเกินคุ้มไปมาก เจ็บป่วยครั้งไหนไม่ต้องกังวลเรื่องค่าเลยล่ะค่ะ

iHealthy แผน Platinum

𑁋 ค่าห้อง (ห้องเดี่ยวมาตรฐาน) 21,000 บาท / วัน
𑁋 ค่าแพทย์เยี่ยมไข้ เหมาจ่ายไม่เกินวงเงินสูงสุด
𑁋 ค่ารักษาทางจิตเวช 200,000 บาท / ปี
𑁋 ค่าคลอดบุตร 400,000 บาท
𑁋 ค่าตรวจสุขภาพประจำปี 30,000 บาท
𑁋 ฉีดวัคซีน 45,000 บาท
𑁋 ค่าทำฟัน 36,000 บาท (จ่ายให้ 80%)
𑁋 รักษาสายตา 25,000 บาท
𑁋 ค่ายากลับบ้าน เหมาจ่ายไม่เกินวงเงินสูงสุด
𑁋 OPD เหมาจ่ายไม่เกินวงเงินสูงสุด / ปี

          ปิดฉาก iHealthy กันที่แผนพี่ใหญ่สุด Platinum เต็ม 10 ไม่หักเพราะได้เต็มทุกข้อเน้น ๆ แผนนี้ค่าห้องสูงทะลุเพดานที่ 21,000 บาท แอดมิต รพ.ไหนก็ได้ไม่ต้องห่วงค่ะ ค่าแพทย์เยี่ยมไข้และค่ายากลับบ้านเหมาจ่ายไม่เกินวงเงิน IPD มัดรวมกันไม่เกินวงเงินสูงสุด 100 ล้านบาท

          ต่อด้วยค่ารักษาทางจิตเวชที่สูงหลักแสนที่ 200,000 บาท / ปี และได้ค่าคลอดบุตรสูงถึง 400,000 บาท เลือกได้ทั้งแบบคลอดธรรมชาติและแบบผ่าคลอดได้ตามใจคุณแม่เลยล่ะค่ะ และยังได้ค่าตรวจสุขภาพประจำปีอีกด้วยนะคะ มีแพ็คเกจไหนในใจก็เลือกรอไว้ได้เลยเพราะให้สูงถึง 30,000 บาทค่ะ

          เต็มแม็กซ์ทั้งทีก็ต้องไปให้สุดด้วยค่าฉีดวัคซีนที่เพิ่มเข้ามา 45,000 บาท ปลอดโรคปลอดภัยอย่างแน่นอนค่ะ และได้ค่าทำฟันสูงที่สุดถึง 36,000 บาท โดยมีเงื่อนไขจ่ายให้ 80% เช่นกัน หาหมอฟันทุกเดือนได้สบาย ๆ อีกหนึ่งความคุ้มครองที่เหมาจ่ายจะได้รับนั่นก็คือค่ารักษาสายตา ที่ได้สูงถึง 25,000 บาท โดยมีเงื่อนไขว่าต้องได้รับคำสั่งจากแพทย์ว่าจำเป็นต้องตัดแว่นถึงจะเบิกเคลมได้นะคะ *เฉพาะตัดแว่นเท่านั้นไม่รวมการทำเลสิคค่ะ

          ปิดท้ายด้วย OPD เหมาจ่ายไม่จำกัด สูงสุดตามวงเงินได้เลย นับเป็นแผนสำหรับคนที่วางแผนครอบครัวเรียบร้อยแล้ว อยากหมดห่วงทุกปัญหาสุขภาพ แผนนี้คุ้มครองได้ตอบโจทย์ บิลมาหน้าไม่มืดแน่นอนค่ะทุกคน

          สุดท้ายนี้แผน iHealthy ทั้ง 5 แผน ยังมีความคุ้มครองอื่น ๆ ที่น่าสนใจเช่นกันนะคะ ขึ้นชื่อว่าประกันสุขภาพเหมาจ่ายยังไงก็คุ้มค่า เพื่อน ๆ สามารถใช้ข้อมูลทั้งหมดนี้ประกอบการตัดสินใจเพิ่มเติมเพื่อเลือกประกันสุขภาพเหมาจ่ายที่เหมาะกับตัวเองได้แล้ววันนี้ คลิก

บทความที่คุณอาจสนใจ

เคลียร์ให้ชัด เคสไหนที่ประกันสุขภาพบอกเลิกสัญญาได้
เหมาจ่ายเบี้ยไม่เกิน 4 หมื่น เจ้าไหนให้ "ค่ายากลับบ้าน" เยอะที่สุด ?
“ฝันร้ายของเด็กเล็ก” ไวรัส RSV ค่ารักษาสูง ประกันที่ครอบคลุมคือคำตอบ
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊