ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

รถยนต์คันแรก ต้องแบกอะไรบ้าง?

รถคันแรก

 

หากพูดถึงปัญหาการเดินทางของชาวกรุงแล้วล่ะก็ ถึงกับกุมขมับกันเลยใช่มั้ยคะ? ทุกวันนี้เพื่อน ๆ หลายคนต้องแบกรับความอันตรายตาม ๆ กันไป เพราะอะไร? ก็ความปลอดภัยด้านขนส่งสาธารณะที่ไม่อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกคนได้

ปัญหาร้อยแปดที่ต้องเจอไม่ว่าจะรถไฟฟ้าเสียบ่อย วินมอไซต์ก็ขับได้หวาดเสียวเหลือเกิน รถเมล์รอนานแถมเบียดเสียดมาก ส่งผลกระทบกับการไปทำงานที่สายแบบไม่ตั้งใจ หรือสูญเสียเวลาส่วนตัวไปหลายชั่วโมงกับการเดินทาง

 

first car

อย่าปล่อยให้มือกำพวงมาลัย แต่ใจกำหมัด

การซื้อรถคันใหม่ของคนหลายช่วงอายุ ก็มีหลายเหตุผลค่ะ แต่ถ้าหากเป็นเหตุผลหลัก ๆ แล้วเนี่ย คงหนีไม่พ้นการซื้อพื้นที่ความเป็นส่วนตัวให้ตัวเองค่ะ หนีความวุ่นวาย ไม่ต้องไปเสียเวลายืนรอรถสาธารณะให้ปวดใจ อีกทั้งอยากไปไหนก็ไปได้แบบไร้กังวล

แต่อย่าลืมไปนะคะว่ามีรถ = มีแต่ลดเงินในกระเป๋าจริง ๆ ค่ะ ดูความพร้อมตัวเองก่อนนะ เพราะภายใต้ความสะดวกสบายนี้ก็ต้องแลกมาด้วยการแบกภาระต่าง ๆ ไว้เหมือนกัน มาดูกันว่าหากจะซื้อรถ เพื่อน ๆ ต้องเตรียมรับมือแบกอะไรไว้บ้าง?

 

1. แบกค่าใช้จ่าย

 

ค่าใช้จ่าย
 

หากมองภาพรวม เพื่อน ๆ ก็คงเตรียมอกเตรียมใจกันมาล่วงหน้าแล้ว ว่าจะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปอีกหลายปี (ถ้าไม่นับว่าซื้อเงินสดนะคะ) ดาวน์น้อยก็ผ่อนนานหน่อย ดาวย์เยอะก็ผ่อนเร็วขึ้นหน่อยตามลำดับ

ซึ่งนอกจากค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนที่ต้องจ่ายเป็นปกติแล้ว ก็คงจะมีค่าน้ำมัน, ค่างวดรถเพิ่มเข้ามา ก็ต้องใช้จ่ายระมัดระวังให้มากขึ้นนะคะ หรือใครที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นสร้างตัวก็อย่าลืมวางแผนการใช้จ่ายเงินในระยะยาวกันด้วยนะ

 

2. แบกดอกเบี้ย

 

ดอกเบี้ย
 

ติดสอยห้อยท้ายมากับค่ารถทุกงวด ๆ ก็คือดอกเบี้ยนั่นเองค่ะ ได้อย่างเสียอย่างจริง ๆ เพราะหากผ่อนชำระได้ ก็ต้องจ่ายดอกเบี้ยด้วย สำหรับใครที่กำลังจะผ่อนรถคันใหม่เอี่ยมแล้วล่ะก็ อย่าลืมเช็คดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารให้ดีนะคะ เราคงไม่ได้ซื้อรถกันบ่อย ๆ หรอกในชีวิตนี้ เอาเป็นว่าถูกใจเจ้าไหนก็ไปตำเจ้านั้นได้เลย

 

3. แบกค่าเสื่อม

 

ค่าเสื่อมราคา
 

รถไม่ได้มีไว้แค่ใช้งานอย่างเดียวนะคะ อีกหนึ่งความสำคัญคือเราต้องดูแลรถ รักรถของเราด้วย ยิ่งรถที่ใช้งานมา 5 ปีขึ้นไป ชิ้นส่วนต่าง ๆ ก็จะเสื่อมไปตามกาลเวลา ตรงนี้เราก็อาจต้องแบ่งเงินส่วนนึงไว้สำหรับซ่อมบำรุงด้วยเช่นกัน ไม่ต่างจากคนเราที่ต้องคอยหาหมอเวลาไม่สบาย รถก็ไม่สบายได้เช่นกันค่ะ หมั่นดูแลเช็คนั่นเช็คนี่ให้รถอยู่บ่อย ๆ จะได้แก้ไขได้ทันเวลานะคะ

 

4. แบกค่าประกันรถ

 

ประกันรถยนต์
 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว จะเห็นได้ว่าสิ่งหนึ่งที่ทั้งรถและคนมีเหมือนกันก็คือ ‘ประกัน’ คนก็มีประกันชีวิต ส่วนรถก็มีประกันรถ ทั้งนี้ก็เพื่อเวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน อุบัติเหตุต่าง ๆ ที่แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นแน่นอนค่ะ gettgo รู้จุดเด่น และเห็นจุดต่างของแต่ละคน ขนาดยี่ห้อรถยังชอบไม่เหมือนกันเลย จะเลือกประกันรถสักอย่างก็คงต้องเลือกที่ตัวเองถูกใจใช่มั้ยล่ะคะ? 

 

เปลี่ยนจากแบกเป็นเบา เลือกรถที่ชอบแล้ว อย่าลืมเลือกประกันที่ใช่ด้วยนะคะ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ได้ง่าย ๆ ตามใจสั่ง เลือกจ่ายได้ตามใจปรารถนา เมื่อกี้เลื่อนไปเลื่อนมา โป๊ะเชะ! เจอประกันที่ตรงใจแล้ว ต้องขอตัวไปทำประกันก่อนไม่รอแล้วนะคะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะทุกคน

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

รถหาย หรือ รถถูกขโมย ต้องทำอย่างไร ?
อายุรถยนต์เท่านี้ ทำประกันภัยรถยนต์แบบไหนดี ถึงจะเหมาะสมที่สุด?
เปิดไกด์ความปลอดภัย ลดเสี่ยงอุบัติเหตุรถล้มสำหรับสายทัวร์ริง
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊