ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

คุณควรทำประกันวัคซีนหรือไม่ และควรซื้อแผนไหน ?

แพ้วัคซีน

 

          สวัสดีครับทุกคน ช่วงนี้คิวฉีดวัคซีนของหลายคนโดนเลื่อนไปตาม ๆ กันใช่มั้ยครับ ? สำหรับใครที่รอคิวฉีดเร็ว ๆ นี้ หรือแพลนจะฉีดวัคซีนทางเลือกในอนาคต อย่างไรก็ตามก็ควรทำประกันวัคซีนติดเผื่อไว้ก่อน เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นครับ เนื่องจากวัคซีนทุกชนิดล้วนแพ้ได้ทั้งสิ้น แต่แพ้มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของผู้ฉีดด้วย งั้นวันนี้เรามาเจาะลึกกันต่อครับว่าควรเลือกแผนไหนให้เข้ากับเงื่อนไขของแต่ละคนบ้าง ?​

 

ทำประกันวัคซีน

         ก่อนอื่นผมขอแบ่งออกเป็น 4 ประเภทใหญ่ ๆ นะครับ ใครเข้าข่ายข้อไหนก็เตรียมขีดไฮไลท์กันได้เลย​

         คนประเภท 1 : เคยแพ้วัคซีนมาก่อน​

          วัคซีนมีหลากหลายประเภทมากครับ ตั้งแต่เด็กจนโตทุกคนล้วนเคยฉีดวัคซีนมามากกว่า 1 ชนิด และอาจเคยแพ้มาบ้างแล้วล่ะ แต่ไม่ว่าจะเคยแพ้วัคซีนอะไรมาก่อน จะเข้าเงื่อนไขที่ทำได้เฉพาะบางบริษัทประกันนั่นเองครับ​

          1. เคยแพ้รุนแรงจนนอน รพ.​
บริษัทประกันที่คุณทำได้ ได้แก่ เมืองไทยประกันชีวิต และ สินทรัพย์ประกันภัยครับ​

          2. เคยแพ้แต่ไม่รุนแรง (ไม่นอน รพ.)​
บริษัทประกันที่คุณทำได้ ได้แก่ เมืองไทยประกันภัย เมืองไทยประกันชีวิต และ สินทรัพย์ประกันภัยครับ​

*ยกเว้นแพ้วัคซีนโควิดเข็มที่ 1 จะทำแผนของเมืองไทยประกันชีวิตไม่ได้นะครับ​

         คนประเภท 2 : มีโรคประจำตัวเรื้อรัง ผู้สูงอายุ หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง​

         คำว่า “ผู้สูงอายุ” เราจะขีดเส้นกันที่อายุ 60-65 ปีขึ้นไปครับ โดยคนกลุ่มนี้ถือเป็น 1 ในกลุ่มเสี่ยงเพราะมักจะพ่วงมาพร้อมโรคประจำตัวร้ายแรงเสมอ หรือมีสภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรงนักจึงอาจจะแพ้วัคซีนได้ง่ายกว่า ยังไงก็ต้องปรึกษาหมอก่อนฉีดและระมัดระวังเป็นอย่างมากครับ หากมีโรคประจำตัวและอาการของโรคประจำตัวนิ่งสงบ ไม่มีอาการกำเริบก็สามารถฉีดวัคซีนได้ ไม่มีปัญหาครับ ตัวอย่างโรคประจำตัวเรื้อรัง/ร้ายแรง ได้แก่ อัมพฤกต์ อัมพาต เบาหวาน โรคหัวใจ โรคมะเร็ง เป็นต้น​

          ส่วนคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอื่น ๆ ก็คือคนที่มีแนวโน้มติดเชื้อโควิดได้ง่ายและมีโอกาสแพ้วัคซีนหลังฉีดได้มากกว่าคนทั่วไป ตัวอย่างเช่น โรคมะเร็งทุกชนิดที่อยู่ระหว่างรักษา, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคอ้วน เป็นต้น และยังรวมไปถึงอาชีพเสี่ยงอย่างหมอ เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข พนักงานในสถานพยาบาลซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นอาชีพที่เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เป็นอย่างยิ่ง โดยคนกลุ่มเสี่ยงนี้ ยังถือว่าโชคดีครับเพราะสามารถเลือกทำประกันวัคซีนได้ทุกเจ้า ไม่ว่าจะเป็นเอเชียประกันภัย เมืองไทยประกันภัย เมืองไทยประกันชีวิต และ สินทรัพย์ประกันภัยครับ

ทำประกันวัคซีน

          คนประเภท 3 : ฉีดเข็มที่ 1 มาแล้ว กำลังรอเข็มที่ 2​

          1. ฉีดเข็มที่ 1 แล้วแพ้รุนแรงจนต้องนอน รพ.​
บริษัทประกันที่คุณทำได้จะมีเพียงเจ้าเดียว ได้แก่ สินทรัพย์ประกันภัยครับ​

          2. ฉีดเข็ม 1 แล้วแพ้ไม่รุนแรง (ไม่นอน รพ.)​
บริษัทประกันที่คุณทำได้ ได้แก่ เมืองไทยประกันภัย และ สินทรัพย์ประกันภัยครับ​

          3. ฉีดเข็ม 1 แล้วไม่แพ้เลย​
บริษัทประกันที่คุณทำได้ ได้แก่ เอเชียประกันภัย เมืองไทยประกันภัย และ สินทรัพย์ประกันภัยครับ​

          คนประเภท 4 : คนทั่วไป ไม่มีประวัติแพ้วัคซีน ยังไม่ได้ฉีดเข็ม 1​

          ผมเชื่อว่ายังมีคนจำนวนนึงที่อยู่ในกลุ่มนี้ครับ คนทั่วไป ไม่มีประวัติแพ้วัคซีน ยังไม่ได้ฉีดเข็ม 1 อาจจะยังลังเลหรือรอคิวฉีดอยู่ คนกลุ่มนี้ค่อนข้างได้เปรียบตรงที่สามารถเลือกได้ทุกเจ้าครับ ไม่ว่าจะเป็นเอเชียประกันภัย เมืองไทยประกันภัย และ สินทรัพย์ประกันภัย อีกทั้งเงื่อนไขก็น้อยเพียงซื้อล่วงหน้า 1 วันก่อนฉีดนั่นเองครับ​

*ยกเว้นเมืองไทยประกันชีวิต ที่สามารถซื้อก่อนฉีดได้แบบไม่ต้องรอครบ 1 วัน สามารถซื้อก่อนฉีดได้เพียง 1 นาทีเท่านั้นครับ​

            ขยายให้ชัด ขยี้จุดเด่น & จุดด้อยแต่ละแผน​

          ปัจจุบัน gettgo มีแผนเด่นประกันแพ้วัคซีนให้เลือกถึง 4 บริษัทชั้นนำ วันนี้เราขอยกมา 8 แผนที่จะมาขยี้พร้อมขยายจุดเด่น จุดด้อย ให้ทุกคนได้ตัดสินใจกันง่ายขึ้นครับ (ทุกแผนรับทุกอาชีพนะครับ)​

          1. สินทรัพย์ประกันภัย แผน VAC 40, VAC 140, VAC 265​

          สินทรัพย์ฯ จะโดดเด่นเรื่อง ‘ค่ารักษา’ ครับ ที่ได้สูงสุดถึง 2 แสนบาท โคม่าสูงสุด 2 ล้าน ไม่ว่าจะเคยฉีดเข็มแรกมาแล้วหรือเคยแพ้วัคซีนจนต้องนอนรพ. มาก่อนก็ยังใจดีให้ทำได้ครับ และที่สำคัญอาชีพไหนก็รับหมดเพียงซื้อล่วงหน้า 1 วัน แต่สำหรับใครที่อยากได้เป็นเงินก้อนและชดเชยรายได้ สินทรัพย์ไม่ได้ให้ความคุ้มครองในส่วนนี้ อาจต้องไปซบอกเจ้าอื่นแทนก่อนนะครับ​

          2. เมืองไทยประกันชีวิต แผน VAC 215, VAC 492​

          เมืองไทยประกันชีวิต ก็ได้เป็นค่ารักษาเช่นกันครับ สูงสุด 1 แสนบาท และโคม่าสูงสุดรับไปเลย 1 ล้านครับ โดยแผน VAC 215 จะไม่มีชดเชยรายได้ให้นะครับ แต่แผน VAC 492 ชดเชยให้ 1,000/วัน (สูงสุด 15 วัน) นั่นเองครับ เคยแพ้วัคซีนจนนอน รพ. ก็ทำได้ แต่ถ้าฉีดเข็มแรกมาแล้วจะทำไม่ได้ ย้ำว่าใครสนใจเจ้านี้ต้องทำก่อนฉีดเข็มแรก โดยซื้อล่วงหน้าเพียง 1 นาทีเท่านั้นครับ ซื้อได้แบบกระชั้นสุด ๆ ไปเลย ระยะเวลาสั้นกว่าทุกเจ้า ไปถึงสถานที่ฉีดแล้วกดซื้อยังทันเลยครับเจ้านี้​

          3. เอเชียประกันภัย แผน VAC 299​

          เอเชียฯ แผนเด่นคือ VAC 299 ไม่ได้ทั้งเงินก้อนและค่ารักษา แต่น่าสนใจกว่านั้นตรงที่ให้โคม่า 1 ล้าน และชดเชยรายได้สูงสุดกว่าทุกเจ้าที่ 2,000 บาท/วัน (สูงสุด 15 วัน) แผนนี้เหมาะกับคนที่หากต้องนอน รพ.แล้วขาดรายได้สุด ๆ เลยล่ะครับ เพราะถือว่า ชดเชยรายได้สูงสุดในตลาดแล้วตอนนี้ครับ​

          อย่างไรก็ตาม หากเคยแพ้วัคซีนจนต้องนอน รพ. จะทำไม่ได้นะครับ แต่ถ้าฉีดเข็มแรกมาแล้วทำได้ผ่านฉลุยเพียงซื้อล่วงหน้า 1 วันเท่านั้นครับ​

          4. เมืองไทยประกันภัย แผน VAC 199, VAC 399​

          เมืองไทยประกันภัย เป็นเจ้าเดียวที่หากฉีดแล้วแพ้ จ่ายเป็นเงินก้อนให้สูงสุด 5,000 บาทครับ ชดเชยรายได้สูงสุด 1,000 บาท/วัน (สูงสุด 15 วัน) โคม่าให้สูงสุด 1 ล้านบาท​

          หากเคยแพ้วัคซีนจนต้องนอน รพ. จะทำไม่ได้เช่นเดียวกับเอเชียฯ นะครับ ฉีดเข็มแรกมาแล้ว กำลังรอเข็ม 2 ก็ทำได้เช่นกัน เพียงซื้อล่วงหน้า 1 วันครับ เพียงแต่ว่าจะไม่คุ้มครองผลของเข็มแรกเท่านั้นเองครับ​

          จบกันไปแล้วสำหรับวันนี้ จะเห็นได้ว่าหากเคยแพ้วัคซีนแต่ไม่ถึงขั้นนอน รพ. หรือกลุ่มคนทั่วไปที่ยังไม่เคยฉีดวัคซีนเลย ส่วนมากข้อจำกัดในการทำประกันแพ้วัคซีนก็จะน้อยลงนั่นเองครับ มีทางเลือกที่มากกว่า เอาเป็นว่าแผนไหนแมทช์กับชีวิตเราก็อย่าลืมหาซื้อไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ถึงคิวฉีดเมื่อไหร่ก็อุ่นใจกว่านะครับ

 

ประกันวัคซีน

บทความที่คุณอาจสนใจ

กางประกันสุขภาพมีความรับผิดส่วนแรก 20,000 ที่ไหนเบี้ยถูกสุด
ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี เลือกอย่างไรในปี 2565
เบี้ยปีละ 5,000 ประกันมะเร็งเจ้าไหน เจอ จ่าย เยอะ
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊