ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ปฏิบัติการตามหาประกันเดินทางสำหรับขอวีซ่าเชงเก้น

ประเทศต่าง ๆ ที่สามารถไปได้โดยวีซ่าเชงเก้นมีความสวยงาม หลากหลาย และน่าสนใจมาก เรียกว่าเป็นวีซ่าสุดคุ้มสำหรับขาเที่ยวเลยก็ว่าได้ แต่เอ๊ะ แล้วประกันเดินทางแบบไหน ถึงจะช่วยให้ขอวีซ่าเชงเก้นได้ง่ายขึ้นบ้าง ไปกันเลย

 

ทำความรู้จักกับวีซ่าเชงเก้นกันก่อน

วีซ่าเชงเก้นเป็นหนึ่งในเงื่อนไขสำคัญที่จะไขประตูสู่ความฝันในการทัวร์ยุโรป เพราะครอบคลุมสิทธิ์ในการท่องเที่ยวประเทศในยุโรป (ประเทศกลุ่มEU) รวมกว่า 26 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรีย เบลเยี่ยม สาธารณรัฐเชก เดนมาร์ก เอสโตเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮังการี อิตาลี ลัตเวีย ลิธัวเนีย ลักเซมเบิร์ก มอลตา เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ โปรตุเกส สโลวัก สโลวีเนีย สเปน และสวีเดน และอีกสามประเทศนอกสหภาพยุโรปได้แก่ นอร์เวย์ ไอซ์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ และลิกเตนสไตน์ โดยขอล่วงหน้าได้ไม่เกิน 3 เดือน และอยู่อาศัยได้ไม่เกิน 90 วัน นับตั้งแต่วันที่เดินทางเข้าไปในกลุ่มประเทศเชงเก้น

การขอวีซ่าเชงเก้น ให้เลือกขอที่ประเทศซึ่งเราจะพักอาศัยอยู่นานที่สุด แต่ทริปยุโรปส่วนใหญ่จะไปหลายประเทศอยู่แล้วเพื่อความคุ้มค่า หากมีจำนวนวันพักอาศัยเท่ากันให้ขอวีซ่ากับประเทศแรกที่เดินทางเข้าไป อันนี้เป็นกฏสำคัญ หากไม่ทำตาม จะถูกส่งกลับในทันทีเนื่องจากวีซ่าไม่ถูกต้อง

 

ประกันเดินทางที่เหมาะสมสำหรับการขอวีซ่าเชงเก้น

ประกันเดินทางสำหรับการยื่นขอวีซ่าเชงเก้น (ประกันเดินทางเชงเก้น) มีหลักเกณฑ์ง่าย ๆ คือต้องมีวงเงินคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลอย่างน้อย 30,000 ยูโรขึ้นไป และประกันการเดินทางนี้จะต้องครอบคลุมตลอดการเดินทาง เริ่มต้นตั้งแต่วันเดินทางจนถึงวันกลับ ไม่ใช่แค่ส่วนใดส่วนหนึ่ง ถ้าไปหลายประเทศจะต้องซื้อโดยระบุทุกประเทศที่จะไป (สอดคล้องกับแผนการเดินทาง) และต้องซื้อจากบริษัทที่สถานทูตต่าง ๆ รับรองเท่านั้น ซึ่งในส่วนนี้สามารถเช็คได้จากสถานทูตของประเทศที่เราจะไปขอวีซ่านั่นเอง

 

เปรียบเทียบก่อนตัดสินใจ

สำหรับคนที่ต้องขอวีซ่าเชงเก้นหลายประเทศ แนะนำให้ทำรายการประเทศที่ต้องไป จำนวนวัน เงื่อนไขต่าง ๆ ที่ต้องการ (ต้องการเน้นความคุ้มครองแบบไหนเป็นพิเศษรึเปล่า) รวมถึงรายชื่อบริษัทประกันที่ทางสถานทูตรับรองออกมาก่อน แยกของแต่ละประเทศเอาไว้ แล้วค่อย ๆ ค้นหา เปรียบเทียบ โดยตัดแบบประกันที่ไม่ต้องการออกไปเรื่อย ๆ จนเหลืออันที่ชอบที่สุดเท่านั้น นำแบบที่ใช่ของทุกประเทศมารวมกันแล้วคำนวนค่าใช้จ่ายอีกครั้ง แล้วค่อยปรับเพิ่มหรือลดตามความเหมาะสม แบบนี้จะทำให้เห็นภาพรวมได้ง่ายกว่านั่นเอง หรืออาจจะมองหาแพ็คเกจพิเศษจากบริษัทประกันโดยเฉพาะเลยก็ได้เหมือนกัน ในกรณีที่ยื่นขอวีซ่าแล้วไม่ผ่าน บางบริษัทยินดีคืนเงินค่าเบื้ยประกันเต็มจำนวนด้วย จึงควรเช็คเงื่อนไขข้อนี้ให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

หากยังไม่แน่ว่าที่เลือกมาแล้วนั้นถูกต้องหรือไม่ ลองแชร์ให้เพื่อน ๆ ที่มีประสบการณ์ช่วยเลือก หรือจะปรึกษาสถานทูตที่เราต้องขอวีซ่าก็ได้เช่นกัน เพื่อการท่องเที่ยวดินแดนยุโรปอันราบรื่น สดใส สนุกสนาน

บทความที่คุณอาจสนใจ

เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูไหนดีนะ ?
ดื่มกาแฟแบบมีจริต กับวัฒนธรรมการดื่มกาแฟจาก 5 ประเทศ
5 วิธีวางแผนซื้อประกันเดินทางอย่างฉลาด
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊