ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

เลือกความคุ้มครองอย่างไรให้คุ้มเงิน เมื่อต้องซื้อประกันเดินทาง

สำหรับคนที่อ่านเรื่อง เลือกประกันเดินทางอย่างไรให้คุ้มเงิน ไปแล้ว อย่าพึ่งปิดหนี เพราะอันนี้ไม่เหมือนกัน เพราะเราจะมาสอนวิธีคำนวณง่าย ๆ เวลาซื้อประกันเดินทาง ว่าจะเลือกความคุ้มครองยังไงให้เมื่อต้องใช้แล้วคุ้มเงินที่จ่ายไปทุกบาททุกสตางค์

 

  1. คำนวนค่าใช้จ่ายจำเป็นในการดำรงชีวิตตลอดทริปตั้งแต่ก้าวออกจากบ้านจนถึงกลับเข้าบ้าน (ค่าใช้จ่ายจำเป็นมีอะไรบ้าง ตามไปอ่านได้ที่ 3 ค่าใช้จ่าย กับ 2 ค่าชดเชยสำคัญ ที่ควรรู้ก่อนซื้อประกันเดินทาง[PT1] ) บอกสั้น ๆ 3 ข้อ คือ ค่าเดินทาง ค่าอาหารที่พัก และค่ารักษาสัมภาระเช่น ค่าเพิ่มน้ำหนักกระเป๋าหรือค่ารถขนย้าย) ซึ่งในการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวเราต้องกะคร่าว ๆ และเผื่อไว้ประมาณนึงอยู่แล้ว ให้ใช้ตามนั้นได้เลย

 

  1. เรียงลำดับความกลัว ตั้งสติไตร่ตรองเล็กน้อยว่าในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัยในต่างแดน เรามีความกังวลหรือคิดว่าจะให้ความสำคัญกับเรื่องอะไรมากที่สุด เช่น เป็นคนกลัวการที่ต้องอยู่คนเดียวที่ต่างประเทศ กลัวของหายแล้วไม่มีเงินซื้อคืนเหมือนเดิม หรือห่วงว่าจะเป็นภาระให้คนข้างหลัง ลองเอาความกลัวเหล่านี้มาจัดลำดับความสำคัญสัก 5 ลำดับ จดใส่ลิสท์ไว้ (ไม่ถึง 5 ข้อก็ไม่เป็นไรนะ)

 

  1. เปรียบเทียบแบบประกันเดินทาง เอาลิสท์ในข้อ 2 มาใช้เป็นหลักในการเปรียบเทียบแบบประกัน โดยให้ความสำคัญกับอันดับ 1 ก่อน เช่น ถ้าเป็นคนกลัวการอยู่คนเดียวที่ต่างประเทศ ก็ควรให้ความสำคัญในเรื่องค่าเคลื่อนย้ายฉุกเฉินหรือความคุ้มครองเรื่องการไปเยี่ยมผู้เอาประกันภัย หรือถ้าห่วงว่าจะเป็นภาระให้คนข้างหลัง ให้ดูเรื่องค่ารักษาพยาบาล ค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องหลังจากกลับไทย หรือชดเชยกรณีเสียชีวิต เป็นต้น โดยคัดส่วนที่เบี้ยประกันเกินงบประมาณทิ้งไปก่อนแล้วค่อยเลือกเฉพาะอันที่พอเป็นไปได้มาสัก 3 อันดับ

 

  1. เปรียบเทียบงบประมาณและค่าใช้จ่าย หลังจากได้แบบประกันที่ถูกใจ ตรงตามความต้องการแล้ว ให้ลองกลับไปดูค่าใช้จ่ายตามข้อ 1 อีกครั้ง แล้วตรวจดูว่าแบบประกันที่เลือกนั้น ครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่เราตั้งไว้หรือไม่ เช่น ความคุ้มครองในการเดินทาง ครอบคลุมค่าตั๋วเครื่องบินที่เราอาจจะต้องจ่ายถ้าไปต่อเครื่องไม่ทันไหม ค่ารักษาพยาบาลสมเหตุสมผลกับค่าเงินของประเทศที่เราจะไปหรือไม่ เป็นต้น แล้วค่อยเลือกซื้อแบบที่มีความเป็นไปได้หรือใกล้เคียงงบประมาณนั้นที่สุด

 

  1. หากเดินทางเป็นกลุ่มหรือมีเพื่อนที่ชอบเที่ยวคล้าย ๆ กัน ลองนำเงื่อนไขแต่ละข้อ ไปเลือกดูแบบประกันเดินทาง บนเว็บไซต์ gettgo อาจจะได้แบบประกันที่ถูกใจในราคาที่ถูกลงก็เป็นได้

ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในดินแดนที่เราไม่คุ้นเคย เราจึงต้องมีประกันเดินทางไว้เพื่อให้มั่นใจว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราก็จะสามารถสามารถผ่านมันไปได้อย่างราบรื่น และทุกการเดินทางก็จะมีคนคอยดูแล ห่วงใยอยู่ข้างหลังอย่างแน่นอน

บทความที่คุณอาจสนใจ

ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี จะเลือกซื้ออย่างไร ?
ป่วยระหว่างเดินทางอยู่ที่ญี่ปุ่น ต้องทำอย่างไร ?
ทำบัตรประชาชนหาย ชำรุด ลอก งอ เช็คอินขึ้นเครื่องบินได้ไหม ?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊