ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

เทคนิคปล่อยเช่าคอนโดยังไงให้ได้ลูกค้าเร็ว ๆ

มองไปทางไหนในตอนนี้มักจะได้เห็นคนทำงานที่มีอาชีพเสริมเป็นนักลงทุนอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะคนที่ลงทุนด้วยการปล่อยเช่าคอนโด เนื่องจากเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงไม่มาก และสามารถแบ่งเวลาจากการทำงานประจำไปดูแลได้ไม่ยาก แถมยังได้อสังหาริมทรัพย์มาเป็นของตัวเองแบบไม่ต้องควักทุนมาก เพราะสามารถนำเงินจากค่าเช่าไปผ่อนกับทางสถาบันการเงินอีกต่อหนึ่ง จากข้อดีเช่นนี้ทำให้ตลาดของการปล่อยเช่าคอนโดมีการแข่งขันกันสูง ดังนั้นนักลงทุนจึงต้องคิดหาวิธีที่จะทำให้คอนโดของตัวเองเป็นที่น่าสนใจ จนสามารถปล่อยเช่าได้อย่างรวดเร็ว

โดยเฉพาะกับคอนโดมือสองที่อาจเป็นตัวเลือกอันดับรอง ๆ จากคอนโดใหม่เอี่ยม การสร้างความสนใจตั้งแต่แรกเห็นด้วยภาพถ่าย ถือเป็นสิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะผู้เช่าส่วนใหญ่มักพิจารณาจากภาพถ่ายของห้องที่น่าอยู่ก่อนอย่างอื่น จากนั้นจึงค่อยดูในรายละเอียดต่าง ๆ  เพิ่มเติมดังต่อไปนี้

เทคนิคทำให้คอนโดน่าอยู่และน่าสนใจจนสามารถปล่อยเช่าคอนโดได้เร็ว

1.ทำให้คอนโดของคุณน่าอยู่อาศัย และมีความโดดเด่นที่สร้างความแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นคอนโดใหม่หรือคอนโดมือสองก็ตาม เช่น

    - กำหนดกลุ่มผู้เช่าให้ชัดเจนแล้วปรับแต่งห้องให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายเช่น ถ้ากลุ่มผู้เช่าเป็นนักศึกษาควรเพิ่มออปชั่นภายในห้อง อาทิ บอร์ดสำหรับติดตารางเรียนหรือตารางสอบ, โคมไฟที่เหมาะสำหรับใช้ท่องหนังสือ หรือถ้าเป็นกลุ่มคนทำงาน การจัดมุมสำหรับสังสรรค์ภายในห้อง หรือบาร์เล็ก ๆ สำหรับปาร์ตี้แบบกันเอง ก็สร้างความน่าสนใจได้เป็นอย่างดี

- ถ้าคุณมีคอนโดมือหนึ่งหรือคอนโดมือสองหลายห้อง ลองสร้างกิมมิกหรือจุดน่าสนใจให้เกิดเป็นแบรนด์ของคุณเอง เช่น ทุกห้องคอนโดของคุณจะมีการตกแต่งเป็นสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ อาจเป็นการตกแต่งแบบมินิมอลที่เน้นไม้เป็นส่วนประกอบหลัก, หรือมีความเป็น Smart Condo ที่ล้ำสมัยก็ได้ 

- แต่งห้องให้ดูมีรสนิยมด้วยการใช้โทนสีกลาง ๆ แต่ดูดี แล้วค่อยเติมสีสันด้วยเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งเก๋ ๆ  ซึ่งจะทำให้สามารถปล่อยเช่าได้ทั้งลูกค้าที่เป็นผู้หญิงและผู้ชาย เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพ ไม่ถูกเกินไปจนไม่คงทนและไม่สะดวกสบายในการใช้งาน และจะดีมากถ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น โซฟาที่ปรับเปลี่ยนให้เป็นเตียงสำหรับแขกได้

- มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการอยู่อาศัยครบครันชนิดที่ผู้เช่าสามารถหิ้วกระเป๋าเข้ามาอยู่ได้เลย โดยสิ่งที่ควรมีอยู่ในห้องก็เช่น ทีวี, แอร์, เครื่องซักผ้า, ตู้เย็น, ไมโครเวฟ, เครื่องทำน้ำร้อน เป็นต้น เหล่านี้ผู้เช่ามักรู้สึกพึงพอใจเมื่อเห็น เพราะรู้สึกว่าคุ้มค่าในการเช่า เนื่องจากไม่ต้องซื้อของเพิ่มเติมก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสบายแล้ว

- ใส่ใจในรายละเอียดเพื่อสร้างความประทับใจ เช่น มีชุดจานชามเตรียมไว้ให้, ราวตากผ้า, กระดาษชำระในห้องน้ำ, ถังขยะ, ดอกไม้ในแจกัน, ต้นไม้ดูแลง่ายตกแต่งบริเวณระเบียง, เบอร์โทรศัพท์สายด่วนที่จำเป็น เช่น เบอร์สำหรับเรียกช่างซ่อมประปาหรือช่างไฟฟ้า, เบอร์สั่งอาหารจากร้านอร่อย, เบอร์ร้านซักรีด เป็นต้น

2. ทำให้ผู้เช่ารู้สึกดีกับคุณ จนรู้สึกอยากเช่าห้องของคุณ ซึ่งการสร้างความรู้สึกเช่นนี้คุณจะต้อง

- ให้ข้อมูลอย่างจริงใจ ไม่ว่าจะ ข้อมูลเกี่ยวกับห้องคอนโดทั้งที่เป็นคอนโดใหม่ หรือคอนโดมือสอง ข้อปฏิบัติตัว หรือข้อสัญญาต่าง ๆ รวมถึงการให้ข้อมูลเพิ่มเติมในสิ่งที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เช่น เวลาที่เหมาะในการใช้บริการสระว่ายน้ำหรือฟิตเนส, สถานที่รอบข้างที่น่าสนใจ เป็นต้

- พร้อมให้ความช่วยเหลือทันทีเมื่อผู้เช่าเกิดปัญหา โดยควรให้เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อคุณได้อย่างทันท่วงที และเมื่อได้รับการติดต่อก็ต้องใส่ใจอย่างจริงจังด้วย

- นำเสนอการให้บริการเพิ่มเติมที่ทำให้ผู้เช่ารู้สึกพึงพอใจ เช่น การล้างแอร์ให้ฟรีตามรอบ, การทำความสะอาดห้องครั้งใหญ่ให้ประจำปี, เปลี่ยนเครื่องใช้ที่หมดอายุการใช้งานให้, การมีรางวัลให้สำหรับผู้เช่าที่เช่าอยู่นาน โดยอาจเป็นของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่แสดงถึงความใส่ใจ เช่น gift voucher หรือของตกแต่งบ้านน่ารัก อีกทั้งไม่ควรลืมของขวัญในวันพิเศษต่าง ๆ ก็จะเป็นการสร้างความประทับใจให้กับผู้เช่าได้มาก 

- ตั้งราคาค่าเช่าอย่างสมเหตุสมผล โดยอาจจะต้องดูจากคอนโดเช่าที่อยู่ใกล้เคียงเป็นแนวทาง เพื่อไม่ให้เรทราคาห้องของคุณแตกต่างจากคอนโดอื่น ๆ มากจนอาจถูกมองข้ามได้

จากคำแนะนำนี้ลองคิดดูว่าถ้าเป็นคุณจะเกิดความพึงพอใจหรือไม่ ลองคิดแทนใจคนเช่าดู และคุณจะสามารถสร้างความรู้สึกปลอดภัย อุ่นใจกับผู้เช่าให้มากขึ้นไปอีก ถ้าคุณมีประกันคอนโดเตรียมไว้ให้เรียบร้อย และควรบอกให้ผู้เช่ารับทราบเกี่ยวกับความคุ้มครองที่จะได้รับด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้เช่ารู้สึกว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเขาจะได้รับความคุ้มครองทรัพย์สิน และสามารถลดความเสี่ยงในความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอกได้เป็นอย่างดี  ดังนั้นถ้ามีสิ่งเหล่านี้ครบหมดทุกข้อรับรองว่าการปล่อยเช่าคอนโดของคุณจะง่ายขึ้นมาก ชนิดที่มีคอนโดกี่ห้องก็ไม่เพียงพอ

บทความที่คุณอาจสนใจ

เพราะเซฟโซนต้องปลอดภัย เหตุผลว่าทำไมต้องมีประกันคอนโด
ประกันคอนโดเรื่องสำคัญที่ชาวคอนโดต้องรู้
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊