ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ซื้อของฝากจากญี่ปุ่นอะไรดี ให้ถูกใจผู้รับ!

ซื้อของฝากจากญี่ปุ่นอะไรดี

 

บินตรงสู่ญี่ปุ่นทั้งที ก็อยากมี "ของฝาก" ดี ๆ ติดไม้ติดมือกลับไปให้คนที่ไทยบ้าง แต่ถ้าหากไม่รู้ว่าจะเลือกซื้ออะไรดี วันนี้เราได้ทำไกด์ง่าย ๆ เกี่ยวกับการซื้อของฝากจากญี่ปุ่นมาแชร์กัน ทั้งประเภทของฝากยอดนิยม ตลอดจนลิสต์รายการของฝากต้องห้ามพลาด ตามมาดูกันเลย!

ประเภทของฝากยอดนิยมที่คนไปญี่ปุ่นต้องหิ้วกลับ

ประเภทของกิน

ญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องขนมและอาหารที่มีรสชาติอร่อยและหลากหลาย โดยขนมของฝากยอดนิยมจากญี่ปุ่น ได้แก่ โมจิ ไดฟุกุ ช็อกโกแลต ขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ และอาหารสำเร็จรูป เช่น ราเมน ซูชิ ข้าวกล่อง ที่สามารถเลือกซื้อได้จากที่เที่ยวหลากหลายแห่ง

ประเภทของใช้

ญี่ปุ่นมีสินค้าไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายและทันสมัย เช่น เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงาม เครื่องเขียน ของแต่งบ้าน ผลิตภัณฑ์สุขภาพทั่วไป ตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้านวัตกรรมใหม่ ๆ ที่วางขายในราคาไม่แพง มีความแปลกใหม่ น่าซื้อกลับมาเพื่อใช้งาน หรือเก็บสะสมไว้ได้ตามชอบ

ประเภทของที่ระลึก

ญี่ปุ่นมีของที่ระลึกมากมายที่สื่อถึงวัฒนธรรมและความเป็นญี่ปุ่น ส่วนใหญ่แล้วมักมีขนาดเล็ก พกพาง่าย เป็นสัญลักษณ์จากจังหวัดต่าง ๆ เช่น ตุ๊กตากิโมโน แผ่นรองเมาส์ แก้วน้ำลายการ์ตูนมังงะ และสินค้าที่เป็นสัญลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในญี่ปุ่น รวมไปถึงพวกเครื่องรางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 

ของฝากญี่ปุ่นที่ห้ามพลาด

 

8 ลิสต์ขนมและของฝากญี่ปุ่นที่ห้ามพลาด!

1. เครื่องราง / Lucky Charm จากศาลเจ้าต่าง ๆ

เครื่องรางจากญี่ปุ่น (Omamori) หรือ Lucky Charm เป็นวัตถุมงคลที่มีความเชื่อว่าสามารถคุ้มครอง ปกป้อง หรือดลบันดาลให้สมปรารถนาในสิ่งต่าง ๆ มีการออกแบบได้สวยงาม ด้วยลวดลายเฉพาะ จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในญี่ปุ่น โดยนักท่องเที่ยวสามารถหาซื้อเป็นของฝากได้จากศาลเจ้าต่าง ๆ สำหรับนำมาบูชาเพื่อเสริมดวงชะตา โชคลาภ หรือความสำเร็จในด้านต่าง ๆ ที่ต้องการ

2. แมวกวักญี่ปุ่น

แมวกวักญี่ปุ่น (Maneki Neko) เป็นตุ๊กตาแมวที่ยกมือขึ้นหนึ่งข้าง เชื่อกันว่าเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ความสำเร็จ และโชคลาภ โดยแมวกวักจะกวักเรียกลูกค้า เงินทอง และโชคลาภเข้ามา จึงเป็นของฝากยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อกลับไปเป็นของขวัญหรือของฝากญี่ปุ่นให้แก่ครอบครัวและเพื่อนฝูง

3. สาเกญี่ปุ่น

สาเก (Sake) เครื่องดื่มแอลกอฮอล์พื้นเมืองของญี่ปุ่น ผลิตจากข้าวหมัก น้ำ และยีสต์ มีรสชาติที่หลากหลายและกลิ่นที่แตกต่างกันไป เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่นที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกนิยมซื้อกลับไปเป็นของขวัญ หรือของที่ระลึก

4. เครื่องเซรามิก

เครื่องเซรามิก ประเภทถ้วย จาน ชาม ต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งสินค้าขึ้นชื่อของญี่ปุ่น ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นด้วยลวดลายที่งดงาม และมีความประณีต โดยส่วนใหญ่ทำจากดินเหนียวและดินขาว ผ่านกรรมวิธีผลิตที่พิถีพิถัน ทำให้เครื่องเซรามิกญี่ปุ่นมีความแข็งแรง ทนทาน และสวยงาม จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานฝีมือ หรือให้ของฝากที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

5. โตเกียวริชชีสเค้ก BUONO Tokyo Rich Cheesecake

สำหรับคนที่ชอบกินชีสเค้ก ต้องถูกใจกับ BUONO Tokyo Rich Cheesecake ขนมชีสเค้กสี่เหลี่ยมที่ประกบด้วยแป้งสปันจ์นิ่ม ๆ ผสมผสานชีส 3 ชนิดจากฮอกไกโด ฝรั่งเศส และนิวซีแลนด์ อย่างลงตัว มีรสชาติอร่อยถูกใจ ที่สำคัญแพ็กเกจน่ารัก พกพากลับได้สะดวก

6. คิทแคทรสชาติต่าง ๆ

คิทแคท (KitKat) ขนมเวเฟอร์เคลือบช็อกโกแลตที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เป็นหนึ่งในของฝากยอดนิยม เนื่องด้วยมีการผสมผสานรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น เช่น รสชาเขียว รสยูสุ รสซากุระ รสสาเก รสไอศกรีม รสผลไม้ต่าง ๆ มาในแพ็กเกจที่สวยงาม แปลกตา จึงเป็นของฝากยอดนิยมจากญี่ปุ่นที่ห้ามพลาด

7. มาสก์ข้าว Keana Nadeshiko Rice Mask

มาสก์ข้าว Keana Nadeshiko Rice Mask เป็นแผ่นมาสก์หน้าที่ขายดีจากญี่ปุ่น ผลิตจากสารสกัดข้าวญี่ปุ่นแท้ 100% อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใส นุ่มชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน และลดปัญหาผิวมัน

8. คุกกี้ Shiroi Koibito

คุกกี้ Shiroi Koibito เป็นคุกกี้สอดไส้ไวต์ช็อกโกแลตที่มีชื่อเสียงจากเมืองฮอกไกโด มีรสชาติอร่อย กรอบนอกนุ่มใน สอดไส้ด้วยไวต์ช็อกโกแลตเข้มข้น หวานหอม เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบคุกกี้และไวต์ช็อกโกแลต มีแพ็กเกจที่สวยงามและหลากหลาย มีทั้งแบบกล่องเล็กและใหญ่ เหมาะสำหรับซื้อเป็นของฝาก หรือของขวัญ

 

ก่อนจะคิดไปถึงเรื่องของฝาก สำหรับใครที่ต้องบินไปญี่ปุ่นแต่ยังเตรียมตัวไม่พร้อม ขาดแผนประกันภัยการเดินทางที่ตรงใจก่อนไปญี่ปุ่น ให้ gettgo เป็นตัวเลือกของคุณ! สามารถซื้อได้สะดวกสบายผ่านช่องทางออนไลน์ ในราคาที่ใช่ ได้ความคุ้มครองคุ้มค่าตามต้องการ ซื้อจบครบได้ใน 3 ขั้นตอน ภายในเวลา 5 นาที รู้แบบนี้แล้วจะรออะไร กดซื้อได้เลย!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-111-7800 หรือ LINE OA : @gettgo

ข้อมูลอ้างอิง

  1. แจกลิสต์ 22 ขนม ของฝาก ญี่ปุ่น น่ารัก น่ากิน น่าใช้ น่าสะสม อัพเดต 2023. สืบค้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 จาก https://www.talonjapan.com/souvenir-japan/
  2. ไปโตเกียวซื้ออะไรดี 20 ของฝากจากญี่ปุ่น ห้ามพลาด!. สืบค้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 จาก https://www.travelzeed.com/content/20-souvenir-tokyo/ 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ถอยรถชนรั้ว ขับชนเสาไฟฟ้า ต้องเคลมประกันยังไง เมื่อไร้คู่กรณี???
ทำไมถึงควรเปรียบเทียบประกันรถก่อนซื้อ
ต่อประกันล่วงหน้ากันดีกว่า  อย่าชะล่าใจไป เพราะรู้อะไรก็ไม่เท่ารู้งี้
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊