ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ถลกหน้ากากแชร์ลูกโซ่ออนไลน์ ออมเงินทางไหนปังสุด

ประกันสะสมทรัพย์

 

          เศรษฐกิจหยุดนิ่งแบบนี้ ก็เข้าใจดีว่าเงินทองมันหายากเนอะ โควิดก็ยังไม่หมดไป ค้าขายก็ไม่ดีอีก ดู ๆ แล้วกว่าจะฟื้นตัวคงอีกนานหลายปีแน่ ๆ จนบางคนก็ไปเวย์อยากรวยทางลัดก็เต็มไปหมด หันไปเล่นพนันออนไลน์บ้างล่ะ เล่นแชร์ลูกโซ่ อย่างแชร์แม่มณีที่เป็นข่าวดังบ้างล่ะ ตัวอย่างแชร์ลูกโซ่ที่เป็นคดีดัง ได้แก่ แชร์แม่ชม้อย, แชร์ยูฟัน, Forex 3D, บ้าน milk milk (บ้านออมเงิน) ที่หากินกับความโลภของคนโดยเอาคำว่า ‘ออมกินดอก’ มาบังหน้า ที่แท้ก็ถูกหลอกจนเสียหายหลักร้อยล้าน ล้มเป็นโดมิโน่ขนาดนี้ จะเอาอะไรมามั่นคงก่อนนน ? วันนี้เราพาหนีทางลัด มาทางตรงกับประกันสะสมทรัพย์กันเถอะ

ถอดหน้ากาก “แชร์ลูกโซ่” มันโกงยังไง ?

          แชร์ลูกโซ่ คือ กลโกงที่มีมานานมากกกกก แต่มีการอัพเลเวลความซับซ้อนไปตามยุคสมัย แต่หลัก ๆ นะ ก็คือการ “ระดุมเงินจากสมาชิก” ที่ตกเป็นเหยื่อตาดำ ๆ ที่หวังรวยทางลัด โดยมักอ้างว่านำไปลงทุนในธุรกิจที่มีกำไรดี หลอกว่าบริษัทมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์บ้าง จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศบ้างเพื่อให้ตรวจสอบได้ยาก และต้องการที่จะหาสมาชิกให้มากพอก่อน เพื่อให้เราไปชักชวนคนอื่นมาร่วมลงทุนด้วย

          หรือจะเป็น แชร์ลูกโซ่ออนไลน์ ที่มาทางไลน์ เฟสบุ๊ก ชักชวนให้เล่นแชร์ จ่ายดอกเบี้ยเป็นเงินปันผลทุกสัปดาห์ พอวงแชร์ใหญ่มากพอ ก็จะปิดวงแชร์หนีเอาเงินไปเลยจ้าพี่ ไวมากกกกกก

          วิธีสังเกตง่าย ๆ นะ พวกนี้การันตีผลตอบแทนเว่อวังเกินจริงไปมาก บางเจ้าบอก 6 - 8% ต่อเดือน หรือสูงถึง 72 - 96% ต่อปียังมี แต่ทั้งหมดทั้งมวล ที่เห็นเป็นจุดเหมือนของแชร์ลูกโซ่แบบต่าง ๆ คือ ไม่บอกชัดเจนว่าเงินไปลงทุนด้านไหน ไม่พูดว่ามีความเสี่ยงเลย เน้นหาสมาชิก เพื่อนำเงินจากรายใหม่มาจ่ายให้รายเก่า ซึ่งจะทำแบบนี้เป็นทอดๆ กันไปเป็นลูกโซ่ จึงได้ชื่อว่า “แชร์ลูกโซ่” นั่นเอง ไงล่ะ เป๊ะป่ะ

 

ประกันสะสมทรัพย์

ประกันออมทรัพย์ ทาง(ไม่)ลัด แต่มั่นคงกว่า

          หลายคนมีประสบการณ์ตรงก็คงได้เห็นแล้วว่า ‘ทางลัด’ เนี่ยมันฉาบฉวยซะเหลือเกิน แม้จะได้เงินง่ายแต่ความเสี่ยงสูงปรี๊ดดดด! Dr.Gett มองว่าถ้ารู้จัก “โตเงินให้เป็น” ก็ไม่ต้องหวังรวยทางลัดแล้ว

          ฮ็อตฮิตสุด ๆ ในช่วงนี้ก็จะเป็นแผนประกันออมทรัพย์ 5/3 จากเมืองไทยประกันชีวิต ที่เข้าตากรรมการที่สุดในช่วงนี้เลย เหมาะมาก ๆ สำหรับใครก็ได้ที่ไม่ได้อยากเก็บเงินแบบยาวยืดเหมือนเอาเงินฝังดินจนลืมไปแล้วว่าเคยฝากไว้ งานนี้ฝากสบาย 3 ปี อยู่ครบ 5 ปีรับเงินก้อน การันตีเงินจ่ายคืน 2% ทุกปี โดยจะเป็น % ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ วันที่กรมธรรม์มีผลนะ

          เอาชีวิตทุกวันนี้ก็เสี่ยงโควิดมากพอแล้วเนอะ เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ไม่ควรจะต้องมาเสี่ยงอีกต่อไป อยากวางแผนประกันสะสมทรัพย์ให้ตัวเองได้ง่าย ๆ ก็รีบทำได้ตั้งแต่วันนี้ ลุยยย!

บทความที่คุณอาจสนใจ

เงินเยอะ เก็บยังไง ? ปัญหาใหญ่ของคนมีเงิน
ออมเงิน หรือ ทำประกันสุขภาพ เลือกแบบไหนคุ้มกว่ากัน?
ทางรอด 2020 ฝากเงินทิ้งไว้ 10 ปี เงินต้นไม่หาย เงินงอก 30+%*
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊