ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

คำถามแรกเมื่อคุณถึง รพ. “คุณมีประกันรึป่าวคะ ?”

ประกันสุขภาพดียังไง

 

          อย่างที่รู้กันดีว่านี่เป็นยุคที่ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ค่าครองชีพในแต่ละวันมีแต่สูงขึ้น ซึ่งสวนทางกับรายได้ที่ไม่ได้เพิ่มตามรายจ่ายสักเท่าไหร่ ที่เห็นได้ชัดอย่างโควิด-19 ที่ดูเหมือนจะกลับมาอีกครั้ง ไหนจะฝุ่น pm 2.5 ตัวร้ายที่ต้องเผชิญอยู่ทุกวันอีก ต้องยอมรับเลยค่ะว่าปี 2020 นี้กับความเสี่ยงด้านสุขภาพเป็นของคู่กันจริง ๆ

มีประกันรึป่าวคะ ?

          คงจะดีไม่น้อยหากเจ็บป่วยนอนพักแล้วหายดี แต่ในความจริงกลับไม่ได้เป็นแบบนั้น ใช่ว่าทุกโรคจะหายเองได้ ยังไงก็ต้องฝืนแบกร่างตัวเองไปหาหมอที่ รพ.อยู่ดี และเมื่อก้าวขาเข้า รพ.ปุ๊ป ก็มักจะพบกับคำถามแรกที่คุ้นหูว่า “มีประกันรึป่าวคะ ?” 

          สำหรับใครที่ตอบว่า “มี” ก็อาจไม่ค่อยพบปัญหาสักเท่าไหร่ค่ะ แต่หากคุณคือคนที่ตอบว่า “ไม่มี” แล้วล่ะก็ อยู่ ๆ ตัวเลขค่ารักษาก็วนเวียนอยู่ในหัวไม่จบไม่สิ้นอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าแค่ปวดท้อง ไปหาหมอ รพ.เอกชน เข้าห้องตรวจแปปเดียว ค่ายา ค่าหมอก็ต้องจ่ายหลักพันแล้วล่ะค่ะ ซึ่งก็น่าแปลกใจที่คนเราจัดสรรเงินให้กับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่าผ่อนบ้าน ค่าผ่อนรถ ค่าน้ำ ค่าไฟได้ แต่กลับมองข้ามการจัดสรรปันส่วนเงินสำหรับการดูแลสุขภาพไปค่ะ 

 

เคลมประกันสุขภาพ

 

“จ่ายน้อยวันนี้ ไม่จ่ายหนักวันหน้า”

          โดยเหตุผลหลัก ๆ มาจากเรายังไม่เข้าใจความเสี่ยงอย่างแท้จริง และมักจะ “คิดไปเอง” ว่าคงไม่เจ็บป่วยอะไรมากมายหรอก อีกทั้งยังกลัวว่าจ่ายเบี้ยไปแล้วจะไม่คุ้ม เสียเงินฟรีต่าง ๆ นานา แต่ใครจะไปรู้ว่าโรคภัยหรืออุบัติเหตุต่าง ๆ นั้นเกิดขึ้นกับเราได้เสมอและตลอดเวลา ดังนั้น การจัดสรรเงินส่วนหนึ่งไว้สำหรับดูแลสุขภาพในยามเจ็บป่วยฉุกเฉิน ก็เพื่อป้องกันการเสียเงินจำนวนมากในอนาคตนั่นเองค่ะ 

          ซึ่งในปัจจุบันการทำประกันสุขภาพกลายเป็นเรื่องง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปากไปซะแล้ว ไม่ซับซ้อนและราคาก็ยังเป็นมิตรอีกด้วย เพราะสามารถเลือกได้ว่าอยากได้ความคุ้มครองแค่ไหนก็จ่ายแค่นั้น อีกทั้งยังมีแพลตฟอร์มให้เปรียบเทียบประกันออนไลน์ได้ในไม่กี่คลิก ไม่ต้องมานั่งกางโบรชัวส์ดูทีละแผนให้วุ่นวายอีกต่อไปค่ะ

          วันนี้เรามีเคสตัวอย่างประสบการณ์จริงจาก รีวิวประกัน โดยคุณ Tordekza ที่บอกไว้ว่าการมีประกันสุขภาพไว้นั้นอุ่นใจที่สุด เพราะแม้ว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นแต่ค่าใช้จ่ายก็เพิ่มขึ้นตามเป็นเท่าตัว อีกทั้งสุขภาพก็ไม่ได้แข็งแรงตลอดเวลา หากเจ็บป่วยขึ้นมามีประกันรับเคลมก็อุ่นใจหายห่วง และที่สำคัญยังใช้ลดหย่อนภาษีได้อีกด้วยนะคะ

 

ทำประกันสุขภาพ

 

          ขนาดเงินเก็บยังต้องมีสำรองเผื่อไว้ สุขภาพของเราก็ต้องมีตัวช่วยในการลดความเสี่ยงเช่นกัน อย่าลืมเลือกประกันสุขภาพที่เหมาะกับตัวคุณกันด้วยนะคะ

          สำหรับวันนี้ต้องขอขอบคุณรีวิวจากประสบการณ์จริงด้านสุขภาพจากรีวิวประกันด้วยนะคะ หากใครกำลังตัดสินใจเลือกแผนประกันอยู่ สามารถอ่านรีวิวอื่น ๆ ได้ที่นี่เลยค่ะ 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ไปฉีดวัคซีนโควิดเมืองนอก กลับมาแพ้ เคลมประกันวัคซีนหรือประกันโควิดได้มั้ย ?
ความคุ้มครองสุขภาพ So You แบบประกันสุขภาพปรับแต่งได้
ปลดล็อคประกันออมทรัพย์ เบี้ยปีละแสนแผน 10/5 เจ้าไหนเงินคืนคุ้มค่าที่สุด
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊