ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ จอดพักให้สบาย เดินทางได้ปลอดภัย

6 จุดพักรถมอเตอร์เวย์ยอดนิยม พักรถ พักกาย คลายเมื่อย

จุดพักรถมอเตอร์เวย์

       จุดพักรถมอเตอร์เวย์มีความสำคัญต่อการใช้เส้นทางในไทย ช่วยให้นักเดินทางได้พักรถและผ่อนคลายระหว่างการเดินทาง ช่วยป้องกันการล้าและการหลับในขณะขับรถ นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นโดยดึงดูดนักเดินทางให้แวะพักและจับจ่าย ในวันนี้จะพาสายเที่ยวทุกคนไปทำความรู้จักกับบทบาทสำคัญของจุดพักรถมอเตอร์เวย์ และพาส่องว่ามีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

บทบาทของจุดพักรถมอเตอร์เวย์ต่อความปลอดภัยในการขับขี่

       จุดพักรถมอเตอร์เวย์ คือหนึ่งในจุดหมายสำคัญสำหรับคนเดินทางออกต่างจังหวัด เป็นจุดนัดพบ และสถานที่พักผ่อนสำหรับนักเดินทางที่เดินทางโดยใช้มอเตอร์เวย์ โดยทั่วไปจะตั้งอยู่ทุกๆ 50-100 กิโลเมตรตามทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง และมักจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ห้องน้ำ ปั๊มน้ำมัน และร้านค้า ไว้บริการอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

ความสำคัญของจุดพักรถมอเตอร์เวย์

  • สถานที่ที่ตอบโจทย์คนขับรถในระยะทางไกล ซึ่งอาจทำให้ผู้ขับขี่เหนื่อยล้าและเกิดอาการง่วงนอน

  • เป็นสถานที่ที่ช่วยให้นักเดินทางได้พักรถ ตรวจเช็กเครื่องยนต์ และเติมน้ำมันให้พร้อมสำหรับเดินทางต่อ

  • ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นโดยดึงดูดนักเดินทางให้แวะพักและจับจ่ายสินค้าท้องถิ่นหรือของฝาก

  • มีร้านอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภค และบริการอื่น ๆ ให้เลือกหลากหลาย

 

แนะนำ พิกัดจุดพักรถมอเตอร์เวย์ยอดนิยม มีจุดไหนบ้าง

  1. จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ไปพัทยา ชลบุรี (ขาเข้า-ขาออก)

    สำหรับคนที่มีจุดมุ่งหมายเดินทางไปเที่ยวบางแสน พัทยา ระยอง และภาคตะวันออก ต้องผ่านจุดพักรถมอเตอร์เวย์บางปะกงอย่างแน่นอน ตั้งอยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 60 ของทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (กรุงเทพฯ-พัทยา) เป็นจุดพักรถ Motorway ที่มีทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ได้แก่ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ห้องน้ำ ปั๊มน้ำมัน ร้านค้า และศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่พร้อมให้ความช่วยเหลือ
  2. จุดพักรถมอเตอร์เวย์ Premium Outlet อยุธยา

    จุดพักรถมอเตอร์เวย์ Premium Outlet อยุธยา อยู่บนเส้นทางสายเอเชียที่สามารถเดินทางไปได้ทั่วไทย และสามารถเชื่อมต่อไปยังประเทศอื่นได้อีก ตั้งอยู่บนถนนสายเอเชียในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจุดพักรถที่นอกจากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว ยังเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีสินค้าแบรนด์เนมให้เลือกสรรมากมาย รับรองว่าถูกใจสายช็อปแน่นอน

  3. จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ลาดกระบัง (ขาเข้า-ขาออก)

    จุดพักรถ Motorway ลาดกระบัง เป็นที่พักริมทางขนาดย่อมที่มีทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ตั้งอยู่บริเวณ กม.21+700 ทางแยกต่างระดับลาดกระบังทั้ง 2 ฝั่ง อยู่บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 จุดเด่นของจุดแห่งนี้ คือ เป็นพื้นที่ที่มีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง จึงมักเห็นเหล่าผู้เดินทางมาจอดพัก นอนหลับที่ศาลาพักผ่อนอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงยังมีบริการห้องน้ำสะอาด และร้านอาหารเติมพลังมากมาย
  4. จุดพักรถมอเตอร์เวย์ Porto Chino พระราม 

    หากใครมีแผนไปเที่ยวทางภาคใต้ หรือทะเลชะอำ หัวหิน สามารถมาแวะพักรถและพักผ่อนร่างกายได้ที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ในรูปแบบ Community Mall ที่ชื่อว่า Porto Chino ซึ่งมาจากคำว่า Port Of China หรือ ท่าจีน ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญของสมุทรสาคร ที่นี่เป็นแหล่งรวมร้านอาหารมากมาย เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง มี Supermarket สำหรับแวะซื้อของสดระหว่างทาง ที่สำคัญสามารถจอดพักรถได้มากถึง 400 คันอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นจุดพักรถที่ตอบโจทย์คนเดินทางได้เป็นอย่างดี
  5. จุดพักรถมอเตอร์เวย์ Porto Go บางปะอิน

    จุดพักรถมอเตอร์เวย์ Porto Go บางปะอิน ตั้งอยู่บนถนนสายเอเชีย กม.4 เปิดต้อนรับผู้เดินทางไปยังภาคเหนือ หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้มานั่งพักผ่อน และเติมพลังกันให้เต็มที่ กับร้านอาหารหลากหลายประเภท ทั้งอาหารท้องถิ่น ร้านกาแฟ ร้านสะดวกซื้อ หรือจะเลือกซื้อแบบ Drive Thru ก็ได้ตามความสะดวก นอกจากนี้ยังสามารถแวะซื้อของฝากกับสินค้าท้องถิ่นหลากหลาย ติดมือไปฝากครอบครัวได้อีกด้วย

  6. จุดพักรถมอเตอร์เวย์ The Rest Area ประชาชื่น

    มาถึงที่สุดกับจุดพักรถมอเตอร์เวย์ ที่ตั้งอยู่ตรงเส้นทางพิเศษศรีรัช ระหว่างทางด่วนเส้นแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด ที่มีชื่อว่า The Rest Area ประชาชื่น พร้อมต้อนรับสำหรับผู้ที่เดินทางไปอยุธยา สระบุรี หรือขึ้นไปทางเส้นอีสาน ที่นี่มีจุดเด่นเรื่องการแบ่งสัดส่วนโซนร้านอาหารกับโซนปั๊มน้ำมันที่ชัดเจน มีร้านอาหารให้เลือกหลากหลาย ร้านกาแฟ และร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ รวมถึงยังมีห้องน้ำติดแอร์ไว้คอยบริการอีกด้วย

       มาถึงที่สุดกับจุดพักรถมอเตอร์เวย์ ที่ตั้งอยู่ตรงเส้นทางพิเศษศรีรัช ระหว่างทางด่วนเส้นแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด ที่มีชื่อว่า The Rest Area ประชาชื่น พร้อมต้อนรับสำหรับผู้ที่เดินทางไปอยุธยา สระบุรี หรือขึ้นไปทางเส้นอีสาน ที่นี่มีจุดเด่นเรื่องการแบ่งสัดส่วนโซนร้านอาหารกับโซนปั๊มน้ำมันที่ชัดเจน มีร้านอาหารให้เลือกหลากหลาย ร้านกาแฟ และร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ รวมถึงยังมีห้องน้ำติดแอร์ไว้คอยบริการอีกด้วย

เส้นทางด่วนมอเตอร์เวย์

การเตรียมตัวก่อนออกเดินทางไกล

  • ผู้ขับขี่ควรพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง และหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือยาที่มีฤทธิ์กดประสาท เพราะอาจทำให้ง่วงนอนขณะขับรถได้

  • ตรวจสอบสภาพเส้นทางและสภาพการจราจรของจุดหมายปลายทางให้เรียบร้อย

  • ตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมใช้งานก่อนออกเดินทาง โดยตรวจสอบจุดต่างๆ เช่น ลมยาง น้ำมันเครื่อง น้ำในหม้อน้ำ เบรก ไฟหน้า ไฟเลี้ยว เป็นต้น

  • จัดเตรียมสิ่งของที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง เช่น น้ำดื่ม อาหาร ยาประจำตัว อุปกรณ์ฉุกเฉิน เป็นต้น

  • หาช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับพักรถ หรือแวะพักที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ประมาณทุก 150-200 กิโลเมตร หรือขับรถทางไกลต่อเนื่อง 3-4 ชั่วโมง

 

      ขับรถระยะไกลอย่าลืมแวะพักผ่อนที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ นอกจากจะเป็นสถานที่ผ่อนคลายความเมื่อยล้า และช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ เรายังสามารถเพิ่มความอุ่นใจในการขับขี่รถยนต์ได้ ด้วยการทำประกันรถ หากสนใจสามารถเลือกซื้อประกันรถยนต์ในราคาที่ใช่ และความคุ้มครองคุ้มค่าทางออนไลน์ได้เลยที่ gettgo สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-111-7800 หรือ LINE OA @gettgo

 

ข้อมูลอ้างอิง

  1. จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ขาเข้า-ขาออก กรุงเทพฯ มีที่ไหนบ้าง. สืบค้นเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2566.
    จาก https://www.tqm.co.th/articles/หมีรักรถ/จุดพักรถมอเตอร์เวย์

  2. จุดพักรถมอเตอร์เวย์ รวมพิกัดแวะเติมพลังระหว่างเดินทางไกล. สืบค้นเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2566.
    จาก https://pirellibyatv.com/motorway-rest-area-coordinate/

  3. เดินทางไกลไม่หวั่น! แชร์พิกัดจุดพักรถมอเตอร์เวย์ 2566. สืบค้นเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2566.
    จาก https://www.motorist.co.th/article/2245/travel-far-without-worries-share-the-rest-area-coordinates-on-the-highway-in-2023

 

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ฤกษ์ออกรถ 2567 ออกรถวันไหนดี เสริมโชคลาภ ดวงชะตา
13 ลักษณะนิสัยในการขับรถ ที่บ่งบอกได้ว่าควรใช้ประกันชั้นไหนดี
ใบขับขี่หมดอายุ แล้วเกิดอุบัติเหตุ ประกันจ่ายไหม ?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊