ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ฝันว่ารถหาย ดวงว่าอาจกลายเป็นดี แต่ถ้ารถหายจริงต้องทำยังไง?

 

ฝันว่ารถหาย หมอดูทุกสำนัก อาจจะบอกว่า ทั้งด้านการงานและการเงิน มีเกณฑ์ปังมาก ๆ เพราะมันหมายถึง คุณกำลังจะได้ลาภจากผู้ใหญ่ หรือผลงานเก่า ๆ ที่คุณเคยทำไว้จะมีคนหยิบยกขึ้นมาชื่นชม ส่วนในด้านความรัก คนโสดอาจมีเกณฑ์ได้พบคนถูกใจ แต่คนมีคู่อาจต้องระวังเรื่องทะเลาะกันมีปากเสียงกันไว้ให้ดีครับ 

เมื่อแปลความความฝันเสร็จแล้ว เอะใจซักนิดและ ให้รีบลงจากบ้านมาดูรถที่จอดอยู่เลยครับว่ายังอยู่ดีมั้ย ถ้ารถยังจอดอยู่ที่เดิมก็โล่งใจไป แต่ถ้าลงมาแล้ว รถเกิดหาย! ขึ้นมาจริง ๆ ละก็บอกเลยครับว่าเรื่องใหญ่! แต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าหากว่ารถเกิดหายขึ้นมาจริง ๆ ลองทำตามนี้เลย

แต่ถ้าหากว่ารถเกิดหายขึ้นมาจริง ๆ ใจเย็นก่อนครับอย่าเพิ่งสติแตกไป ลองทำตามนี้เลยครับ!

  1. ตั้งสติ

นี่คือสิ่งแรกที่คุณต้องทำ เพราะแน่นอนว่า คงไม่มีใครหรอกครับที่จะไม่ช็อกกับเหตุการณ์รถหาย แล้วก็คงไม่ใช่เรื่องที่ทำใจกันได้ง่าย ๆ แต่ “สติ” คือสิ่งที่สำคัญที่สุด เมื่อตั้งสติได้แล้วเราก็สามารถจัดการกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้อย่างดีที่สุด จำไว้ครับ ทุกอย่างมาทางแก้เสมอ

  1. แจ้งความทันที

แจ้งความ

การแจ้งความจะเป็นการแจ้งเพื่อขอให้ตำรวจนั้นช่วยดำเนินการสืบหา ติดตามรถที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับรถของเรา และอย่าลืมแจ้งเลขทะเบียน รายละเอียดของรถให้ชัดเจน รวมไปถึง เหตุการณ์ทั้งหมดตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่เราออกจากตัวรถ หรือเห็นรถเรา เพื่อให้ง่ายต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วยนะครับ และที่สำคัญที่สุด หากรถหายจริง ๆ แบบตามไม่เจอ ใบแจ้งความ คือหลักฐานสำคัญเพื่อใช้ยืนยันกับบริษัทประกันว่ารถเราหายจริง และดำเนินการยื่นเพื่อขอค่าสินไหมทดแทนครับ

Tips: เบอร์ที่ควรรู้เมื่อรถหาย

  • จ.ส. 100 – โทรเบอร์ 1137
  • ศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกัน สวพ.91 – โทรเบอร์ 1677
  • สายด่วนรถหาย – โทรเบอร์ 1192
  • แจ้งรถหาย – โทรเบอร์ 1599

หรือนอกจากจะใช้สื่อต่าง ๆ เพื่อกระจายข่าว รถบางคันที่ติด GPS อาจใช้แอพพลิเคชั่น Find my car ช่วยติดตามรถด้วยก็ได้นะครับ

  1. ติดต่อบริษัทประกันภัยรถยนต์

ติดต่อประกัน

สำหรับใครที่ทำประกันที่มีความคุ้มครองเรื่องรถหายอย่างประกันชั้น 1 2 และ 2+ รายเดือน เอาไว้ อันนี้ก็สบายใจไปได้เปราะนึงครับ เราก็ดำเนินการแจ้งบริษัทประกันให้เรียบร้อยเพื่อที่เขาจะได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จากนั้นเมื่อตรวจสอบแล้วว่าเกิดเหตุขึ้นจริง รวมถึงยื่นหลักฐานใบแจ้งความจากตำรวจ ทางบริษัทก็จะทำเรื่องเพื่อจ่ายค่าสินไหมให้ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ครับ

 

ขนาดในฝันรถยังหายได้ ในชีวิตจริงก็ต้องระวังให้มากและหากไม่อยากต้องมาคอยปวดหัวกังวลว่ารถจะหายหรือไม่เมื่อไปจอดในที่ต่าง ๆ ก็ลองเลือกซื้อ เลือกหาประกันที่มีความคุ้มครองรถหายอย่าง ประกันรถชั้น 1 ประกันรถชั้น 2 และประกันรถชั้น 2+ รายเดือน ก็ได้นะครับ ให้รถหายเป็นแค่เรื่องที่เกิดขึ้นในฝัน อย่าให้เกิดขึ้นในชีวิต ให้ประกันช่วยดูแลนะครับ

บทความที่คุณอาจสนใจ

ล้วงไม่ลับฉบับไบค์เกอร์ : บิ๊กไบค์คู่ใจ ประกันแบบไหนคู่ควร
ความคุ้มครองภัยธรรมชาติ จำเป็นไหม หากจะทำประกันภัยรถยนต์
ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง ควรเลือกแบบไหนดี ?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊