ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

เทคนิคเลือกซื้อประกันรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์อย่างไรให้รุ่ง!

ทำไมต้องเลือกประกันรถกับโบรกเกอร์

ทุกวันนี้ธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัยในประเทศไทย ขยายกว้างขึ้นเรื่อยๆ และมีท่าทีเติบโตขึ้นไปอีก คนไทยหลายคนเริ่มหันมาซื้อประกันรถยนต์ผ่านเว็บไซต์โบรกเกอร์ประกันภัยมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เราก็มักจะเคยได้ยินข่าว โบรกเกอร์ประกันผีบ้าง ซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์แล้วโดนหลอกลวงบ้าง เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยมีวิธีเลือกซื้อประกันรถยนต์ผ่านเว็บไซต์โบรกเกอร์มาฝาก จะมีวิธีอะไรบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ 

รวมเหตุผล ที่ต้องซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์

ทำไมต้องซื้อประกันรถผ่านโบรกเกอร์ด้วย? 

ก่อนที่เราจะไปดูวิธีเลือกซื้อประกันรถยนต์ผ่านเว็บไซต์โบรกเกอร์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก เรามาดูข้อดีของการทำประกันผ่านโบรกเกอร์กันก่อนดีกว่าค่ะ ทั้งนี้ข้อดีของการทำประกันกับโบรกเกอร์มีด้วย 3 ข้อดังนี้

  • ราคาถูกกว่า 

การทำประกันผ่านโบรกเกอร์ให้ราคาดีกว่าซื้อประกันกับบริษัทโดยตรง เนื่องจากโบรกเกอร์มีฐานลูกค้ามาก และมีการติดต่อกับหลายบริษัทประกันทั่วประเทศ ทางโบรกเกอร์จะเป็นตัวกลางระหว่างลูกค้าและบริษัทประกันมีการเจรจราทางธุรกิจ ต่อรองและเสนอลดราคาเบี้ยประกันนั่นเอง 

  • หลากหลายประกันให้คุณได้เลือกสรร 

ขึ้นชื่อว่าเป็นโบรกเกอร์ประกันภัย ก็ย่อมมีประกันที่หลากหลายให้คุณได้เลือกตามความต้องการ ทั้งประเภทของประกัน รวมถึงประกันจากหลายบริษัทประกัน หากคุณสนใจประกันตัวไหนคุณก็สามารถเปรียบเทียบประกันได้ที่โบรกเกอร์ประกันเลยค่ะ จบในที่เดียวจริงๆ 

  • Self service ประหยัดเวลา

คุณสามารถเลือกดูประกันที่คุณต้องการ ความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ของคุณ พร้อมมีบริการเปรียบเทียบประกันให้กับคุณ รวมถึงคุณสามารถซื้อประกันผ่านระบบออนไลน์ได้ทันที เรียกว่าจบในที่เดียว ไม่ต้องนั่งเปิดทีละบริษัทให้ปวดหัว

เปิดเหตุผลทำไมเราต้องซื้อประกันรถกับโบรกเกอร์

ซื้อประกันรถยนต์กับโบรกเกอร์ แบบไหนถึงเรียกว่าดี ไม่โดนหลอกแน่นอน 

1) เป็นโบรกเกอร์ประวัติดี 

อย่างที่เรารู้กันว่าสมัยนี้มิจฉาชีพเยอะมากมีหลายรูปแบบ รวมถึงในคราบของโบรกเกอร์ค้าประกันด้วยเช่นกัน ดังนั้นก่อนที่เราจะเลือกซื้อประกันรถกับเว็บโบรกเกอร์ สิ่งสำคัญเลยก็คือคุณต้องเช็กประวัติของเว็บไซต์นั้นก่อน ว่ามีประวัติการโกงหรือไม่ มีคนมารีวิวหรือเตือนภัยเว็บไซต์เจ้านั้นหรือไม่ 
เพราะหากคุณจ่ายเงินให้กับโบรกเกอร์ประกันก่อนที่จะเช็กประวัติ ถ้าเจอโบรกเกอร์ประกันผีขึ้นมาละก็ เงินที่จ่ายไปเสียเปล่าแน่นอนค่ะ

2) โบรกเกอร์ประกันเจ้านี้มีความน่าเชื่อถือหรือไม่?

จริงๆ แล้วไม่ว่าจะประกอบธุรกิจอะไร การสร้างความน่าเชื่อถือเป็นหัวใจหลักในการประกอบธุรกิจเลยค่ะ ยิ่งธุรกิจวงการโบรกเกอร์ที่ต้องจ่ายเบี้ยประกันเป็นประจำ ดังนั้นหากคุณสนใจอยากซื้อประกันกับโบรกเกอร์ละก็ ให้เราตรวจสอบโบรกเกอร์เจ้านั้นดูว่า ว่ามีที่อยู่ เบอร์ติดต่อ รวมถึงใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันอยู่หรือไม่ ถ้าหากไม่มีก็เซย์กู๊ดบายหาเจ้าใหม่เลยดีกว่า

3) บริการหลังการขาย 

โบรกเกอร์ประกันภัยที่ดีต้องมีบริการหลังการขายที่ดีให้กับลูกค้าอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการสอบถามรายละเอียดข้อมูล บริการจัดส่งเอกสาร กรมธรรม์ให้กับลูกค้าฟรี บริการให้รถใช้ทดแทนระหว่างรถของเราเข้าอู่ซ่อม เพราะบริการหลังการขายถือเป็นจุดเด่นของโบรกเกอร์ประกันเลยค่ะ เพราะถ้าไม่มีบริการในจุดนี้การซื้อประกันผ่านระบบออนไลน์ก็ไม่ต่างจากซื้อประกันโดยตรงนั่นเอง 

4) เบี้ยประกันถูกกว่าซื้อประกันกับบริษัทโดยตรง 

อีกหนึ่งจุดเด่นของการซื้อประกันภัยผ่านโบรกเกอร์ประกันก็คือ เบี้ยประกันที่เราต้องจ่ายมีราคาถูกกว่าซื้อประกันกับบริษัทประกันโดยตรงนั่นเอง ยิ่งถ้าโบรกเกอร์เจ้าไหนให้ราคาดี มีบริการผ่อนประกันผ่านบัตรเครดิต หรือมีโปรโมชั่นต่างๆ มาเสริมด้วยละก็ ยิ่งดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อประกันมากขึ้น อะไรที่ถูก ที่ประหยัดได้ก็ย่อมดีกว่าอยู่แล้วค่ะ 

5) เบี้ยประกันราคากำลังดี ไม่แพงเกินไป ไม่ถูกเกินไป 

หากคุณไปเจอเว็บไซต์โบรกเกอร์ประกันภัยที่ราคาถูกมากๆ คุณอย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินใจซื้อประกันนะคะ ให้ลองย้อนกลับไปเช็กประวัติ ความน่าเชื่อถือของโบรกเกอร์เจ้านั้นก่อน เพราะบางทีเหล่ามิจฉาชีพก็ใช้เบี้ยประกันราคาถูกเป็นตัวล่อให้เราเข้าไปติดกับดักได้ค่ะ ฉะนั้นอย่าหลงตัวเลขเบี้ยประกันราคาถูกซะทีเดียวนะคะ เพราะคุณอาจโดนตุ๋นได้เลยค่ะ 
เห็นไหมคะว่าการซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์มีข้อดีกว่าการซื้อประกันผ่านบริษัทโดยตรง แต่ทั้งนี้คุณก็ควรเช็กข้อมูลของโบรกเกอร์ประกันภัยให้ครบถ้วน เพื่อความปลอดภัยของคุณ เพียงเท่านี้คุณก็มีประกันที่ตอบโจทย์คุณแล้วค่ะ 


ขอบคุณข้อมูลจาก : rabbit finance 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง ควรเลือกแบบไหนดี ?
เจ้าของรถเก่าต้องรู้ รถกี่ปีต้องตรวจสภาพ และมีขั้นตอนอย่างไร
รถเสียระหว่างทาง โทรหาใครดี?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊