ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ประกันสุขภาพผู้สูงวัย สายเกินไปหรือยังทำได้อยู่?

ประกันสุขภาพผู้สูงวัย

 

ปัญหาสุขภาพของผู้สูงวัย หรือคนใกล้ตัวอย่าง คุณพ่อ คุณแม่ หรือคุณตาคุณยายที่บ้าน หากใครสังเกตอาการอยู่บ่อย ๆ จะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ทั้งร่างกายและจิตใจ ไม่ว่าจะเจ็บป่วยบ่อยขึ้น ภูมิคุ้มกันต่ำลง ยิ่งถ้าล้มขึ้นมาทีนึง โอกาสกลับมาเดินได้หรือใช้ชีวิตปกติก็อาจไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

อีกทั้งภาวะทางอารมณ์ก็ยิ่งเห็นได้ชัด ลูกหลานปรับตัวกันไม่ทันเลยทีเดียวค่ะ อาจมีอาการวิตกกังวลง่าย ขี้ น้อยใจ หงุดหงิดกับสิ่งรอบตัว จะว่าไปผู้สูงวัยก็เหมือนกลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง มีทั้งวันที่น่ารักและไม่น่ารักไปบ้าง ปะปนกันไปค่ะ ยังไงก็ใจดีกับผู้สูงวัยที่บ้านกันไว้นะคะ คนเราทุกคนย่อมแก่ลงทุกวัน เวลาชีวิตก็เหลือน้อยลงทุกทีค่ะ
 

อายุที่เพิ่มขึ้น กับโรคภัยที่ไม่ลดลง

เพิ่มขึ้น ไม่ลดลงเลย นอกจากอายุก็โรคภัยนี่แหละค่ะทุกคน สำหรับผู้สูงวัยแล้ว การเป็นโรคหนึ่ง แต่อาจได้ถึง 2,3 ตามมา เนื่องจากภาวะแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นได้ง่าย โรคยอดฮิตที่พบเห็นกันอยู่บ่อย ๆ เช่น โรคเบาหวาน ที่มักจะมาคู่กับความดัน โรคข้อเสื่อม ฯลฯ รวมไปถึงอาการเลอะเลือนอย่างโรคอัลไซเมอร์นั่นเองค่ะ

 

ผู้สูงวัย

ทำไมผู้สูงวัยควรมีประกันสุขภาพ

อย่าผลักภาระให้คนข้างหลัง หากรู้ตัวว่าวัยสูงอายุกำลังมาเยือนแล้ว หรือกำลังมองหาประกันสุขภาพผู้สูงวัยให้กับตัวเองในอนาคตแล้วล่ะก็ คิดถูกแล้วค่ะ เพื่อน ๆ รู้มั้ยคะว่าทุกวันนี้ประชากรผู้สูงอายุ (ปี 2563) ในประเทศไทย ยอดทะลุ 12 ล้านคนเข้าไปแล้วค่ะ และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เลย โดยในปีที่แล้ว (ปี 2562) เป็นปีแรกที่จำนวนประชากรเด็ก เท่ากับ ประชากรผู้สูงอายุ ที่จำนวน 11.3 ล้านคน เห็นตัวเลขคร่าว ๆ แล้วบอกเลยว่าดุเดือดไม่เบา มีแต่ขึ้นไม่มีลดลงเลยค่ะ

สายเกินไปมั้ยที่จะซื้อประกันสุขภาพผู้สูงวัย

ตั้งแต่เด็กจนโตเชื่อว่าทุกคนคงคุ้นเคยกับประกันอย่างแน่นอน เพราะประกันมีอยู่ทุกช่วงวัยจริง ๆ ค่ะ ตั้งแต่เกิดมาก็มีประกันเด็ก จนแก่ตัวลงก็มีประกันผู้สูงวัยอีก เมื่อพูดถึงประกันสุขภาพแล้ว อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่าอายุไม่ได้เป็นปัจจัยเดียว เบี้ยประกันจะเพิ่มขึ้นตามอายุ เมื่ออายุมากขึ้น ก็อาจพ่วงมาด้วยเบี้ยประกันที่สูงขึ้นนั่นเองค่ะ 

 

ซื้อประกันให้พ่อแม่


ไม่มีคำว่าสาย หากอยู่ในช่วงอายุ 50-70 ปี (ถ้าไม่ใช่ช่วงอายุนี้เเสดงว่าเป็นประกันประเภทอื่นนะคะ) ก็ถือว่าไม่สายจนเกินไป สามารถทำประกันสุขภาพผู้สูงวัยได้ค่ะ 

ผู้สูงวัย สูงทั้งอายุ สูงทั้งค่ารักษา เจ็บป่วยง่าย เข้า รพ.บ่อย การมีประกันสุขภาพผู้สูงวัยติดตัวไว้ สบายใจถึงคนข้างหลังเลยนะคะ gettgo แนะนำว่ารีบทำก่อนอายุ 70 เป็นดีที่สุดค่ะ เพราะถ้าเกินจากนี้แล้วประกันบางเจ้าก็ไม่รับแล้วนั่นเองค่ะ ส่วนบางเจ้า (ซึ่งมีน้อยมาก) ก็ใจดีหน่อย ทำได้ถึงอายุ 80 ก็มีค่ะ  

แต่อย่างที่บอกข้างต้นนะคะ ประกันสุขภาพที่เราคุ้นเคยกันว่าแพงมาก ๆ ตอนเด็กๆ พอเข้าสู่ช่วงวัยกลางคนจะถูกลงมา และจะกลับมาแพงขึ้นอีกครั้งตอนวัยสูงอายุค่ะ เพราะบริษัทประกันเขาดูจากความเสี่ยงในการเคลมนั่นเอง ดังนั้น รีบทำไว้ก่อน ดีที่สุดนะคะ

วันนี้ มาช่วยกันลดภาระให้ลูกหลาน กับ 5 แผนประกันสุขภาพผู้สูงวัยที่ gettgo แนะนำมาให้ค่ะ คุ้มครองหลากหลาย IPD สูงโดนใจ เข้าโรงพยาบาลเมื่อไหร่ ก็ได้ค่าห้องก็สุดคุ้มค่ะ (เปรียบเทียบจากเพศชาย อายุ 60 ปี)
 

ผู้สูงอายุ

 

#1 เมืองไทยประกันชีวิต - D Health

💰 เบี้ยประกันต่อปี 42,120 บาท
⚫ ค่าห้องต่อวัน 15,800 บาท
⚫ IPD ต่อปี 1,000,000 บาท
⚠ สมัครได้ถึงอายุ 80                                       

#2 เมืองไทยประกันภัย - Health Trust (แผน 3)

💰 เบี้ยประกันต่อปี 45,500 บาท
⚫ ค่าห้องต่อวัน 14,000 บาท
⚫ IPD ต่อปี 1,000,000 บาท
⚠ สมัครได้ถึง 70 ต่ออายุได้ถึง 80

#3 เจนเนอราลี่ - เหมาจ่ายค่ารักษา (1 ล้าน IPD)

💰 เบี้ยประกันต่อปี 45,003 บาท
⚫ ค่าห้องต่อวัน 8,000 บาท
⚫ IPD ต่อปี 1,000,000 บาท

#4 แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต - เหมาจ่ายค่ารักษา 3 ลบ. (OPD+IPD)

💰 เบี้ยประกันต่อปี 45,378 บาท
⚫ ค่าห้องต่อวัน 5,500 บาท
⚫ IPD ต่อปี 3,000,000 บาท

#5 ฟอลคอนประกันภัย คุ้มเว่อร์ (แผน 2)

💰 เบี้ยประกันต่อปี 15,000 บาท
⚫ ค่าห้องต่อวัน 3,000 บาท
⚫ IPD ครั้งละ 20,000 บาท

ผู้สูงอายุก็หลากหลายด้วยหลายปัจจัยนะคะ การหาประกันสุขภาพผู้สูงวัยสักแผนนึงก็ต้องเลือกที่สะดวก ตอบโจทย์กับเรามากที่สุด มอบความอุ่นใจให้คนข้างหลัง หากวันสุดท้ายมาถึงอย่างน้อยก็ไม่ต้องมีใครเดือดร้อนทีหลังนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : www.bangkokbiznews.com

บทความที่คุณอาจสนใจ

ปอกเปลือกประกันโควิด เจอจ่าย VS ค่ารักษา เคลมอย่างไรให้ได้เงิน ?
อยู่ประเทศไหนก็เคลมได้ เช็คแผนประกันสุขภาพ “คุ้มครองทั่วโลก”
‘เมื่อเพศทางเลือก กลับเลือกไม่ได้’ สิทธิ์การรักษาที่หล่นหายแม้เป็นคนในครอบครัว
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊