ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

“ฝันร้ายของเด็กเล็ก” ไวรัส RSV ค่ารักษาสูง ประกันที่ครอบคลุมคือคำตอบ

โรคไวรัส RSV       

เข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาวอีกครั้ง พบกับการกลับมาของอีกหนึ่งโรคยอดฮิตตลอดกาลอย่าง RSV หรือ โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากเชื้อไวรัส RSV นั่นเองค่ะ สำหรับใครที่ไม่ค่อยคุ้นชื่อโรคนี้ก็ไม่แปลกเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่พบในเด็กเล็ก ซึ่งเหล่าคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกน่าจะคุ้นหูกันดีค่ะ 

🔎 “ไวรัส RSV ติดต่อง่าย ภัยร้ายใกล้ตัวลูก”

          อาการของโรค RSV นี้คล้าย ๆ ไข้หวัดค่ะ แต่ก่อให้เกิดความรุนแรงถึงขั้นปอดอักเสบได้เลย แพร่ระบาดเยอะในเด็กที่อายุต่ำกว่า 3 ปี ติดต่อได้ง่ายจากสารคัดหลั่ง เช่น น้ำลาย น้ำมูก เสมหะ

          โดยการรักษาโรค RSV นั้น จะเป็นการรักษาตามอาการไปก่อน เนื่องจากยังไม่มีวัคซีนป้องกันให้หายขาดได้ หากเชื้อไม่รุนแรงก็หายเองได้ภายใน 1-2 สัปดาห์ค่ะ แต่ปัญหาใหญ่คือหากติดเชื้อรุนแรงเมื่อไหร่ ก็ไม่วายต้องแอดมิทที่ รพ. หลายวัน และสิ่งที่พ่วงสอยห้อยท้ายมาด้วยก็คือ ค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สูงมากจนน่าตกใจ

 

ไวรัส RSV

 

🔎 “เพราะค่ารักษาสูง ประกันสุขภาพที่ครอบคลุมคือคำตอบ”

          ยกตัวอย่างค่ารักษาสุดช็อคจากเคสหนึ่งในกระทู้พันทิป หมายเลข 32483024 โดยคุณ Sherlockoam ที่ลูกน้อยป่วยด้วยโรค RSV ต้องแอดมิทนอน รพ. เอกชนแห่งหนึ่งถึง 11 วัน แค่ค่าห้องอย่างเดียวก็ 30,000 กว่าบาทแล้ว ยังไม่รวมค่ารักษาพยาบาลอื่น ๆ เช่น ค่าแพทย์ ค่ายา ค่าอุปกรณ์พิเศษอีกนะคะ 

          โดยค่ารักษาทั้งหมดในครั้งนี้สิริรวมแล้วเป็นเงิน 196,714 บาท คำถามที่น่าฉุกคิดคือ หากคุณพ่อคุณแม่เลือกประกันที่ไม่ครอบคลุมและวงเงินไม่เพียงพอ หรือในกรณีที่แย่กว่านั้นคือไม่มีประกันสุขภาพใด ๆ เลย gettgo คาดว่าคงหนีไม่พ้นการไปกู้หนี้ยืมสินมาจ่ายค่ารักษาแน่นอนเลยล่ะค่ะ 

🔎 ควรเลือกประกันแบบไหน ให้ครอบคลุม "RSV" 

          #gettrick วันนี้ ก็มีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการทำประกันสุขภาพมาให้คุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นกันด้วยค่ะ 

          1. “เลือกประกันที่เหมาะสม” ทั้งเบี้ยประกัน ทุนประกัน และการรักษาที่ครอบคลุมทุก ๆ ความต้องการ อย่าลืมประเมินความเสี่ยงเผื่อไว้ให้ลูกน้อยด้วยนะคะ ไม่งั้นต้องมากุมขมับทีหลังแน่นอนค่ะ

          2. “ทำก่อนป่วย” ทุกประกันสุขภาพต้องทำในตอนที่ “สุขภาพดี” เสมอ เพราะมีระยะรอคอย 30 วัน เพื่อป้องกันการป่วยก่อนทำประกันนั่นเองค่ะ 

          และขอเน้นย้ำเลยว่าหากลูกเคยป่วยด้วยไวรัส RSV มาก่อน แล้วอยากทำประกันภายหลัง บริษัทประกันจะไม่คุ้มครองโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจให้นะคะ เนื่องจากเด็กที่เคยเข้ารับการรักษาโรค RSV จะป่วยค่อนข้างบ่อย เป็นสาเหตุให้ไม่คุ้มครองในโรคนี้นั่นเองค่ะ 

          3. เลือกบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ให้ทุกคนในครอบครัว ควรเปรียบเทียบแผนประกันที่เหมาะสมกับตัวเราที่สุดนะคะ gettgo ก็เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่พร้อมช่วยเหลือทุกปัญหาในการเลือกซื้อประกันค่ะ 

 

RSV

 

          gettgo เคยเปรียบเทียบแผนประกันสำหรับเด็ก ในงบ 50,000 บาทต่อปีไว้แล้ว ยิ่งช่วงไวรัส RSV กำลังระบาดแบบนี้ คุณพ่อคุณแม่ต้องรีบตัดสินใจทำไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ นะคะ เปรียบเทียบแผนประกันเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> gettgo.com/blog/health-children 

          สุดท้ายนี้ เราเลือกโรคภัยไม่ได้ แต่โรคภัยเลือกเราได้นะคะ เลี่ยงความเสี่ยงทุกค่าใช้จ่ายในการรักษาตั้งแต่วันนี้ ด้วยการเลือกประกันสุขภาพที่คุ้มครองโรค RSV ไม่ว่าค่าห้อง ค่ายา ค่ารักษาโหดแค่ไหน คุณพ่อคุณแม่ก็ไร้กังวลได้ค่ะ 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี เลือกอย่างไรในปี 2565
กางประกันสุขภาพมีความรับผิดส่วนแรก 20,000 ที่ไหนเบี้ยถูกสุด
เบี้ยปีละ 5,000 ประกันมะเร็งเจ้าไหน เจอ จ่าย เยอะ
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊