ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

"ไม่พอก็ต้องเพิ่ม" ทุกค่าใช้จ่ายส่วนเกิน ประกันสุขภาพเพิ่มเติมจ่ายให้

ประกันสุขภาพเพิ่มเติม

gettgo X รีวิวประกัน

EP.1 : “ประกันสุขภาพเพิ่มเติม” 

          เจ็บป่วยทีไร ปัญหายิบย่อยก็ยังคงกวนใจอยู่เสมอ แม้จะมีสวัสดิการต่าง ๆ ติดตัวอยู่แล้ว อย่างเช่น ประกันสังคมหรือประกันกลุ่มของบริษัท เป็น 2 เคสที่เห็นปัญหาได้ชัดเจนที่สุดเลยค่ะ เพราะหลายคนโอดครวญว่าถ้าใช้สิทธิ์ประกันสังคม หรือสิทธิ์บัตรทอง ก็รอคิวนานจนท้อ

         หรือถ้าใช้สิทธิ์สวัสดิการบริษัทบางทีวงเงินที่คุ้มครองก็ไม่ค่อยพอใช้ เพราะส่วนมาก สำหรับหลาย ๆ ที่ อย่างเช่น ความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอก (ป่วยแต่ไม่นอน รพ.) มักจะได้มาเพียงน้อยนิด บางที่ครั้งละ 500 บางที่ครั้งละ 1,000 ไป รพ. เอกชนไม่มีทางพอแน่นอนค่ะ

          นอกจากนี้ สำหรับใครที่มีแผนประกันอุบัติเหตุที่คุ้มครองเฉพาะอุบัติเหตุ วันดีคืนดีเกิดเจ็บป่วยเพราะโรคภัยไข้เจ็บขึ้นมาก็ไม่คุ้มครองในส่วนนี้อีก หรือแม้แต่การมีประกันสุขภาพที่คิดว่าวางใจได้สักแผนนึงแล้ว บางครั้งก็ยังคุ้มครองไม่ครอบคลุมทั้งโรคภัยและค่ารักษาอยู่ดี สรุปแล้วทางออกของปัญหาเหล่านี้อยู่ตรงไหนกันแน่นะ ?

“เมื่อไม่พอก็ต้องเพิ่ม” ประกันสุขภาพเพิ่มเติมคือทางออก

          สำหรับใครที่ถือประกันหรือสิทธิ์สวัสดิการต่าง ๆ อยู่ในมือแล้วรู้สึกว่ายังไม่พออยู่ดี “อยากได้เพิ่ม” เช่น IPD, OPD, ชดเชยรายได้, คุ้มครองโรคร้ายแรง ฯลฯ เพื่อที่จะคุ้มครองได้มากขึ้นจากความคุ้มครองเดิมที่มีอยู่ ประกันสุขภาพเพิ่มเติมก็จะเข้าเสริมในส่วนนี้นั่นเองค่ะทุกคน

 

ประกันสุขภาพเพิ่มเติม

 

         โดยมีเงื่อนไขว่าผู้เอาประกันจะต้องจ่าย “ความรับผิดส่วนแรก (Deductible)” เองก่อน จากวงเงินการรักษาในสวัสดิการเดิมที่มีอยู่ ถึงจะสามารถเคลมส่วนต่างที่เหลือจากประกันสุขภาพเพิ่มเติมได้ค่ะ

สรุปแล้ว “ความรับผิดส่วนแรก” ในประกันสุขภาพเพิ่มเติม คืออะไร ? 

          เมื่อคุณซื้อประกันสุขภาพเพิ่มเติม สมมติว่า เงื่อนไขประกันบอกว่ามีความรับผิดส่วนแรกอยู่ที่ 50,000 บาท คุณมีประกันกลุ่มบริษัทอยู่แล้วที่มีความคุ้มครอง IPD 50,000 บาท วันนึงคุณเจ็บป่วยต้องแอดมิต ค่าใช้จ่ายในการรักษาทั้งหมดอยู่ที่ 100,000 บาท ประกันสุขภาพเพิ่มเติมจะเริ่มคุ้มครองหลังจาก 50,000 บาทแรกเป็นต้นไป

         เพราะถือว่า 50,000 บาทแรก คือความรับผิดชอบที่เราต้องจ่ายเอง (หรือประกันที่เรามีอยู่ก่อนต้องจ่าย) ดังนั้นจึงเรียกว่าความรับผิดส่วนแรก ซึ่งเราสามารถใช้ในส่วนของประกันกลุ่มที่มีอยู่แล้วได้นั่นเอง ดังนั้นในเคสนี้ คุณจะไม่ต้องเสียเงินค่ารักษาเลยค่ะ

ยกตัวอย่างเคสล่าสุดจากคุณ CINDYLOVELYDAY จากเว็บไซต์รีวิวประกัน เมื่อวันที่ 4/11/63 

 

ประกันสุขภาพเพิ่มเติม

 

          ▪ คุณ CINDYLOVELYDAY สถานภาพโสด ตัวคนเดียว ไม่อยากเป็นภาระใครยามเจ็บป่วย 
          ▪ เป็นพนักงานออฟฟิศทั่วไปที่มีสวัสดิการ “ประกันกลุ่ม”
          ▪ ถึงคราวเจ็บป่วย ค่ารักษาไม่ค่อยครอบคลุม จ่ายเงินทีไรก็เข้าเนื้อตลอด 
          ▪ คุณ CINDYLOVELYDAY จึงเลือกซื้อประกันสุขภาพเพิ่มเติมของเมืองไทยประกันชีวิต 
          ▪ โดยซื้อวงเงินรักษา IPD, OPD รวมไปถึงเงินชดเชยรายได้เพิ่ม เพราะจากเดิมไม่พอ 
          ▪ ตอนนี้เจ็บป่วยก็อุ่นใจ ออกจาก รพ.ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มสักบาท 
          ▪ เมื่อกลับบ้านแล้ว ทางบริษัทประกันยังโอนเงินชดเชยรายได้ให้เพิ่มอีกด้วย

          จะเห็นได้ว่า แค่ประกันที่ดีอาจยังไม่พอ แต่ต้องเหมาะสมและครอบคลุมจริง ๆ หลายคนยังมองข้ามการทำประกันสุขภาพเพิ่มเติมอยู่ แต่หารู้ไม่ว่าถึงคราวต้องเข้า รพ. ก็ไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะป่วยด้วยโรคอะไร บิลค่ารักษาจะเท่าไหร่ถูกมั้ยคะ ใครอยากมีประสบการณ์ดี ๆ แบบเคสคุณ CINDYLOVELYDAY ก็ลองค้นหาประกันสุขภาพเพิ่มเติมที่ใช่ได้เลยนะคะ 

          และสุดท้ายต้องขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จากรีวิวประกันด้วยนะคะ ถ้าใครสนใจอ่านรีวิวประกันสุขภาพจากผู้ใช้จริง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ประโยชน์ระยะยาวจากประกันมะเร็งที่คนส่วนใหญ่มองข้าม
บอกไม่หมดจนโป๊ะแตก ประกันสืบประวัติย้อนหลังได้
เคลียร์ให้ชัดก่อนฉีด ควรทำ "ประกันแพ้วัคซีน" หรือไม่ ?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊