ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

“OPD ต่อครั้ง VS OPD เหมาต่อปี” เลือกแบบไหนดีที่เหมาะกับตัวเอง

ประกันเน้นค่า OPD

ประกันที่เน้น OPD เหมาะกับใคร?

          ต้องยอมรับเลยว่ามนุษย์กับความเจ็บป่วยเป็นของคู่กัน การเลือกประกันสุขภาพสักแผนจึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองที่สุด อย่างเช่น ร่างกายแข็งแรงดีไม่มีโรคประจำตัว มีเจ็บป่วยทั่วไปนาน ๆ ครั้ง การเลือกประกันที่เน้นไปที่ OPD หรือผู้ป่วยนอกไม่นอน รพ. ก็ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และค่ารักษาได้ตรงจุดค่ะ

          สำหรับวัยทำงานทั่วไปแล้ว การเจ็บป่วยทั่วไปนี่ช่างเป็นเรื่องจุกจิกเสียจริง บางทีไม่สบายไปหาหมอ รพ.เอกชน บิลค่ารักษาก็ดันเกินวงเงินคุ้มครองที่มีอยู่ ทำให้ต้องควักกระเป๋าจ่ายส่วนต่างอยู่หลายครั้ง นานวันเข้าก็เพิ่งมารู้ตัวว่าทำไมมีประกันสุขภาพอยู่แล้วแต่ยังต้องจ่ายเพิ่มอีก เพราะการเจ็บป่วยเลือกไม่ได้ แต่เลือกซื้อประกันสุขภาพเพิ่มเติมค่า OPD ให้ตัวเองได้นะคะ สำหรับใครที่ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ วันนี้ gettgo มีคำตอบมาให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ

 

ผู้ป่วยนอก

 

สำหรับประกันสุขภาพมีค่า OPD ให้เลือก 2 แบบ ดังนี้

  1. OPD จำกัดต่อครั้ง
    สำหรับประกันสุขภาพแบบ OPD จำกัดต่อครั้ง เหมาะกับคนที่เจ็บเล็กเจ็บน้อยอยู่บ่อย ๆ หรือพนักงานออฟฟิศที่มีสวัสดิการเดิมอยู่แล้วแต่ได้ค่า OPD น้อยนิดเท่าค่าบุฟเฟต์หนึ่งมื้อ อาจจะแค่ครั้งละ 500-1,000 บาท ซึ่งหาหมอ รพ.เอกชนแต่ละครั้งก็ฟาดไป 4,000-5,000 ตลอด

    การเลือกซื้อ OPD จำกัดต่อครั้งจึงเข้ามาตอบโจทย์เพิ่มเติมจากสวัสดิการเดิมที่มีอยู่นั่นเองค่ะ แต่ก็แอบมีข้อเสียอยู่นิดนึงว่าเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเจ็บป่วยอะไร หากป่วยหนักกว่าปกติจนค่ารักษาสูงปรี๊ด ยังไงก็อาจจะไม่พออยู่ดี จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมการเลือก OPD แบบต่อครั้ง จึงเหมาะกับคนเจ็บเล็กเจ็บน้อยนั่นเองค่ะทุกคน

  2. OPD เหมาต่อปี
    ใครสายเหมามาทางนี้ แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าพร้อมจ่ายได้เยอะกว่า OPD แบบเหมาต่อปีเหมาะกับคนที่อยากได้การรักษาที่ครอบคลุมและดีที่สุด แบบไม่ต้องกังวลว่าเจ็บป่วยครั้งนี้จะเกิน OPD ที่มีอยู่รึเปล่า เนื่องจากบางครั้งเราก็คาดเดาอาการป่วยและค่ารักษาไม่ได้ การเลือก OPD แบบเหมาต่อปีก็เหมือนการช่วยสร้างความมั่นใจด้านการเงินและสุขภาพไปพร้อม ๆ กันนั่นเองค่ะ 

          หากไม่เห็นภาพ เรามีตัวอย่างประสบการณ์จริงจาก รีวิวประกัน มาให้ได้ดูกันค่ะ

 

ประกันเน้นค่า OPD

 

          • คุณ OThida มีประกันสุขภาพที่มีค่า OPD อยู่ที่ 5,000 บาท 

          • คุณ OThida พบปัญหาในการไปหาหมอแต่ละครั้ง เนื่องจาก รพ.เอกชนมีค่าใช้จ่ายสูง OPD ที่มีอยู่ไม่เพียงพอ 

          • คุณ OThida ต้องควักกระเป๋าจ่ายเอง จากส่วนที่เกินมาในแต่ละครั้ง

          • คุณ OThida จึงคิดว่า การมีแผนประกันที่มีค่า OPD แบบเหมาต่อปีนั้นดีกว่าเพราะไม่จำกัดวงเงินและไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายอีกด้วยค่ะ

          จากตัวอย่างข้างต้นจะเห็นได้ว่า การมีค่า OPD 5,000 บาทนั้น ก็ไม่ได้เพียงพอสำหรับทุกคนเสมอไปนะคะ สำหรับคนที่กำลังมองหาประกันสุขภาพหรือมีอยู่แล้ว gettgo มีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ทุกคนได้คำนวณกันว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปหรือไม่ ดังนี้ค่ะ

          - นำเอา OPD รวมที่ได้ต่อปี หารค่าเบี้ย

          - ตัวเลขที่ได้จะบอกได้ว่า 1 บาทที่เราจ่ายเปลี่ยนเป็นความคุ้มครอง OPD กี่บาท 

          - หากยิ่งเยอะ ยิ่งดี แปลว่าคุ้มค่านั่นเองค่ะ

          การเลือกประกันที่เหมาะกับตัวเองคือทางออกที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะชอบ OPD แบบต่อครั้ง หรือแบบเหมาต่อปีก็เลือกได้ตามความสะดวกกันเลยนะคะ และต้องขอขอบคุณรีวิวดี ๆ จากประสบการณ์จริงจากรีวิวประกันมาก ๆ เลยค่ะ 

หากใครอยากได้รีวิวจริงจากหลาย ๆ ประสบการณ์ด้านประกันไว้เป็นกรณีศึกษา ก็สามารถอ่านต่อได้ที่นี่เลยค่ะ คลิก

บทความที่คุณอาจสนใจ

ประกันโควิดแบบไม่มีระยะรอคอย ตัวเลือกของคน "เสี่ยงรายวัน" ?
เตรียมพร้อมก่อนเป็น “คุณแม่”  เลือกประกันสุขภาพที่ใช่ ต้องดูจุดไหนบ้าง ?
เปิดภัยเงียบ ทำวีเนียร์หมอฟันเถื่อนแล้วพัง ประกันจ่ายมั้ย ?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊