ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

เปิดปาก 3 อาชีพอิสระที่เจ้าตัวสารภาพ “ไม่อิสระ” อย่างที่คิด

เจนเนอราลี่ ประกันสุขภาพ

 

          สวัสดีครับทุกคน วันนี้เรามาว่ากันด้วยประเด็นที่เป็นข้อถกเถียงกันมาหลายต่อหลายปีที่ถกกันเท่าไหร่ก็ไม่จบไม่สิ้น กับคำว่า ‘งานอิสระ’ ที่หลายคนอยากไขว่คว้ามา อยากปลดแอกชีวิตออฟฟิศเดิม ๆ เต็มที 
เพราะเชื่อว่า ‘อิสระ’ จะช่วยอันล็อกให้ชีวิตเป็นของตัวเองได้มากขึ้น อยากทำอะไรก็ได้ไร้ข้อจำกัด

          เจาะชีวิต 3 อาชีพอิสระที่แบกงานไว้เต็มบ่า อย่าง แม่ค้าออนไลน์, เจ้าของร้านกาแฟ และกราฟิกดีไซน์เนอร์ ที่หลายคนอาจไม่รู้ว่า อิสระของอาชีพเหล่านี้ ต้องแลกมาด้วยอะไรกันบ้าง

 

ประกัน all in one

 

          เริ่มที่เลดี้เฟิร์สคนแรกครับ คุณโบว์ แม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บ ที่รักในการขายเสื้อผ้าออนไลน์สุด ๆ ไลฟ์ขายของได้แตะถึงวันละ 1,000 ออเดอร์ ก็ผ่านมาแล้วครับ ยิ้มแก้มปริทุกครั้งที่แชทลูกค้าเด้งมาสั่งของ อิสระล้นมือแบบนี้เป็นใครก็อยากทำงานทุกวันเลยใช่มั้ยล่ะครับ ? ก็ยุคนี้มันออนไลน์ครองเมือง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาว ๆ ผันตัวมาขายของออนไลน์กันเยอะขนาดนี้
 

แม่ค้าออนไลน์

 

          ‘เจ้าของร้านกาแฟ’ อีกหนึ่งอาชีพอิสระที่สอดแทรกอยู่ในความฝันใครหลาย ๆ คน คุณมีนก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน อย่างว่าล่ะครับ เป็นนายตัวเองมันไม่ต้องเป็นรองใครนี่นา ใช้อิสระได้เต็มหลอด ปั้นธุรกิจได้ตามใจสั่งเลยทีเดียวครับ อีกอย่างเดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็เป็นเจ้าของธุรกิจได้ไม่ยาก พูดง่าย ๆ ว่าหัวใจของการเป็นนายตัวเองก็น่าจะเป็นการใช้อิสระได้เต็มที่นี่แหละครับ
 

เจ้าของร้านกาแฟ

 

          อีกหนึ่งอาชีพเบื้องหลังสื่อการตลาดสวย ๆ ที่หลายองค์กรขาดไม่ได้ คุณฟิล์ม ‘กราฟิกดีไซน์เนอร์’ สุดเซอร์ ที่การทำงานในชีวิตจริงคล้ายกับในภาพยนตร์เรื่องฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ยังไงยังงั้นเลยครับ ว่างเป็นปั่นจ๊อบ พกคอมฯ ไปทำงานด้วยทุกที่ อยากมีเวลาให้ตัวเองเยอะ ก็ต้องรีบปั่นจ๊อบให้ไวนั่นเองครับ


กราฟิกดีไซน์เนอร์

 

          แต่พอมาสังเกตดี ๆ อิสระที่ทั้ง 3 อาชีพต้องการ กลับต้องแลกมาด้วยการทำงานที่หนักขึ้น และพองานหนักขึ้น บางทีก็ได้เงินมากขึ้น หรือบางทีเหนื่อยไปรายได้ก็อาจจะน้อยลงเพราะพิษเศรษฐกิจในยุคโควิด ทำให้สิ่งที่สวนทางคือสุขภาพที่แย่ลงและไม่มีเวลาไปหาหมอครับ เน้นทำงานไปก่อน เรื่องป่วยน่ะเหรอ..เอาไว้ทีหลัง! หรือพูดง่าย ๆ ว่า “ไม่กล้าป่วย” นั่นเองครับ

 

ฟรีแลนซ์อิสระจริงไหม

 

          ซึ่งจุดที่แตกต่างกันระหว่าง ฟรีแลนซ์และพนักงานออฟฟิศ นั่นก็คือเรื่องของ ‘สวัสดิการและเวลา’ นั่นเองครับ พนักงานออฟฟิศมีทั้งประกันสังคมและประกันสุขภาพที่เป็นประกันกลุ่มของบริษัท แต่ไม่มีอิสระมากเท่าฟรีแลนซ์ ในทางกลับกันฟรีแลนซ์ก็มีอิสระด้านเวลาที่ยืดหยุ่นมากกว่า ไม่มีกฎมาครอบเหมือนพนักงานออฟฟิศ ทำให้จุดนี้กลายเป็นปัญหาที่ดูเหมือนจะเป็นทางตันของเหล่าฟรีแลนซ์ทั้งหลายนั่นเองครับ

เนื่องจากปัญหาหลักของทั้ง 3 อาชีพแตกต่างกันออกไปครับ

กราฟิกดีไซน์เนอร์

          นับเป็นอาชีพที่เหมือนมีตราประทับไว้ว่าห้ามป่วย ลองนึกภาพตามครับว่าหากต้องปั่นงานรัว ๆ ใครจ้างมาก็รับไว้ก่อน หากพลาดไปสิ้นเดือนอาจจะหมุนเงินไม่ทัน อย่าได้นึกถึงเวลาเจ็บป่วยเชียวครับ เพราะนอกจากเสียเงินเยอะแล้วยังเสียเวลาทำงานที่รับไว้อีก เผลอ ๆ แค่ป่วย 1 ครั้ง ทั้งเงินทั้งงานอาจล้มเป็นโดมิโน่ได้ง่าย ๆ เลย

เจ้าของร้านกาแฟ

          จะว่าไป การเป็นเจ้าของธุรกิจอะไรสักอย่างแม้ไม่ใช่เรื่องยากในยุคนี้ แต่ก็ไม่ง่ายที่จะพยุงร้านไว้เช่นกันครับ ไหนจะลูกน้องที่ต้องดูแลอีก การเป็นเจ้าของร้านกาแฟก็งานเยอะและหัวหมุนไม่เบาเลย จะเจียดเวลาไปหาหมอยังไงไม่ให้เสียเวลาปั้นธุรกิจ เพราะไปรพ.แต่ละครั้งใช้เวลาครึ่งค่อนวันตลอด สุดท้ายก็กลับมาลงเอยที่ป่วยแต่ต้องทนไว้ ยกให้งานมาก่อนเสมอ..

แม่ค้าออนไลน์

          อีกหนึ่งอาชีพที่ดูเหมือนสบาย ไลฟ์ขายของผ่านเฟซบุ๊ค แต่ความจริงแล้วก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่รายได้ไม่แน่นอน และที่สำคัญหากหยุดไลฟ์ รายได้ก็ไม่มี ยิ่งแม่ค้าออนไลน์คนไหนขายเก่ง ๆ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า อย่าได้นึกถึงวันหยุดเลยล่ะครับ เศรษฐกิจแบบนี้กอบโกยได้ก็จำเป็นต้องคว้าไว้ก่อน หากวันไหนทำงานหนักจนเจ็บป่วยขึ้นมา ก็เสียดายเงินที่อุตส่าห์ไลฟ์มาได้อีก อย่างว่าล่ะครับ เงินหามายากจะให้เสียไปกับค่าหมอ ค่านอน รพ. ก็อาจจะเสียไม่คุ้มได้นั่นเองครับ

อาชีพอิสระ แบกแค่งานก็หนักแล้ว จะแบกค่าใช้จ่ายยามเจ็บป่วยเพิ่มอีกทำไม ?
ถึงเวลาหยุดวงจร ‘ไม่กล้าป่วย’ กับอิสระที่มากกว่าแค่อาชีพ 

ประกัน All in One ประกันสุขภาพเหมาจ่ายจากเจนเนอราลี่ เข้าใจทุกคนที่ทำอาชีพอิสระ แก้ให้ครบจบทุกปัญหา

มีทั้งแบบเน้น IPD อย่างเดียว อยากนอนรพ. ก็ง่าย ถึงเวลาจ่ายก็เคลมง่าย เคลมไว

เหมาจ่ายเริ่มต้น 250,000.- สูงสุด 1 ล้าน ไม่ต้องสำรองจ่าย*** เบี้ยเริ่ม 9xx บาท/เดือน

 

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย

 

หรือจะเหมาไปเลยแบบ All in One ได้ทั้ง IPD และ OPD

ไปหาหมอ แค่รับยากลับบ้านก็แสนสะดวก เคลมไวใน 15 นาที

เบี้ยเริ่มเพียง 6xx.-/เดือน** มาพร้อมโปรผ่อน 0% 10 เดือน เงินคืนสูงสุด 8,000 บาท!

 

ประกัน all in one

 

คราวนี้ป่วยได้ ไม่ต้องทน go เลย! คลิก

เจนเนอราลี่ ประกันสุขภาพเหมาจ่ายที่เข้าใจฟรีแลนซ์ทุกคน 

*ค่าเบี้ยคำนวณจากเพศหญิงอายุ 30 ปี แผน IPD 250,000

**เงื่อนไขอื่นเป็นไปตามแผนความคุ้มครอง ข้อกำหนดของกรมธรรม์ที่สมัคร และการพิจารณาของบริษัท 

โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครองและข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

รับประกันโดย บมจ. เจนเนอราลี่ ประกันภัย

บทความที่คุณอาจสนใจ

น้องนายบอก "อนาคตสุขภาพมั่นใจได้" แล้ว  BLA Prestige Health 5 แผนให้อะไรบ้าง ?
ทำประกันต้องรู้จัก "ทุนประกันภัย" เคลมได้เท่าไร รู้หมด
เล็งค่าห้อง 8,000 ประกันสุขภาพเจ้าไหน เบี้ยต่อปีถูกสุด
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊