ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

รู้หรือไม่ประกันชั้น 1 คุ้มครองกุญแจรถหายได้ด้วย?

กุญแจรถหาย เคลมประกัน

     หลายๆ คนคงเคยมีประสบการณ์ทำกุญแจรถหายกันใช่มั้ยครับ บอกเลยว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง ถึงแม้จะซื้อประกันรถยนต์ไว้ก็ตาม เพราะแค่กุญแจรถหายก็มีเรื่องยุ่งๆ หลายอย่างตามมา ทั้งไม่มีกุญแจสำรอง หรือต้องทำกุญแจใหม่ที่ปัจจุบันราคาสูงมาก แถมต้องรื้อใหม่ทั้งระบบเพื่อความปลอดภัย เพิ่มความยุ่งยากซับซ้อนขึ้นไปอีก รวมไปถึงการเคลมประกันที่ไม่รู้ว่าจะเคลมได้หรือไม่

     อย่าง GettGo ก็เคยทำกุญแจรถหายครับ คิดว่าเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกงเรียบร้อยแล้ว พอทำธุระเสร็จกลับหาไม่เจอ หลังจากทำใจยอมรับชะตากรรมแล้วก็เลยคิดถึงประกันขึ้นมา เพราะ GettGo ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้กับบริษัทประกัน  เลยโทร. ไปปรึกษาว่าจะเคลมกุญแจรถได้หรือไม่

     ตอนรอคำตอบก็ตื่นเต้นครับเพราะตอนทำประกันรถยนต์ไว้ไม่ได้อ่านเรื่องนี้ให้รอบคอบว่าครอบคลุมในส่วนของกุญแจรถหายในกรณีไหนบ้าง ปรากฏว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ซักถามแล้วรู้ว่า GettGo ทำหายเอง งานก็เข้าเลยครับ เพราะไม่สามารถเคลมประกันได้

     เนื่องจากในกรณีนี้ GettGo ทำกุญแจรถหายเอง ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ บริษัทประกันจึงไม่รับผิดชอบ เศร้าเลยครับ หมดหลายตังค์กับการทำกุญแจใหม่เพราะต้องรื้อระบบใหม่หมด

     หลังจากที่หมดเงินกับการทำกุญแจรถใหม่แล้ว GettGo ก็หันมาศึกษากรมธรรม์ประกันภัยในกรณีทำกุญแจรถหายแบบจริงจังเลยครับ จึงได้รู้ว่าจริงๆ เเล้วกุญแจรถถือเป็นชิ้นส่วนหนึ่งของรถยนต์ แต่ทำไม  GettGo ถึงเคลมประกันไม่ได้เมื่อทำกุญแจรถหาย ทั้งๆ ที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 1?

     นั่นเป็นเพราะประกันรถยนต์ชั้น 1 “จะคุ้มครองกุญแจรถหายในกรณีที่เกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุจนทำให้กุญแจรถเกิดความเสียหาย หรือกรณีโดนโจรกรรมเท่านั้น เช่น ถูกลักทรัพย์  ชิงทรัพย์  ปล้นทรัพย์  ยักยอกทรัพย์ ขโมยขึ้นบ้าน หรือโดนวิ่งราว ฯลฯ”

     หลังเกิดเหตุเราสามารถแจ้งเคลมกับประกันได้ แต่ต้องไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน และนำหลักฐานแจ้งความส่งให้กับบริษัทประกันภัยเพื่อทำเรื่องการเคลมค่าเสียหายครับ
     แต่สำหรับกรณีที่ทำกุญแจหายเอง เพราะความประมาท ทำหล่นหายเองหรือลืมที่เก็บ ในกรณีนี้ประกันไม่รับผิดชอบครับ รวมไปถึงกรณีที่กุญแจชำรุดใช้การอาจทำหล่นจนพัง หรือเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ก็ไม่สามารถเคลมประกันได้เช่นเดียวกันครับ

ประกันภัยชั้น 1

     นอกจากประกันภัยชั้น 1 ที่คุ้มครองกุญแจรถหายในกรณีดังกล่าวแล้ว ยังมีประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 และ ประกันชั้น 2+ ที่คุ้มครองด้วย แต่จะคุ้มครองในกรณีที่ถูกชิงทรัพย์เท่านั้นครับ
     เมื่อรู้ข้อมูลโดยละเอียดแล้ว อย่างแรกที่เราควรทำคือการมีสติในการใช้ชีวิตประจำครับ เพราะถ้าประมาทหรือขี้ลืมแบบ GettGo ก็ต้องเสียเงินหลายต่อในสิ่งที่ไม่ควรเสียอีกด้วย
     นอกจากนั้นก่อนที่เราจะซื้อประกันภัยไม่ว่าประเภทใดหรือกับบริษัทใด เราควรศึกษาข้อมูลของประกันประเภทนั้นๆ ว่าความคุ้มครองจะครอบคลุมอะไรบ้าง เพื่อผลประโยชน์ของเราเองครับ

     หากคุณกำลังมองหาและสนใจจะซื้อประกันรถยนต์ แต่ไม่รู้จะเปรียบเทียบแต่ละบริษัทยังไง เพียงคลิกที่ www.gettgo.com ก็รู้ราคาเปรียบเทียบกว่า 10 บริษัทชั้นนำ ให้คุณเลือกซื้อประกันง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอน ทั้งประกันรถยนต์ และประกันเดินทาง ซื้อปุ๊บ รับกรมธรรม์ปั๊บเลยครับ

บทความที่คุณอาจสนใจ

รถเสียระหว่างทาง โทรหาใครดี?
โดนชนแล้วหนีไม่ใช่เรื่องตลก เรียนรู้วิธีรับมือไว้ เผื่อใช้ในสถานการณ์จริง
13 ลักษณะนิสัยในการขับรถ ที่บ่งบอกได้ว่าควรใช้ประกันชั้นไหนดี
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊