ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

เพราะเซฟโซนต้องปลอดภัย เหตุผลว่าทำไมต้องมีประกันคอนโด

ประกันคอนโด

 

สิ้นเดือนแล้ว! เป็นยังไงกันบ้างคะ? มีแพลนหยุดยาวต้นเดือนหน้า 4-7 ก.ย. กันรึยังเอ่ย? บางคนก็อยู่บ้าน อยู่คอนโดชิลล์ ๆ ไป หลายคนคงจะไปเที่ยว หรือกลับบ้านต่างจังหวัดกันใช่ไหมคะ?

 

คอนโด

ตัวอยู่ไกล แต่ใจไม่กังวล

ว่าแต่..ตัวกลับไป ใจแอบกังวลกันอยู่รึเปล่า? ว่ากันด้วยเรื่องภัยต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นตอนที่เราไม่อยู่คอนโด มักเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายจริง ๆ ค่ะ โดยทางออกที่ป้องกันได้ โดยไม่ต้องรอให้เกิดขึ้นก่อนก็คือ “การทำประกันคอนโด” นั่นเอง

 

ทรัพย์สิน

 

อันดับแรกเพื่อน ๆ ต้องรู้ก่อนว่าคอนโดแบ่งกรรมสิทธิ์ออกเป็น 2 แบบนะคะ คือกรรมสิทธิ์ทรัพย์สินส่วนบุคคล และ กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินส่วนกลางค่ะ

“ทรัพย์สินส่วนบุคคล” คือ ห้องพักของเราที่ระบุไว้ในโฉนด ระบุรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับห้องพักไว้ 

“ทรัพย์สินส่วนกลาง” คือ ส่วนกลางทั้งหลายในบริเวณคอนโด เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ส่วนนี้จะอยู่ในความดูแลของนิติบุคคลอาคารชุดค่ะ

แล้วประกันคอนโด จำเป็นยังไงล่ะเนี่ย?

ขึ้นอยู่กับว่าเพื่อน ๆ มีทรัพย์สินมีค่าที่ต้องการป้องกันมากน้อยแค่ไหนค่ะ เพราะการมีทรัพย์สินที่เคลื่อนที่ไม่ได้ เราก็ไม่อาจคาดเดาความเสี่ยงได้นั่นเองค่ะ
 

คุ้มครองคอนโด

ประกันคอนโด “คุ้มครอง” อะไรบ้าง?

ปกติแล้วประกันคอนโดจะคุ้มครองเฉพาะความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุ ปัจจัยภายนอก หรือภัยธรรมชาติที่ไม่เกินทุนประกัน เช่น ไฟไหม้, ฟ้าผ่า, ลมพายุ, น้ำท่วม, แผ่นดินไหว, ภัยจากอากาศยาน, ภัยเนื่องจากน้ำ (ไม่รวมน้ำท่วม) และภัยจราจล บางกรมธรรม์คุ้มครองความเสียหายจากไฟฟ้าลัดวงจรอีกด้วยค่ะ แต่ถ้าอุปกรณ์ไฟฟ้า ปลั๊ก เสื่อมสภาพอยู่แล้ว ตรงนี้จะไม่คุ้มครองนะคะ

 

ไฟไหม้คอนโด


จะเห็นได้ว่าประกันคอนโดไม่ได้คุ้มครองแค่ในห้องเท่านั้น ยังคุ้มครองไปถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เราเป็นฝ่ายผิดอีกด้วยนะ เช่น เย็นนี้อยากรับบทเป็นเชฟกระทะเหล็กสักหน่อย อยากจะผัดผักบุ้งไฟแดงกินแบบเก๋ ๆ สรุป ไฟไม่ได้ลุกแค่ผัดผักบุ้ง แต่ลุกไหม้ลามไปทั่วห้อง แถมไหม้ไปถึงห้องข้าง ๆ ไหม้แบบเกินเบอร์สุด ๆ เห็นรึยังคะว่า.. เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้มีแค่ในละคร แต่เกิดขึ้นได้ในชีวิตจริงเลยล่ะค่ะ
 

ไฟไหม้

ประกันคอนโด “ไม่คุ้มครอง” อะไรบ้าง?

• ทรัพย์สินที่พกพาไปไหนมาไหนได้ เช่น มือถือ โน๊ตบุ๊ค เงินสด 
• ทรัพย์สินอื่น ๆ ที่เป็นของส่วนตัว อยู่ในการดูแลรักษาของเรา
*ยังไงก็ตาม..ก่อนซื้อประกัน อย่าลืมศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนนะคะ*

ทุกทรัพย์สินมีค่า ไม่ว่าชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ก็อุ่นใจไว้ก่อน ไม่ว่าจะอยู่บ่อย หรือนาน ๆ แวะเวียนมาก็หมดห่วงได้ง่าย ๆ เมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่จะได้รับหากเจอความเสี่ยงแล้ว นอกจากช่วยเซฟเงินในกระเป๋า ยังได้รับความโล่งใจที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้อีกด้วยนะคะ ทำประกันคอนโดไว้ อยู่บ้างไม่อยู่บ้างก็อุ่นใจหายห่วง เพราะเซฟโซนของเรา ต้องเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุดค่ะ 

บทความที่คุณอาจสนใจ

เทคนิคปล่อยเช่าคอนโดยังไงให้ได้ลูกค้าเร็ว ๆ
ประกันคอนโดเรื่องสำคัญที่ชาวคอนโดต้องรู้
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊