ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ล้วงไม่ลับฉบับไบค์เกอร์ : บิ๊กไบค์คู่ใจ ประกันแบบไหนคู่ควร

บิ๊กไบค์

 

สำหรับชาว 2 ล้อ ที่รักความเร็ว แรง ขับขี่สนุก เห็นได้บ่อย ๆ ตามท้องถนนเลยก็คือ ‘บิ๊กไบค์’ นั่นเองครับ จะใกล้หรือไกลก็ไม่หวั่น ขับในกรุงเทพก็ว่องไว หรือจะออกทริปไกล ๆ สำหรับคนรักการเดินทางก็สุดมันส์!

ด้วยราคาของรถที่ค่อนข้างสูง รูปลักษณ์เท่สะดุดตา เครื่องยนต์ก็แรงเร้าใจซะเหลือเกิน แถมเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องอีก การมีมอเตอร์ไซค์คู่ใจสักคันในสมัยนี้ ก็มีราคาที่ต้องจ่ายตามมาเช่นกันครับ

 

บิ๊กไบค์

มีบิ๊กไบค์ มีความเสี่ยงยังไงบ้าง?

• เสี่ยงอุบัติเหตุ 

เป็นไปได้ว่าอาจเกิดขึ้นสักครั้งในชีวิต และเลี่ยงได้ยากสำหรับสิงห์นักบิด ไม่ว่าจะขับขี่ตามกฎจราจรมากแค่ไหน อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้เสมอนะครับ

• เสี่ยงสูญหาย

หากจะบอกว่ารถทุกชนิดที่มีราคาแพงนี่แหละ ขวัญใจโจรเลยก็ว่าได้ เราจึงเห็นข่าวคราวรถหายอยู่บ่อย ๆ นั่นเองครับ

• เสี่ยงไฟไหม้

ปัญหาที่อาจะเกิดหรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ ถึงแม้เปอร์เซ็นเกิดขึ้นจะน้อย แต่ก็อย่าชะล่าใจไป หมั่นตรวจสอบรถอยู่บ่อย ๆ เพื่อความปลอดภัยนะครับ

• เสี่ยงอื่น ๆ 

ไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติต่าง ๆ อีกมากมาย หรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันในอนาคตที่ยังไงก็ต้องเตรียมรับมือไว้ครับ

 

อุบัติเหตุ

เนื่องจากบิ๊กไบค์เป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ เครื่องยนต์ 250 cc ขึ้นไป จึงจำเป็นต้องมีประกัน พ.ร.บ. เหมือนรถยนต์เช่นกัน ทางเลือกที่จะรับมือกับความเสี่ยงเหล่านี้ได้ คือ ‘การทำประกันภาคสมัครใจ’ นั่นเองครับ
 

ประกันแบบไหนที่ชาว ‘บิ๊กไบค์’ มีไว้แล้วหายห่วง

ขับขี่ปลอดภัย

• ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 เหมาะกับมือใหม่หัดขับ,สายเที่ยว ที่ต้องการการคุ้มครองมากที่สุด

คุ้มครองครอบคลุมเหนือกว่าประกันชั้นอื่น ๆ เหมาะที่สุดกับบิ๊กไบค์คันโปรด คุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ซ่อมเขาซ่อมเรา เฉี่ยว ชน ไฟไหม้ รถหาย ก็หายห่วงครับ *โดยมีเงื่อนไข* รถต้องมีอายุไม่เกิน 5 ปีและมีขนาด 250 cc ขึ้นไปเท่านั้น

• ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ เหมาะกับคนที่นาน ๆ ใช้รถ เพราะเปอร์เซ็นต์เกิดอุบัติเหตุก็น้อยลง

คุ้มครองรองมาจากชั้น 1 ยังคงคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินเหมือนเดิม รถไฟไหม้หรือสูญหายก็ยังได้อยู่นะครับ เพียงแต่จะไม่คุ้มครองหากเฉี่ยว ชน หรือล้มแบบไม่มีคู่กรณี ไม่กำหนดขนาด cc แต่อายุต้องไม่เกิน 5 ปีเหมือนเดิมครับ

• ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+

ทำได้ทั้งมอเตอร์ไซค์ธรรมดาและบิ๊กไบค์เลยครับ ให้ความคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของเค้าและเราเมื่อเกิดอุบัติเหตุ รถชนรถเท่านั้น และไม่คุ้มครองกรณีรถหายหรือไฟไหม้รถนั่นเองครับ *โดยมีเงื่อนไข* ต้องเป็นรถที่มีอายุไม่เกิน 6 ปีนะครับ

• ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3

ปิดท้ายกันที่ชั้น 3 ทำได้กับมอเตอร์ไซค์ทุกประเภทครับ ไม่จำกัดอายุรถอีกด้วย แต่จะคุ้มครองได้น้อยที่สุด เฉพาะชีวิตและทรัพย์สินของคู่กรณีเท่านั้น พูดง่าย ๆ คือคุ้มครองเขา และซ่อมให้เขาเท่านั้นครับ เป็นเหตุผลให้ประกันชั้นนี้ราคาถูกที่สุดนั่นเองครับ

 

คุ้มครองอุ่นใจ

เพื่อน ๆ เห็นแล้วใช่มั้ยครับว่า ไม่ว่าจะใช้รถมากหรือน้อย ขับขี่ไกลหรือใกล้ ประกันภัยก็ยังเป็นสิ่งสำคัญอันดับ 1 เสมอ รวบปัญหากังวลใจไว้ข้างหลัง รถทุกคันใครๆ ก็รัก รู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับรถ พร้อมเดินหน้าเลือกประกันให้อุ่นใจไปกับ gettgo กันนะครับ
 

บทความที่คุณอาจสนใจ

เปิดขั้นตอนการไหว้แม่ย่านางรถยนต์ พร้อมคาถาไหว้เสริมมงคล
น้ำท่วม ประกันรถยนต์ชั้นไหนคุ้มครองบ้าง เงื่อนไขคืออะไร
ประกัน 2+ รายเดือน VS ผ่อนเงินสดประกันรายปี เลือกแบบไหนดี?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊