ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

15 แอปฯ ที่ควรโหลดลงมือถือ เมื่อเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น

ผู้หญิงกำลังดูวิธีการเดินทางจากแอปรถไฟญี่ปุ่น

 

ไม่ว่ายุคสมัยไหนญี่ปุ่นก็ยังเป็นประเทศที่คนไทยชอบไปท่องเที่ยว แต่ไปญี่ปุ่นรอบนี้ ควรจะดาวน์โหลดแอปพลิเคชันอะไรติดไปบ้าง เพื่อให้เดินทางและท่องเที่ยวได้สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในพื้นที่ แปลภาษา จองที่พัก ร้านอาหาร ติดตามข่าวสารและภัยพิบัติ ไปจนถึงแอปหา Wi-Fi ฟรี

แอปฯ รถไฟญี่ปุ่นและขนส่งสาธารณะอื่น ๆ

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีขนส่งสาธารณะที่รวดเร็วและตรงเวลา และมีรถไฟเป็นเสน่ห์ในการเดินทาง โดยมีแอปพลิเคชันที่ใช้ในการเดินทางทั้งทางรถไฟและขนส่งสาธารณะอื่น ๆ ที่น่าสนใจดังนี้

1. Google Map

แอปฯ การเดินทางยอดฮิตที่เชื่อว่าทุกคนต้องมีติดเครื่อง โดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับการขนส่งสาธารณะ การต่อรถ ตารางเวลา ไปจนถึงอัตราค่าโดยสาร ช่วยทำให้การเดินทางในญี่ปุ่นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดตารางเวลาเดินทาง และดาวน์โหลดแผนที่ออฟไลน์ไว้ใช้ยามฉุกเฉินได้อีกด้วย

2. Japan Travel

นอกจากจะเป็น Application สำหรับการเดินทางด้วยรถไฟและขนส่งสาธารณะของญี่ปุ่นแล้ว ยังมีข้อมูลการท่องเที่ยวและเดินทางต่าง ๆ ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน หรือกินร้านอะไรดี ลองโหลดแอปฯ นี้มารับรองว่าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น สามารถใช้งานได้ แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต

3. Metro Tokyo Subway

การเดินทางด้วยรถไฟในโตเกียวที่ซับซ้อนจะกลายเป็นเรื่องง่าย เมื่อใช้แอปฯ รถไฟญี่ปุ่น Metro Tokyo Subway และเมื่อใช้คู่กับตั๋ว Metro Tokyo Subway Ticket ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และคุ้มค่าอย่างแน่นอน

แอปฯ แปลภาษา

เวลาที่เดินทางไปต่างประเทศ ภาษาที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นภาษาท้องถิ่น และยังมีคนญี่ปุ่นบางส่วนที่ไม่ถนัดการใช้ภาษาอังกฤษ แอปฯ แปลภาษาจึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการสื่อสารระหว่างการท่องเที่ยว

4. Google Translate

แอปฯ แปลภาษาที่สามารถแปลภาษาได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งข้อความ เสียงพูด และรูปภาพ สามารถใช้สื่อสารกับชาวญี่ปุ่นได้สะดวก นอกจากนี้ยังสามารถใช้ Google Lens ในการแปลภาษา โดยการถ่ายรูปเมนูหรือข้อความที่เป็นภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย

5. Jspeak

แอปฯ แปลภาษาสำหรับการใช้ภาษาญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ที่สำคัญคือ มีภาษาไทยด้วย สามารถใช้ได้ทั้งพูดและพิมพ์ลงไปในแอปพลิเคชัน เรียกว่าสะดวกสบายมาก ๆ แถมยังเซฟประโยคที่ใช้บ่อย ๆ เอาไว้ถามหรือคุยกับคนญี่ปุ่นได้อีกด้วย

6. VoiceTra

VoiceTra เป็นแอปฯ แปลจากภาษาไทยเป็นภาษาญี่ปุ่นอีกตัว ที่เป็นตัวช่วยสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการถามทาง สั่งอาหาร หรือซื้อของ ช่วยให้เราและเจ้าของภาษาเข้าใจกันได้ง่ายยิ่งขึ้น

แอปฯ จองที่พัก ตั๋ว และแพ็กเกจ

เวลาที่เดินทางท่องเที่ยว การจองที่พัก สถานที่เที่ยว เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ ซึ่งในปัจจุบันเราสามารถจองออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างสะดวกสบาย

7. Tripadvisor

แอปฯ รีวิวที่พัก ร้านอาหาร และยังสามารถจองที่พัก ตั๋วเข้าชมต่าง ๆ สามารถอ่านรีวิว เปรียบเทียบราคาจากนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ เพื่อช่วยในการตัดสินใจ

8. Klook

แอปพลิเคชันที่สามารถจองกิจกรรมและบริการท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตั๋วรถไฟ จองรถพร้อมคนขับ ตั๋วเข้าชมสวนสนุก และตั๋วอื่น ๆ อีกมากมาย มีดีลราคาถูกให้เลือกใช้ ไม่ใช่แค่เฉพาะในญี่ปุ่น แต่ยังใช้ได้ในไทยและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกได้อีกด้วย

9. Rakuten Travel

แอปฯ สำหรับจองโรงแรมในประเทศญี่ปุ่น มีที่พักหลากหลายแบบให้เลือกใช้บริการ ทั้งโรงแรม เรียวกัง โฮสเทล มักมีโปรโมชันและดีลพิเศษเมื่อจองผ่านแอปพลิเคชัน

แอปฯ ติดตามข่าวสารและภัยพิบัติ

แอปพลิเคชันที่ต้องโหลดเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่นอีกกลุ่มหนึ่งที่ควรมีติดไว้คือ แอปฯ ข่าวสารที่แจ้งเตือนเหตุการณ์ร้ายแรง และภัยพิบัติ เพื่อที่จะได้เตรียมตัวได้อย่างทันท่วงที

10. Yurekuru Call

แอปพลิเคชันที่ช่วยแจ้งเตือนเรื่องแผ่นดินไหว ช่วยทำให้สามารถทราบล่วงหน้า และช่วยให้เราสามารถหลบอยู่ในที่ที่ปลอดภัยได้

11. NHK WORLD-JAPAN

เป็นอีกหนึ่งแอปฯ ที่ให้ข้อมูลข่าวสารภายในประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นข่าวทั่วไป สภาพอากาศ หรือแม้กระทั่งภัยพิบัติ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเตรียมตัวรับมือล่วงหน้าได้

 

นักท่องเที่ยวกำลังดูแผนที่จากแอปพลิเคชันที่ควรโหลดเมื่อไปญี่ปุ่น

 

แอปฯ แนะนำและจองร้านอาหาร

ใครที่ประสบปัญหาไปถึงญี่ปุ่นแล้วไม่รู้ว่าจะกินร้านไหน หรืออยากไปกินร้านนี้แต่ต้องจองล่วงหน้า ขอแนะนำแอปพลิเคชันสำหรับคนชอบกิน ที่ช่วยให้การหาและจองร้านง่ายยิ่งขึ้น

12. Japan Restaurant Guide

สุดยอดแอปพลิเคชันสำหรับการค้นหาร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่น สามารถค้นหาร้านอาหาร ระบุราคาที่ต้องการ และช่วงเวลาที่ต้องการเข้าไปรับประทานอาหาร เหมาะกับผู้ที่ไปญี่ปุ่นแต่ยังไม่รู้ว่าจะกินร้านไหนดี

13. Tabelog

หากว่าใครอยากหาร้านอาหารที่คนท้องถิ่นแนะนำต้องโหลดแอปฯ Tabelog เลย เพราะเป็นแอปฯ ที่คนญี่ปุ่นก็ใช้กันอย่างแพร่หลาย และสามารถจองโต๊ะผ่านแอปฯ ได้อีกด้วย

14. TableCheck

แอปฯ จองร้านอาหารในญี่ปุ่น ช่วยในการค้นหาร้านอาหารอร่อย ๆ และจองโต๊ะได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน

แอปหา Wi-Fi ฟรี

สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ สัญญาณอินเทอร์เน็ต ซึ่งนอกจากการเปิดโรมมิงหรือซื้อซิมไปใช้งานแล้ว ที่ญี่ปุ่นยังมี Wi-Fi ฟรีให้ใช้งาน ช่วยประหยัดเน็ต เซฟไว้ใช้ยามจำเป็นได้

15. Japan Connected Free Wifi

เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยมองหาจุดที่มี Free Wi-Fi ช่วยให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกสบาย ประหยัดเน็ตไปได้มากทีเดียว

เที่ยวญี่ปุ่นได้สะดวกยิ่งขึ้น ด้วยแอปฯ ดี ๆ แต่หากต้องการอุ่นใจทุกการเดินทาง ต้องซื้อประกันการเดินทางไปญี่ปุ่นจาก gettgo เริ่มต้นหลักร้อย คุ้มครองหลักล้าน ครอบคลุมทุกเรื่องเกี่ยวกับการเดินทาง ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ปรึกษาเจ้าหน้าที่ได้ โทร. 02-111-7800 หรือ LINE OA: @gettgo

 

ข้อมูลอ้างอิง 

  1. Use Japan Connected-free Wi-Fi throughout Japan. สืบค้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 จาก https://www.japan-guide.com/ad/nttbp/
  2. แอพพลิเคชั่นที่มีประโยชน์. สืบค้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 จาก https://www.japan.travel/th/plan/useful-apps/ 

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 ตลาดปลาญี่ปุ่น อาหารทะเลสดอร่อย ราคาไม่แพง
ประกันเดินทาง รับประกันถึงอายุเท่าไหร่
ทำบัตรประชาชนหาย ชำรุด ลอก งอ เช็คอินขึ้นเครื่องบินได้ไหม ?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊

ความยินยอมของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

    ข้าพเจ้ายินยอมให้บริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด  (“บริษัท”)
เก็บรวบรวมใช้และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าเพื่อการนำเสนอโปรโมชั่น สิทธิพิเศษ ข่าวสาร ผลิตภัณฑ์ บริการ จากบริษัท รวมถึงการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ การวิเคราะห์ วิจัย ทำสถิติจากบริษัท และ/หรือบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ และเพื่อโอกาสที่ข้าพเจ้าจะได้รับข้อเสนอ บริการพิเศษ โปรโมชั่น หรือผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรมาอย่างเหมาะสมจากบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ ข้าพเจ้ายินยอมให้เปิดเผยข้อมูลของข้าพเจ้าให้แก่บริษัทดังกล่าว เพื่อวิเคราะห์ตลอดจนการนำเสนอ ผลิตภัณฑ์และบริการ 

การจัดการข้อมูลส่วนบุคคล 

    ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง
    บริษัทจะดำเนินการอย่างดีที่สุดในการรักษาความลับและดูแลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้ปลอดภัย คุณสามารถเลือกให้หรือไม่ให้ความยินยอมโดยไม่มีผลต่อการพิจารณาผลิตภัณฑ์หรือบริการ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เว็บไซต์ https://gettgo.com/privacy-policy
ทั้งนี้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงการให้ความยินยอมได้ โดยติดต่อเราที่ email : dpo-office@mtb.co.th หรือโทร 02-693-2775 (DPO)
     การที่คุณยอมรับตามด้านล่างนี้ถือว่าคุณได้ให้ความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้
และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของคุณตามที่ได้กำหนดไว้ข้างต้น