ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

13 ลักษณะนิสัยในการขับรถ ที่บ่งบอกได้ว่าควรใช้ประกันชั้นไหนดี

ทายนิสัยจากการขับรถ

บล๊อคนี้บอกเลย เหมาะสำหรับมือใหม่หัดซื้อประกัน ก็ประกันรถยนต์มีตั้งหลายแบบ ทั้งชั้น 1 ชั้น 2 ชั้น 3 ยังไม่พอ มีแบบ  2+, 3+ อีกกกก จะเยอะอะไรขนาดนี้ เลือกไม่ถูก งงหนักมาก บล๊อคนี้ gettgo เลยอยากให้คนซื้อประกันมือใหม่ เปรียบเทียบประกันแบบต่างๆในรูปแบบง่ายๆ ด้วยการทายนิสัยในการขับรถ ว่าควรทำประกันรถแบบไหน หรือทำประกันรถอะไรยังไงถึงจะเหมาะ และสรุปสั้นๆง่ายๆว่าประกันแต่ละแบบคุ้มครองอะไรบ้าง จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งศึกษา ทำความเข้าใจเอง

ประกันแต่ละชั้น คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันรถชั้น 1 สุดยอดประกันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนใช้รถใช้ถนน ส่วนใหญ่รถใหม่ป้ายแดงทุกคันเค้าจะแถมประกันชนิดนี้มาให้กับรถอยู่แล้ว ทำให้สบายใจตั้งแต่ขับออกจากศูนย์ ซึ่งประกันชั้น 1 นี้เค้าคุ้มครอง 3 เรื่องด้วยกันคือ

  1. ความคุ้มครองตัวรถคันที่เอาประกัน – ก็คือคุ้มครองรถเรา ทั้งการเฉี่ยวชนรถคันอื่น หรือชนกำแพง ต้นไม้ สิ่งไม่มีชีวิตต่าง ๆ หรือแม้แต่รถหาย ประกันก็จ่ายให้หมด
  2. ความคุ้มครองภัยพิเศษ – พวกภัยก่อการร้ายต่าง ๆ หรือเวลามีอุบัติเหตุแล้วได้รับบาดเจ็บประกันก็ออกค่ารักษาให้
  3. ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก – หรือเรียก ๆ ง่าย ๆ คือ ซ่อมรถคันที่เราชนให้ด้วย หรือถ้าคนในรถคันนั้นบาดเจ็บ ประกันเราก็จ่ายให้

ประกันรถชั้น 2+ ประกันชนิดนี้จะคุ้มครองเฉพาะเมื่อรถชนรถ หรือ เมื่อมีคู่กรณีระบุทะเบียนได้เท่านั้น ถ้าชนนก ชนไม้ หินกระเด็นใส่ อะไรแบบนี้เค้าไม่รับผิดชอบนะ นอกความคุ้มครองส่วนที่เหลือก็จะเหมือนประกันชั้น 1 ทุกประการคือ 1. ความคุ้มครองตัวรถคันที่เอาประกัน 2. ความคุ้มครองภัยพิเศษ และ 3. ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก

ประกันรถชั้น 3+ ประกันชั้นนี้จะคุ้มครองเมื่อรถชนรถเท่านั้น แต่ถ้ารถหาย ไฟไหม้ จะไม่ได้รับความคุ้มครองเด็ดขาด ข้อดีของมันคือ ซ่อมให้ทั้งเค้าและเรานั่นเอง 1. ความคุ้มครองตัวรถคันที่เอาประกัน 2. ความคุ้มครองภัยพิเศษ และ 3. ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ลองเลือกดูดี ๆ อาจมีบางเจ้าเค้าคุ้มครองเรื่องน้ำท่วมรวมอยู่ด้วย

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น3 ประกันชั้นถูกสุดที่ไม่ทำอะไรเลยสักอย่างนอกจากซ่อมรถคู่กรณี และคุ้มครอง 1. ความคุ้มครองภัยพิเศษ และ 2. ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก

ชอบขับรถแบบนี้ เหมาะกับประกันรถแบบไหน?

หลังจากเราทำความเข้าใจในประกันรถแต่ละประเภทไปเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็มาถึงไฮไลท์สำคัญของบทความที่เชื่อว่ามีผู้อ่านหลายท่านให้ความสนใจ อยากรู้สักทีว่านิสัยขับรถแบบตัวเองเนี่ยควรจะมีประกันรถแบบไหน ซึ่งวันนี้เรามี 13 นิสัยในการขับรถ และประกันที่เหมาะกับคุณมาฝาก

  1. มือใหม่หัดขับ ชนนั่นชนนี่บ่อย เดี๋ยวข้างทางบ้าง เดี๋ยวต้นไม้บ้าง แถมยังต้องขับรถระยะไกลอีก แบบนี้เหมาะกับ ประกันชั้น 1 สุด ๆ แล้ว
  2. มั่นใจในฝีมือตัวเองมาก เหยียบมิดไมล์ แต่ขับไปไหนก็ชน อันนี้ก็แนะนำให้ทำ ประกันชั้น 1 ไว้เลย
  3. ใช้รถทางไกลแบบเปลี่ยนเส้นทางบ่อย ๆ ถึงจะมั่นใจในฝีมือ และไม่ค่อยได้ขับชนสักเท่าไหร่ แต่ด้วยระยะทางต่างจังหวัดยิงยาวแบบนี้อาจใช้ความเร็วค่อนข้างสูง เกิดอุบัติเหตุมาทีค่าซ่อมอาจแพง เพราะฉะนั้นทำ ประกันชั้น 1 ไว้ให้อุ่นใจดีกว่า
  4. มั่นใจในตัวเอง ห้าวนิด ๆ ขับชนไม่บ่อย แถมยังวิ่งในเส้นทางเดิม ๆ ทำ ประกันชั้น 2+ ไว้ก็พอ
  5. ขับรถทางไกลบ่อย แถมยังมีแรงห้าวเสริมเข้ามา แต่ชินทาง อันนี้ทำ ประกัน 2+ ก็อยู่แล้ว
  6. ใช้รถเส้นทางเดิม ๆ สั้น ๆ มั่นใจในฝีมือก็จริง แต่ไม่ค่อยเฉี่ยวชนอะไร มีประกันไว้ให้แค่พออุ่นใจอย่าง ประกันชั้น 3+ แค่นั้นก็พอ
  7. เพิ่งถอยรถใหม่มาได้ไม่นาน รักรถอย่างกับลูกในไส้ จัด ประกันชั้น 1 ให้ไวเลย
  8. ใช้รถคันเดิม ตกทอดมาจากคุณพ่อคุณแม่ หรือเพิ่งซื้อรถเก่ามือ 2 มา แต่อายุไม่เกิน 5 ปี ประกันชั้น 2+ ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย
  9. ถ้าต้องใช้รถมือ 2 หรือของมรดกตกทอดที่เก่าขึ้นมาอีกนิด อายุสัก 10 ปี แบบนี้เหมาะกับทั้ง ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 3+ และ ประกันชั้น 3
  10. ถ้าบ้านเราอยู่ในที่เสี่ยงภัยธรรมชาติก็ทำ ประกันชั้น 1 ไม่ก็ ประกันชั้น 2+ ไว้
  11. ส่วนบ้านใครที่เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วม หรือมั่นใจว่าต้องเจอแน่ ๆ ฝนตกไม่กี่ชั่วโมงก็ท่วมถึงหัวเข่า แบบนี้ก็ต้องทำ ประกันชั้น 1 ไม่ก็ ประกันชั้น 2 เหมือนกัน
  12. ส่วนถ้าใครอยู่ภาคเหนือหรือในที่ที่เกิดไฟป่าบ่อยหน่อย ประกันที่เลือกใช้ควรเป็น ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ และ ประกันชั้น 3+
  13. สุดท้ายสำหรับใครที่มีเหตุจำเป็นให้ต้องจอดรถในที่เปลี่ยว เช่น จอดข้างถนน หรือจอดในซอยมืด ๆ เสี่ยงต่อการถูกขโมย ประกันชั้น 1 และ ประกันชั้น 2+ ช่วยเพื่อน ๆ ได้

ตอนนี้เราก็คงได้ข้อมูลที่ครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมสำหรับทำประกันสักตัวแล้วใช่มั้ย ทีนี้ก็ถึงคราวต้องซื้อประกันรถกันจริง ๆ แล้ว ซึ่งเพื่อน ๆ ก็สามารถเข้าไปเปรียบเทียบราคาประกันของแต่ละเจ้าได้เลยที่เว็บไซต์ gettgo เพื่อให้ได้ประกันรถที่เพื่อน ๆ หวังเอาไว้ในราคาที่ถูกลง แถมสะดวกรวดเร็ว ทำง่าย ซื้อปุ๊บ คุ้มครองปั๊บ นั่งทำได้ที่หน้าคอม ถ้ายังไม่มั่นใจลองกดเข้าไปที่ลิงก์นี้ได้เลย เค้ามีสอนวิธีใช้งานไว้หมด ลองทำสักครั้งแล้วจะรู้เลยว่ามันสบายจริง ๆ

ประกันรถยนต์ชั้น 1

บทความที่คุณอาจสนใจ

สถานีชาร์จรถไฟฟ้าในกทม. มีที่ไหนบ้าง ?
เปิดขั้นตอนการไหว้แม่ย่านางรถยนต์ พร้อมคาถาไหว้เสริมมงคล
รวมความหมาย 10 ศัพท์ประกันภัยรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊