ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ทางเลือกใหม่หนีวิกฤติ “ประกันรถระยะสั้น” หลังคปภ. อนุมัติช่วยคนไทยประหยัดเงิน

 

จากสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ไม่ว่าจะด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดีนัก หรือมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือไวรัสโควิด - 19 ที่ส่งผลให้ในเกือบทุก ๆ ภาคส่วนรวมถึงประชนเองไม่สามารถทำมาหากินได้อย่างเคย ทำให้มีรายรับลดลงในช่วงที่ผ่านมา แต่รายจ่ายกลับยังคงเท่าเดิม ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้มีการออกมาตรการทางด้านประกันภัย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ อย่างการอนุมัติการขายประกันรถรายวัน และประกันรถรายเดือน เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการลดภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในช่วงนี้อย่างประกันรถรายปี ให้ประชาชนนั้นได้จ่ายเบี้ยประกันตามการใช้รถที่เกิดขึ้นจริงเท่านั้น

ประกันรถรายเดือนคืออะไร

ประกันรถรายเดือน ไม่ใช่ ประกันรถรายปี ที่เปิดโอกาสให้คนผ่อนเป็นรายเดือนนะครับ แต่ประกันรถรายเดือนคือ คือ ประกันรถระยะสั้นที่มีระยะเวลาคุ้มครองไม่อั้น 30 วัน บอกได้เลยครับว่าแทบจะไม่มีข้อแตกต่างจากประกันรถรายปีที่เรารู้จักกัน แถมยังมีราคาเพียงแค่หลักร้อยเท่านั้นเองครับ แต่ด้วยความที่ว่าความคุ้มครองนั้นมีเพียงแค่ 1 เดือน ทำให้ผู้เอาประกันต้องหมั่นที่จะต่ออายุประกันอยู่เสมอ หากลืมต่อประกันในเดือนถัดไป แล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น อาจทำให้คุณต้องจ่ายค่าเสียหายด้วยตัวเองนะครับ 

 

ข้อดีของประกันรายเดือน

  • เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้รถบ่อย

  • ไม่ต้องจ่ายเงินก้อนเพื่อซื้อประกันรถรายปี

  • ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจได้ดี

  • เลือกช่วงเวลาที่เอาประกันได้เอง ช่วงไหนไม่ใช้รถเลย ก็ไม่ต้องซื้อ

  • จ่ายน้อยกว่าแต่ความคุ้มครองครบถ้วนเทียบชั้นประกันรายปี

 

และสำหรับใครที่เมื่อลองอ่านบทความนี้แล้วเกิดความสนใจในประกันรถรายเดือนแล้วละก็ ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลเลยครับ เพราะ gettgo มีประกันรถ 2+ รายเดือนคุ้มครอง 30 วัน จากเมืองไทยประกันภัย ราคาเพียงแค่ 666 บาทเท่านั้น แต่ให้ความคุ้มครองครบถ้วน เว้นแต่กรณีอุบัติเหตุเฉี่ยว ชน ที่ไม่มีคู่กรณี อาทิ ชนเสา ชนต้นไม้ เท่านั่นเองครับ 

 

 


ในสถานการณ์บ้านเมืองแบบนี้ที่เศรษฐกิจไม่สู้ดีนัก การอนุมัติประกันรายเดือน และประกันรายวันจากคปภ. นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนอย่างเรา ๆ ได้ ดังนั้นหากใครที่ปีนี้ยังไม่ได้ต่อประกันรถแบบรายปีไปละก็ อย่าลืมลองเก็บประกันรถ 2+ รายเดือน ของ gettgo ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะครับผม

บทความที่คุณอาจสนใจ

ล้วงไม่ลับฉบับไบค์เกอร์ : บิ๊กไบค์คู่ใจ ประกันแบบไหนคู่ควร
เจ้าของรถเก่าต้องรู้ รถกี่ปีต้องตรวจสภาพ และมีขั้นตอนอย่างไร
รวมความหมาย 10 ศัพท์ประกันภัยรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊