ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

ตอบครบ! การเตรียมตัวเข้าประเทศญี่ปุ่นปี 2567

เตรียมแพลนบินประเทศญี่ปุ่นต้นปี วันลาพร้อม แต่อย่างอื่นยังไม่พร้อม แบบนี้จะต้องทำอย่างไร? ในบทความนี้เราจะมาอัปเดตข้อมูลล่าสุด กับการเตรียมตัวเข้าประเทศญี่ปุ่นให้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองได้ง่าย พร้อมเที่ยวสนุกแบบไม่ต้องมีปัญหาติดขัด หากพร้อมแล้วตามมาดูกันได้เลย

 

การเตรียมตัวเข้าประเทศญี่ปุ่นต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

 

รายการเอกสารเตรียมตัวเข้าประเทศญี่ปุ่น

อยากเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นให้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองแบบฉลุย ต้องเริ่มจากการเตรียมเอกสารส่วนตัวให้พร้อม เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยืนยันตัวตนการเข้าเมืองได้อย่างรวดเร็ว ชัดเจน และมั่นใจ โดยเอกสารที่ใช้ในปัจจุบัน ฉบับการเตรียมตัวเข้าประเทศญี่ปุ่นอัปเดตปี 2567 จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 รายการ ดังนี้

  • หนังสือเดินทางที่มีอายุเหลืออย่างน้อย 6 เดือน วีซ่าท่องเที่ยวญี่ปุ่น (สำหรับคนไทยที่เดินทางเกิน 15 วัน)
  • ใบสมัครลงทะเบียนเข้าประเทศญี่ปุ่น (Japan Travel Declaration) ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.vjw.digital.go.jp/
  • ประกันการเดินทางระหว่างประเทศที่ครอบคลุมการรักษาโควิด-19 

ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นเอกสารที่ช่วยให้คุณสามารถผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองและด่านตรวจศุลกากรได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลากรอกข้อมูลลงแบบฟอร์มกระดาษ อีกทั้งยังช่วยให้เที่ยวในประเทศได้อย่างอุ่นใจแน่นอน

อัปเดต! ไปญี่ปุ่นยังต้องแสดงใบฉีดวัคซีนหรือตรวจโควิดอยู่ไหม?

สำหรับคนที่กังวลใจในขั้นตอนการเตรียมตัวเข้าประเทศญี่ปุ่น ถึงประเด็นอ่อนไหวอย่างสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ก็ให้เบาใจได้เลย เพราะประกาศล่าสุดจากทาง “สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย” ได้ออกมาแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับการไปเที่ยวญี่ปุ่น แล้วว่า หน่วยงานรัฐบาลของญี่ปุ่นได้ยกเลิกการตรวจโควิดก่อนเข้าประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จึงแปลความหมายได้ว่า สำหรับใครที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนหรือได้รับไม่ครบสามเข็มก็สามารถเข้าไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นได้โดยไม่มีต้องกลัวมีปัญหา และไม่ต้องใช้ใบแสดงผลรับรองการฉีดวัคซีนมายืนยันแต่อย่างใด โดยประกาศนี้มีผลตั้งแต่ วันที่ 29 เมษายน 2566 เป็นต้นไป ใครที่กลัวว่าจะมีปัญหาเพราะฉีดวัคซีนไม่ครบ ก็หมดห่วงได้อย่างแน่นอน

5 เคล็ดลับเที่ยวญี่ปุ่นอย่างไร ให้สนุก ไม่มีสะดุด

หมดห่วงเรื่องวัคซีนโควิด และเอกสารกันไปแล้ว ก็ใช่ว่าจะหมดเรื่อง! เพราะสิ่งที่จะทำให้รูทการเที่ยวของคุณสะดุดไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องเหล่านั้น แต่ยังมีการเตรียมความพร้อมในด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเที่ยวและสวัสดิภาพของคุณโดยตรง หากใครอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นให้สนุกตลอดทริป แต่ไม่รู้ว่าต้องเตรียมอะไรบ้างให้พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ เราก็มีเคล็ดลับดี ๆ มาบอก!

 

ไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องเตรียมอะไรบ้าง ให้เที่ยวได้สนุกไม่สะดุด

 

1. วางแผนการเดินทางและจองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และกิจกรรมต่าง ๆ ล่วงหน้า

เพื่อให้ออกเดินทางและพร้อมเที่ยวได้ตั้งแต่วันแรก การวางแผนให้พร้อมจึงเป็นหนึ่งในลิสต์ที่สำคัญไม่น้อย โดยคุณสามารถเริ่มได้ตั้งแต่การกำหนดงบประมาณ ระยะทาง การกำหนดรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไป เพื่อเสาะหาที่พักใกล้เคียง และกิจกรรมที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้การใช้ทริก “จองล่วงหน้า” ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยให้การแพลนทริปเที่ยวญี่ปุ่นของคุณสนุกและประหยัดได้มากขึ้นอีกด้วย

2. แลกเงินเยนญี่ปุ่นให้เพียงพอสำหรับการเดินทาง

ลำดับถัดมาหลังจากประเมินงบประมาณที่จะใช้ในการเที่ยวแล้ว ก็อย่าลืมนำเงินไทยไปแลกเงินเยนให้พร้อม รวมถึงการแลกในบัตรเดบิตเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย โดยคุณสามารถไปแลกกับธนาคาร หรือผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถือได้เลย

3. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับวัฒนธรรมและมารยาทของประเทศญี่ปุ่น

เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่อาจทำให้ทริป “กร่อย” หรือกระทบถึงสถานการณ์ที่ต้องมีกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่าลืมศึกษาเรื่องวัฒนธรรม มารยาท และกฎกติกาขั้นพื้นฐานของประเทศญี่ปุ่นให้ดี เพื่อให้คุณสามารถดำเนินทริปเที่ยวได้อย่างลื่นไหล สนุกไปกับทริปได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดเหตุไม่คาดฝันจากความไม่รู้

4. เตรียมเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวให้เหมาะสมกับสภาพอากาศและกิจกรรมต่าง ๆ

เที่ยวญี่ปุ่นให้สนุก แต่ไม่รู้ว่ามีเสื้อผ้าที่ต้องเตรียมอะไรบ้าง ก็สามารถอ้างอิงจากภูมิภาคและสภาพภูมิอากาศของจุดหมายปลายทางได้ เพื่อให้สามารถจัดหาเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวที่พร้อมรับมือได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ก็ต้องห้ามลืมของสำคัญเฉพาะบุคคลอย่าง “ยาประจำตัว” เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยระหว่างทริป ที่อาจเกิดขึ้นได้จากโรคที่ต้องใช้ยาเฉพาะทาง

5. อุ่นใจมากขึ้นด้วยการซื้อประกันภัยการเดินทางก่อนบินไปญี่ปุ่น

ประกันภัยการเดินทางจะช่วยให้คุณอุ่นใจ พร้อมคุ้มครองค่าใช้จ่ายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยระหว่างการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น โดยทริกง่าย ๆ ในการเลือกซื้อ คือการมองหาบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือ มีแผนกรมธรรม์ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอย่าง “ค่ารักษาพยาบาล” และค่าชดเชยในกรณีฉุกเฉินที่เกี่ยวกับการเดินทาง เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าจะมีแผนประกันคอยซัปพอร์ตตลอดทริป!

หลังจากได้รู้กันไปแล้วว่าจะไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องเตรียมอะไรบ้าง แต่ยังไม่เจอแผนประกันภัยการเดินทางที่ตรงใจก่อนไปญี่ปุ่น ต้องให้ gettgo เป็นคนช่วย! เพราะแผนกรมธรรม์ของเราครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุ กระเป๋าหาย กระเป๋าล่าช้า ไฟลต์ดีเลย์ ทริปยกเลิก รวมไปถึงอาการเจ็บป่วยที่เกิดจากการติดเชื้อ Covid-19 โดยสามารถซื้อได้สะดวกสบายผ่านช่องทางออนไลน์ จบครบกระบวนความได้ใน 3 ขั้นตอน ภายในเวลา 5 นาที รู้แบบนี้แล้วจะรออะไร กดซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-111-7800 หรือ LINE OA : @gettgo

ข้อมูลอ้างอิง

  1. เฮดังๆ "ญี่ปุ่น" ยกเลิกมาตรการคุมโควิดก่อนเข้าประเทศทั้งหมด เริ่ม 29 เม.ย. นี้. สืบค้นเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 จาก https://mgronline.com/travel/detail/9660000039246#google_vignette 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ประกันรถชั้น 2 กับ 2+ เพิ่มเงินนิดเดียว แต่คุ้มครองต่างกันลิบลับ
เปิดขั้นตอนการต่อใบขับขี่ออนไลน์ บนระบบ DLT e-learning
ถอยรถชนรั้ว ขับชนเสาไฟฟ้า ต้องเคลมประกันยังไง เมื่อไร้คู่กรณี???
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊

ความยินยอมของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

    ข้าพเจ้ายินยอมให้บริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด  (“บริษัท”)
เก็บรวบรวมใช้และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าเพื่อการนำเสนอโปรโมชั่น สิทธิพิเศษ ข่าวสาร ผลิตภัณฑ์ บริการ จากบริษัท รวมถึงการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ การวิเคราะห์ วิจัย ทำสถิติจากบริษัท และ/หรือบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ และเพื่อโอกาสที่ข้าพเจ้าจะได้รับข้อเสนอ บริการพิเศษ โปรโมชั่น หรือผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรมาอย่างเหมาะสมจากบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ ข้าพเจ้ายินยอมให้เปิดเผยข้อมูลของข้าพเจ้าให้แก่บริษัทดังกล่าว เพื่อวิเคราะห์ตลอดจนการนำเสนอ ผลิตภัณฑ์และบริการ 

การจัดการข้อมูลส่วนบุคคล 

    ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง
    บริษัทจะดำเนินการอย่างดีที่สุดในการรักษาความลับและดูแลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้ปลอดภัย คุณสามารถเลือกให้หรือไม่ให้ความยินยอมโดยไม่มีผลต่อการพิจารณาผลิตภัณฑ์หรือบริการ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เว็บไซต์ https://gettgo.com/privacy-policy
ทั้งนี้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงการให้ความยินยอมได้ โดยติดต่อเราที่ email : dpo-office@mtb.co.th หรือโทร 02-693-2775 (DPO)
     การที่คุณยอมรับตามด้านล่างนี้ถือว่าคุณได้ให้ความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้
และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของคุณตามที่ได้กำหนดไว้ข้างต้น