ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

หาหมอผ่านแอปฯ เคลมประกันสุขภาพได้หรือไม่ ?

ประกันสุขภาพที่ไหนดี

 

          เจ็บป่วยช่วงหน้าฝน จะเดินทางไป รพ. ที่ไกลบ้านก็ลำบากลำบน หรือแม้แต่ใกล้บ้านก็ไปยาก ยิ่งช่วงนี้น้ำท่วมบ่อย แม้ว่ามีประกันชีวิตสุขภาพอยู่ แต่ความสะดวกในการเดินทางก็ลดลง 

ยุค 5.0 ทำประกันชีวิตสุขภาพแบบไหนดี ที่พึ่งพาเทคโนโลยีได้ด้วย 

          และแล้วก็มีสิ่งที่ทำให้วงการแพทย์และวงการประกันชีวิตสุขภาพสั่นสะเทือน เพราะเค้าพัฒนาให้ทุกคนสามารถหาหมอ “ผ่านแอปฯ ได้หรือที่เรียกว่า TeleMedicine (ย่อ ๆ ง่าย ๆ ก็คือ TeleMed) เหมือนย้ายรพ. มาไว้อยู่ในหน้าจอ ไม่ต้องออกจากบ้านให้เสี่ยงน้ำท่วม เสี่ยงติดโรค ถูกใจคนไม่ชอบรอคิว รพ. นาน ๆ หรือถูกใจบรรดาอากง อาม่า หรือพ่อแม่ใครที่กลัวการไปหาหมอสุด ๆ ใช้ได้ง่าย ๆ ประกันหลายเจ้าหาหมอแบบ TeleMed ได้แล้ว เพียงมีความคุ้มครอง OPD ก็ช่วยอำนวยความสะดวกให้เราได้สบาย ๆ เลย

 

telemedicine

 

เจอหมอผ่านหน้าจอแบบนี้ จะเคลมประกันสุขภาพได้มั้ย ?

          คำตอบก็คือ ‘เคลมได้’ และการหาหมอแบบ TeleMed นี้ใคร ๆ ก็ใช้ได้ด้วย ไม่ว่าจะคนทั่วไปหรือคนที่มีประกันสุขภาพอยู่ในมือนะ แต่ขออธิบายแยกกันดังนี้ จะได้ชัด ๆ

คนทั่วไป vs คนที่มีประกันชีวิตสุขภาพ

          • ‘สำหรับคนทั่วไป มีหรือไม่มีประกันก็ได้’ สามารถใช้บริการผ่านแอปที่ไม่ได้พัฒนาโดยตรงจากบริษัทที่ให้บริการประกันสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทประกันภัยหรือประกันชีวิต เช่น True Health ที่ร่วมพัฒนากับแอปสตาร์ตอัพอย่าง chiiwii ซึ่งช่วงแรกต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองไปก่อน หรือจะลองใช้ฟากฝั่งของแอป raksa ที่ตอนนี้มีให้เลือกทั้งรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองก็ได้ เป็นต้น

          • ‘สำหรับคนที่มีประกันสุขภาพ’ กลับไปดูบริการที่แถมมาด่วน ๆ เลย เพราะหลายเจ้าส่วนมากจะมีบริการแอปฯ พบแพทย์ออนไลน์พ่วงมาให้แล้ว เหมือนที่เราเคยบอก การมีประกันสุขภาพก็เพิ่มช้อยส์ให้ชีวิตง่ายขึ้นแบบนี้ล่ะนะ ตัวอย่าง เช่น เมืองไทยประกันชีวิต มีแอป MTL Click มาให้ หรืออย่าง Generali ก็สามารถใช้บริการ TeleMed ได้ ใครที่กำลังลังเลว่าจะทำประกันสุขภาพที่ไหนดี ที่หาหมอออนไลน์ได้ ก็เลือกกันตามสะดวกได้เลย

          โดยทั้งหมดทั้งมวล ไม่ว่าจะเป็นแอปของประกันสุขภาพโดยตรง หรือแอป TeleMed ทั่วไป ก็มีบริการให้เลือกไม่ต่างกับเดินทางไป รพ. เลย คือเรียกได้ว่าเป็น Online Hospital ของยุคไปเลย เพราะมีตั้งแต่ทำประวัติคนไข้ นัดหมอ เลือกเวลาที่สะดวก ปรึกษาอาการป่วย คุณหมอก็จะจัดแจงวิเคราะห์อาการป่วยตามขั้นตอนให้ ไปจนถึงจัดส่งยาถึงหน้าบ้านเลย

แล้วเคลมยังไง เคลมยากหรือง่าย ?

          อะไรเอ่ย ง่ายกว่าปอกกล้วยเข้าปาก ? ก็เคลมผ่าน TeleMed ยังไงล่ะ (เฉพาะอันที่เคลมได้ที่บอกข้างต้นก่อนนะ) โดยการเคลม จะเคลมได้เฉพาะในส่วนของ OPD หรือ ผู้ป่วยนอกเท่านั้นนะ โดยจะมี จนท. สอบถามตั้งแต่ก่อนใช้บริการแล้วว่าเรามีสิทธิ์ประกันอะไรอยู่บ้าง ประกันนั้นเข้าร่วมกับแอปนั้น ๆ มั้ย ก็เหมือนไปหาหมอที่ รพ. เป๊ะเลย หาหมอเสร็จสรรพ ค่ารักษาก็ตัดผ่านแอปฯ ของประกันนั้น ๆ ให้เลย ง่ายม๊ากกกก

บทความที่คุณอาจสนใจ

เปิดภัยเงียบ ทำวีเนียร์หมอฟันเถื่อนแล้วพัง ประกันจ่ายมั้ย ?
3 คำถามก่อนทำประกันวัคซีน
คุณควรทำประกันวัคซีนหรือไม่ และควรซื้อแผนไหน ?
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊