ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

รวมสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจาก 5 ผู้ให้บริการรายใหญ่

สถานีชาร์จรถไฟฟ้าทั่วประเทศไทย

 

สำหรับใครที่เล็งว่าจะเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า แต่กังวลเรื่องจุดชาร์จพลังงาน เนื่องจากไม่คุ้นชินเหมือนกับการแวะปั๊มน้ำมัน วันนี้เรารวบรวม 5 สถานีชาร์จรถไฟฟ้าทั่วประเทศจากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์และพลังงาน เช็กพิกัดพร้อมให้บริการได้เลยที่บทความนี้

ความสำคัญของสถานีชาร์จรถไฟฟ้า

ปัจจุบันรถยนต์ EV หรือรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะไม่เพียงแต่ช่วยลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงและช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ยังเป็นพลังงานสะอาด ที่ลดการปล่อยมลพิษ และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย แต่ผู้ที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าก็ยังมีความกังวลใจในการขับรถระยะทางไกล ๆ หรือกรณีที่แบตเตอรี่หมดว่า จะมีสถานีชาร์จตามรายทางหรือไม่ ด้วยเหตุนี้ การวางแผนการเดินทางและตรวจเช็กสถานีรถไฟฟ้าจึงมีความสำคัญและจำเป็น โดยจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ขับขี่ดังต่อไปนี้

     • ช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยสถานีชาร์จไฟส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณถนนสายหลัก ทำให้สามารถแวะเข้าสถานีชาร์จได้ง่าย ไม่ต้องขับรถออกนอกเส้นทาง

     • ลดความเสี่ยงที่ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าจะแบตเตอรี่หมดกลางทาง หากว่ามีการวางแผนชาร์จไฟ จะช่วยให้เราสามารถขับรถถึงจุดหมายได้แบบสบาย ๆ โดยการแวะชาร์จไฟเพียงไม่กี่ครั้ง ไม่แตกต่างจากการเติมน้ำมันเลย

     • ส่งเสริมให้คนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น เป็นการลดความกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดระหว่างทาง เมื่อต้องเดินทางในระยะไกล ๆ หรือไม่ได้ชาร์จไฟเต็มความจุมาจากบ้าน

     • ช่วยลดมลพิษทางอากาศและสิ่งแวดล้อม การมีสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนที่ต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า เมื่อมีผู้ใช้มากขึ้นก็จะช่วยลดมลพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

ผู้ชายกำลังชาร์จจะแบตที่สถานีชาร์จรถไฟฟ้า

 

5 สถานีชาร์จรถไฟฟ้าจากยักษ์ใหญ่บริษัทพลังงาน

1. EA Anywhere

EA Anywhere เป็นผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าที่มีอยู่ทั่วประเทศไทยกว่า 476 แห่ง โดยมีสถานีชาร์จรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นหลัก และตามเมืองใหญ่ ๆ สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid Electronic Vehicle: PHEV) และรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ 100% (Battery Electric Vehicle: BEV) มีระบบ Quick Charge สำหรับรถยนต์ BEV ใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น และมีสถานีที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง ผู้ที่ใช้บริการต้องลงทะเบียนและดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EA Anywhere เพื่อจองและค้นหาสถานีชาร์จ

2. MG Charging Station

สำหรับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG ทาง MG มีสถานีชาร์จรถไฟฟ้าให้บริการทั่วประเทศกว่า 129 แห่ง ซึ่งจะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และลงทะเบียนก่อนการใช้งาน มีบริการ Quick Charge ที่มีหัวชาร์จแบบ CCS ชาร์จ 0-80% ได้ภายใน 30 นาที และในอนาคตทาง MG มีแผนที่จะสร้างสถานีชาร์จทุก ๆ 150 กิโลเมตร เพื่อให้ผู้ขับขี่อุ่นใจและมั่นใจในทุกการเดินทาง

3. PTTOR EV Station PluZ

นอกจากให้บริการสถานีบริการน้ำมันแล้ว PTT ยังให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้า PTTOR EV Station PluZ ทั่วประเทศ มากกว่า 624 สถานี ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งมักจะตั้งอยู่ภายในสถานีบริการน้ำมัน เป็นหนึ่งในบริการด้านพลังงานของ PTT ที่มีขึ้นเพื่อรองรับความต้องการด้านพลังงานที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมีทั้งเครื่องชาร์จในรูปแบบ Normal Charge และ Quick Charge ให้บริการ รองรับหัวชาร์จที่หลากหลาย ทั้ง AC-Type 2, DC-CCS Combo 2 และ DC-CHAdeMO สามารถรองรับการชาร์จของรถยนต์ไฟฟ้าได้ทุกยี่ห้อในประเทศไทย สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อค้นหาสถานีชาร์จรถไฟฟ้าได้เลย

4. PEA VOLTA Charging Station

PEA VOLTA เป็นสถานีชาร์จของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าทั้งในรูปแบบ AC และ DC ทั้งหมด 244 สถานีทั่วประเทศ และมีเป้าหมายที่จะติดตั้งให้ครบ 413 สถานีภายในปี 2566 รองรับหัวชาร์จได้ 3 รูปแบบทั้ง C-Type 2, DC-CCS Combo 2 และ DC-CHAdeMO ผู้ที่ต้องการใช้บริการสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน PEA VOLTA เพื่อค้นหาสถานีชาร์จรถไฟฟ้าและชำระเงินระบบ Prepaid ได้ผ่านแอปพลิเคชัน รวมทั้งเช็กประวัติการใช้งานและเลือกดูหัวชาร์จที่สามารถใช้งานได้

5. evolt

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า evolt มีมากกว่า 200 จุดทั่วประเทศ สามารถค้นหาสถานีชาร์จและเติมเงินผ่านแอปพลิเคชัน มีหัวชาร์จที่หลากหลาย สามารถค้นหาหัวชาร์จที่ต้องการได้ผ่านแอปพลิเคชันได้เช่นเดียวกัน

นอกจากทั้ง 5 บริษัทนี้ ยังมีผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าอีกมากมาย ทั้ง Elex by EGAT, BMW Charging Station, Charge+, MEA EV, ARUN+ และ EVAT ช่วยให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ารู้สึกอุ่นใจ ไม่ต้องกลัวว่าแบตจะหมดกลางทางอีกต่อไป

จุดชาร์จนอกจากสถานี มีที่ไหนบ้าง?

นอกจากสถานีชาร์จรถไฟฟ้าที่กล่าวมาแล้ว ปัจจุบันยังมีจุดชาร์จไฟที่ห้างสรรพสินค้า โรงแรม และสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยทำให้เราวางแผนการเดินทางและชาร์จไฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ หมดปัญหาเรื่องแบตหมดกลางทาง

ใช้รถไฟฟ้าอย่างมั่นใจ ต้องเช็กจุดชาร์จรถยนต์ให้เป๊ะ พร้อมทำประกันรถไฟฟ้ากับ gettgo คุ้มครองจัดเต็ม ชัดเจน ทำง่าย ทุนประกันสูง เช็กค่าประกันรถไฟฟ้าได้เลย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-111-7800 หรือ LINE OA: @gettgo

ข้อมูลอ้างอิง

  1. สถานีชาร์จรถไฟฟ้า 2566 ใกล้ฉัน 1,479 แห่ง ทั่วประเทศ มีที่ไหนบ้าง. สืบค้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 จาก https://www.autospinn.com/2022/07/ev-charge-station-90533
  2. รวบตึง สถานีชาร์จไฟฟ้าทั่วประเทศไทย มีกี่แห่ง ของใครบ้าง. สืบค้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 จาก https://www.autospinn.com/2022/07/ev-charge-station-90533

บทความที่คุณอาจสนใจ

รู้จัก “กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์” ก่อนตัดสินใจซื้อประกัน
ซื้อรถยนต์มือสอง ต้องเช็กอะไรบ้าง และประกันรถยนต์ควรทำชั้นไหนดี ?
ไม่ต้องไปขนส่งฯ ก็ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ได้...
ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊

ความยินยอมของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

    ข้าพเจ้ายินยอมให้บริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด  (“บริษัท”)
เก็บรวบรวมใช้และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าเพื่อการนำเสนอโปรโมชั่น สิทธิพิเศษ ข่าวสาร ผลิตภัณฑ์ บริการ จากบริษัท รวมถึงการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ การวิเคราะห์ วิจัย ทำสถิติจากบริษัท และ/หรือบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ และเพื่อโอกาสที่ข้าพเจ้าจะได้รับข้อเสนอ บริการพิเศษ โปรโมชั่น หรือผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรมาอย่างเหมาะสมจากบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ ข้าพเจ้ายินยอมให้เปิดเผยข้อมูลของข้าพเจ้าให้แก่บริษัทดังกล่าว เพื่อวิเคราะห์ตลอดจนการนำเสนอ ผลิตภัณฑ์และบริการ 

การจัดการข้อมูลส่วนบุคคล 

    ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง
    บริษัทจะดำเนินการอย่างดีที่สุดในการรักษาความลับและดูแลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้ปลอดภัย คุณสามารถเลือกให้หรือไม่ให้ความยินยอมโดยไม่มีผลต่อการพิจารณาผลิตภัณฑ์หรือบริการ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เว็บไซต์ https://gettgo.com/privacy-policy
ทั้งนี้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงการให้ความยินยอมได้ โดยติดต่อเราที่ email : dpo-office@mtb.co.th หรือโทร 02-693-2775 (DPO)
     การที่คุณยอมรับตามด้านล่างนี้ถือว่าคุณได้ให้ความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้
และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของคุณตามที่ได้กำหนดไว้ข้างต้น