ประกันของเรา
บทความ
เกี่ยวกับ gettgo

แสดงทุกเรื่องในหมวด ทุกเรื่องประกันรถยนต์

สถานีชาร์จรถไฟฟ้าในกทม. มีที่ไหนบ้าง ?

เชื่อว่าหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้คนตัดสินใจว่าจะลงทุนซื้อ “รถยนต์ไฟฟ้า” หรือ “EV Car” ดีหรือไม่ คือเรื่องความสะดวกสบายในการหาสถานีชาร์จรถไฟฟ้า โดยเฉพาะสำหรับการใช้งานในกทม. เนื่องจาก.. [อ่านต่อ]

เผย 5 สาเหตุที่ทำให้แอร์รถยนต์ไม่เย็น เปิดมามีแต่ลม

ย่างเข้าหน้าร้อน อากาศก็ยิ่งระอุขึ้นอย่างเอาเรื่อง ยิ่งใครที่ต้องขับรถ เจอการจราจรประเทศไทยในช่วงเวลากลางวันที่พระอาทิตย์แทบจะอยู่กลางหัว แล้วเกิดแอร์รถไม่เย็นพอดี เปิดยังไงก็มีแ.. [อ่านต่อ]

7 จุดเช็กอินหมู่บ้านโบราณ เมืองเก่าญี่ปุ่น ฟีลคลาสสิกย้อนยุค

  ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างความทันสมัยและความดั้งเดิมได้อย่างลงตัว หนึ่งในเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกคือ "เมืองเก่า" ที่ทำให้เหล่.. [อ่านต่อ]

แจกลิสต์ 10 แหล่งย่านช็อปปิงในโตเกียว ที่นักช็อปห้ามพลาด

  ใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ และมีความตั้งใจจะไปช็อปปิงทั้งสินค้าแฟชั่น ของเล่น อาร์ตทอย ของใช้สุดน่ารักในเมืองโตเกียวสักหน่อย แต่ยังไม่มีหม.. [อ่านต่อ]

รวมความหมาย 10 ศัพท์ประกันภัยรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้

    เวลาที่ทำประกันรถยนต์ มักจะมีคำศัพท์เฉพาะประกันรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้ความหมายก่อนทำประกัน เพื่อที่จะได้เข้าใจเงื่อนไขของการทำประกันมากขึ้น และไม่พลาดโอกาสดี ๆ ในการเลือกแผน.. [อ่านต่อ]

ฤกษ์ออกรถ 2567 ออกรถวันไหนดี เสริมโชคลาภ ดวงชะตา

  เดี๋ยวนี้เทรนด์สายมูกำลังมาแรง จะไปไหน ทำอะไรก็ต้องมีฤกษ์มงคล ไหนจะสีเสื้อประจำวัน ว่ากันว่าวันไหนดวงไม่ดี อาจเป็นเพราะใส่เสื้อสีกาลกิณีก็ได้ แน่นอนว่าการจะออกรถใหม่ ก็ต้องม.. [อ่านต่อ]

การบริจาคเลือด กับข้อห้ามที่หลายคนอาจไม่เคยรู้!

  “อยากไปบริจาคเลือด แต่มีรอยสัก ไม่แน่ใจว่าเป็นข้อห้ามไหม?” หนึ่งในวิธีการแบ่งปันสิ่งดี ๆ ต่อเพื่อนมนุษย์ที่ง่าย สะดวก และเกิดประโยชน์มากที่สุดก็คือ “การบริจาคเลือด” โดยข้อมูล.. [อ่านต่อ]

เปิดไกด์ความปลอดภัย ลดเสี่ยงอุบัติเหตุรถล้มสำหรับสายทัวร์ริง

ใครที่เป็นสายทัวร์ริง ออกเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์แบบเป็นคาราวานกับระยะทางข้ามจังหวัด ย่อมรู้ดีว่าความเหนื่อยล้า ตลอดจนเส้นทางที่ไม่ได้ราบรื่นในทุก ๆ ระยะไมล์ ถือเป็นหนึ่งในอุปสรรคท.. [อ่านต่อ]

ซื้อของฝากจากญี่ปุ่นอะไรดี ให้ถูกใจผู้รับ!

  บินตรงสู่ญี่ปุ่นทั้งที ก็อยากมี "ของฝาก" ดี ๆ ติดไม้ติดมือกลับไปให้คนที่ไทยบ้าง แต่ถ้าหากไม่รู้ว่าจะเลือกซื้ออะไรดี วันนี้เราได้ทำไกด์ง่าย ๆ เกี่ยวกับการซื้อของฝากจากญี่ปุ่น.. [อ่านต่อ]

20 เทศกาลสุดอลังฯ ใน 4 ฤดูที่ห้ามพลาดในญี่ปุ่น

  ใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นหลายครั้ง แต่ไปทีไรก็ซ้ำแต่สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์กหรือแหล่งชอปปิง วันนี้เราเลยจะชวนทุกคนไปลองสัมผัสประเพณีและวัฒนธรรมญี่ปุ่นอีกนิด ผ่านเทศกาล.. [อ่านต่อ]

แจกครบวิธีเคลมประกัน ทั้งสุขภาพ อุบัติเหตุ และกรณีเสียชีวิต

  หากคุณต้องประสบกับอุบัติเหตุทางถนน หรืออุบัติเหตุส่วนบุคคล รวมไปถึงมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ เจ็บป่วย ไม่สบาย และต้องการเคลมประกันของตนเอง แต่ไม่แน่ใจว่าควรจะต้องทำอย่างไรดี เร.. [อ่านต่อ]

ต่อภาษีรถยนต์ราคาเท่าไร? และอีกหลายเรื่องน่ารู้

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ผู้มีรถในครอบครองทุกคนควรให้ความสำคัญสำหรับ “การต่อภาษีรถยนต์” เพราะถือเป็นหน้าที่ตามกฎหมายที่ต้องปฏิบัติตาม โดยเจ้าของรถมีหน้าที่ต้องชำระค่าภาษีรถยนต์ประจำ.. [อ่านต่อ]

ตอบครบ! การเตรียมตัวเข้าประเทศญี่ปุ่นปี 2567

เตรียมแพลนบินประเทศญี่ปุ่นต้นปี วันลาพร้อม แต่อย่างอื่นยังไม่พร้อม แบบนี้จะต้องทำอย่างไร? ในบทความนี้เราจะมาอัปเดตข้อมูลล่าสุด กับการเตรียมตัวเข้าประเทศญี่ปุ่นให้ผ่านด่านตรวจคนเข.. [อ่านต่อ]

เปิดขั้นตอนการไหว้แม่ย่านางรถยนต์ พร้อมคาถาไหว้เสริมมงคล

  ใครที่เพิ่งออกรถยนต์ใหม่ต้องมาทางนี้! เพราะเรามีวิธีไหว้แม่ย่านางที่ถูกต้องมาบอกกัน ฃ ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นสายมู หรือไม่ใช่สายมู แต่รู้ไว้ก็ไม่เสียหาย อีกทั้งยังทำตามได้เพื่อค.. [อ่านต่อ]

เบี้ยประกันภัยคืออะไร ทำไมถึงราคาไม่เท่ากัน

  การทำประกันเป็นหนึ่งในการป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน ซึ่งคำศัพท์ประกันภัยที่เราคุ้นเคยและได้ยินอยู่บ่อย ๆ คือ "เบี้ยประกันภัย" ซึ่งมักจะอยู่ในคำโฆษณาของประกันภัยแต่ละประเภท .. [อ่านต่อ]

กฎหมายเช่าซื้อรถฉบับ 101: รู้ไว้ไม่เสียเปรียบ!

เนื่องจาก “รถยนต์” เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง ผู้คนส่วนใหญ่ในสังคมไม่ได้มีเงินสดมากพอที่จะจ่ายเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของในคราวเดียว ด้วยเหตุนี้ จึงมีกฎหมายที่มาเป็นตัวช่วยให.. [อ่านต่อ]

5 เมืองท่องเที่ยวญี่ปุ่น จุดเช็กอินที่นักท่องเที่ยวต้องไป!

  1. กิฟุ (Gifu) - นครแห่งประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น เริ่มต้นกันที่แรก สำหรับคนที่มองหาเมืองท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายทางประวัติศาสตร์ และอยากมีโอกาสได้ไปสัมผัสกับมรดกท.. [อ่านต่อ]

มาตรการนำของเหลวขึ้นเครื่องบิน และการเตรียมตัวที่ถูกต้อง

  การขึ้นเครื่องบิน เป็นการเดินทางที่สะดวกสบายและรวดเร็ว แต่ก็มีกฎระเบียบหลายอย่างที่ผู้เดินทางต้องปฏิบัติตาม หนึ่งในกฎระเบียบที่สำคัญที่สุดคือ ข้อจำกัดในการนำของเหลวขึ้นเครื่.. [อ่านต่อ]

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ จอดพักให้สบาย เดินทางได้ปลอดภัย

6 จุดพักรถมอเตอร์เวย์ยอดนิยม พักรถ พักกาย คลายเมื่อย        จุดพักรถมอเตอร์เวย์มีความสำคัญต่อการใช้เส้นทางในไทย ช่วยให้นักเดินทางได้พักรถและผ่อนคลายระหว่างการเดินทาง ช่วยป้องก.. [อ่านต่อ]

ทำไมแผ่นกรองอากาศรถยนต์ถึงสำคัญ และควรเปลี่ยนเมื่อไร

  เชื่อว่าสำหรับคนที่ขับขี่รถยนต์เป็นประจำ คงเอะใจทุกครั้งเมื่อเห็นสิ่งผิดปกติต่าง ๆ เกิดขึ้นกับยานพาหนะของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่รักรถยนต์ ที่ต้องคำนึงถึงสมรรถนะและความปลอ.. [อ่านต่อ]

รถยนต์ไฟฟ้า EV มีกี่ประเภท? พร้อมวิธีเลือกซื้อฉบับมืออาชีพ

ต่อให้ไม่ใช่คนที่มีความรู้เรื่องรถยนต์ก็ต้องสังเกตเห็นได้ว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขึ้นในโลกแห่งยานยนต์ นั่นคือการเข้ามามีบทบาทของ “รถยนต์ EV” หรือ “.. [อ่านต่อ]

รวมสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจาก 5 ผู้ให้บริการรายใหญ่

  สำหรับใครที่เล็งว่าจะเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า แต่กังวลเรื่องจุดชาร์จพลังงาน เนื่องจากไม่คุ้นชินเหมือนกับการแวะปั๊มน้ำมัน วันนี้เรารวบรวม 5 สถานีชาร์จรถไฟฟ้าทั่วประเทศจากบริษั.. [อ่านต่อ]

เปิดขั้นตอนการต่อใบขับขี่ออนไลน์ บนระบบ DLT e-learning

  ใครที่ใบขับขี่ใกล้หมดอายุกันแล้วบ้าง อย่าลืมหาเวลาไปต่อใบขับขี่กัน และที่สำคัญต้องเผื่อเวลาในการอบรมต่อใบขับขี่ไว้ด้วย แต่สำหรับคนที่มีเวลาน้อย ต้องการลดเวลาในการต่ออายุใบขั.. [อ่านต่อ]

รู้จัก “กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์” ก่อนตัดสินใจซื้อประกัน

  ทุกครั้งที่เราซื้อประกัน เราควรใส่ใจรายละเอียดที่อยู่ในกรมธรรม์มากแค่ไหน? หรือว่าเราแค่ดูราคาเบี้ยประกันว่าถูกหรือแพงกว่ากันมากเพียงใด แต่รู้หรือไม่ว่าที่จริงแล้วกรมธรรม์คือ.. [อ่านต่อ]

ประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ 2+ กับ 3+ ต่างกันอย่างไร

เปรียบเทียบประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ 2+ และ 3+ ต่างกันอย่างไร ใครที่ประกันรถยนต์ใกล้หมดอายุอยู่บ้าง คงกำลังลังเลเลยใช่ไหมว่า จะทำประกันรถยนต์แบบไหนต่อดี ที่จะมีความคุ้มครองที่คุ้.. [อ่านต่อ]

เจ้าของรถเก่าต้องรู้ รถกี่ปีต้องตรวจสภาพ และมีขั้นตอนอย่างไร

  รู้หรือไม่ ? รถที่ใช้มานานหลาย ๆ ปี ต้องเข้ารับการตรวจสภาพรถยนต์ด้วยนะ หลายคนอาจจะคิดว่า แค่ดูแลไม่ให้ไปเฉี่ยวชนจนเสียหาย หมั่นล้างรถให้ดี ก็น่าจะพอแล้ว รถก็ยังใช้ได้ไม่.. [อ่านต่อ]

ฤกษ์ออกรถ 2566 ออกรถวันไหนดี วันไหนไม่ควรออกรถใหม่

  เดี๋ยวนี้เทรนด์สายมูกำลังมาแรง จะไปไหน ทำอะไรก็ต้องมีฤกษ์มงคล ไหนจะสีเสื้อประจำวัน ว่ากันว่าวันไหนดวงไม่ดี อาจเป็นเพราะใส่เสื้อสีกาลกิณีก็ได้ แน่นอนว่าการจะออกรถใหม่ ก็ต้องม.. [อ่านต่อ]

ใบขับขี่หมดอายุ แล้วเกิดอุบัติเหตุ ประกันจ่ายไหม ?

ใบขับขี่ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นในการขับรถ เพราะเป็นตัวรับประกันได้ว่าเราขับรถอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และขับรถได้จริง ๆ ดังนั้นหากจะขับรถทุกครั้ง ต้องพกใบขับขี่ติดตัวเอาไว้เสมอ หรือถ.. [อ่านต่อ]

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง ควรเลือกแบบไหนดี ?

การขับขี่รถยนต์บนท้องถนน แม้ว่าเราจะระวังตัวอย่างดีแล้ว แต่อุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นกับเราได้ทุกเมื่อ ดังนั้นสิ่งที่ควรรู้เอาไว้เมื่อคิดจะซื้อรถยนต์สักหนึ่งคันก็คือ เราต้องร.. [อ่านต่อ]

ต่อประกันรถยนต์ต้องทำอย่างไรบ้าง

ประกันรถยนต์เป็นสิ่งที่มีไว้ดีกว่าขาดสำหรับผู้ที่มีรถยนต์ เพราะจะช่วยแบ่งเบาภาระของเราได้อย่างมากหากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น เมื่อซื้อแล้วเราก็ต้องต่อประกันรถยนต์ทุกปี เพื่อให้ไ.. [อ่านต่อ]

ออกรถใหม่ป้ายแดงคันแรก ต้องรู้ !

การออกรถใหม่สักคันนับเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คน เปรียบเสมือนของขวัญชิ้นโต ที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของเราเอง แต่คนที่ยังเป็นมือใหม่อาจยังไม่ทราบว่าการจะออกรถใหม่แต่ละครั้ง เราจ.. [อ่านต่อ]

โดนชนแล้วหนี ต้องทำยังไง ประกันรถยนต์ 2+ คุ้มครองหรือไม่ ?

  การขับรถถึงแม้ว่าเราจะระมัดระวังแค่ไหน แต่ก็ใช่ว่าผู้ขับขี่คนอื่น ๆ จะระวังเหมือนกันกับเรา จนบางครั้งอาจทำให้ประสบอุบัติเหตุ ต้องเรียกประกันจนวุ่นวาย ถ้าใครเคลียร์ได้เร็.. [อ่านต่อ]

ประกันรถชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

  เวลาคนเจ็บไข้ได้ป่วยยังต้องมีประกัน ถ้าหากรถเกิดอุบัติเหตุไปชน หรือโดนชนจนเสียหายเข้า ประกันรถก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเหมือนกัน เช่นเดียวกับประกันสำหรับบุคคลอย่างประกันสุขภาพ.. [อ่านต่อ]

ล้วงไม่ลับฉบับไบค์เกอร์ : บิ๊กไบค์คู่ใจ ประกันแบบไหนคู่ควร

  สำหรับชาว 2 ล้อ ที่รักความเร็ว แรง ขับขี่สนุก เห็นได้บ่อย ๆ ตามท้องถนนเลยก็คือ ‘บิ๊กไบค์’ นั่นเองครับ จะใกล้หรือไกลก็ไม่หวั่น ขับในกรุงเทพก็ว่องไว หรือจะออกทริปไกล ๆ สำห.. [อ่านต่อ]

รถยนต์คันแรก ต้องแบกอะไรบ้าง?

  หากพูดถึงปัญหาการเดินทางของชาวกรุงแล้วล่ะก็ ถึงกับกุมขมับกันเลยใช่มั้ยคะ? ทุกวันนี้เพื่อน ๆ หลายคนต้องแบกรับความอันตรายตาม ๆ กันไป เพราะอะไร? ก็ความปลอดภัยด้านขนส่งสาธาร.. [อ่านต่อ]

ต่อประกันล่วงหน้ากันดีกว่า อย่าชะล่าใจไป เพราะรู้อะไรก็ไม่เท่ารู้งี้

  รู้งี้ต่อประกันก็ดีแล้ว, รู้งี้ไม่ปล่อยให้ขาดหรอก ฯลฯ ขับรถอยู่ทุกวัน ใกล้ไกลก็ไม่ได้ใส่ใจเท่าไหร่ บ้างก็บอกว่าขับไปซื้อของบิ๊กซีแถวบ้านเอง บ้างก็บอกว่าไปกินข้าวใกล้ ๆ ค.. [อ่านต่อ]

ฝันว่ารถหาย ดวงว่าอาจกลายเป็นดี แต่ถ้ารถหายจริงต้องทำยังไง?

  ฝันว่ารถหาย หมอดูทุกสำนัก อาจจะบอกว่า ทั้งด้านการงานและการเงิน มีเกณฑ์ปังมาก ๆ เพราะมันหมายถึง คุณกำลังจะได้ลาภจากผู้ใหญ่ หรือผลงานเก่า ๆ ที่คุณเคยทำไว้จะมีคนหยิบยกขึ้นม.. [อ่านต่อ]

ทางเลือกใหม่หนีวิกฤติ “ประกันรถระยะสั้น” หลังคปภ. อนุมัติช่วยคนไทยประหยัดเงิน

  จากสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ไม่ว่าจะด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดีนัก หรือมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือไวรัสโควิด - 19 ที่ส่งผลให.. [อ่านต่อ]

ประกัน 2+ รายเดือน VS ผ่อนเงินสดประกันรายปี เลือกแบบไหนดี?

สำหรับการซื้อประกันรถยนต์เชื่อเลยว่าคงมีหลาย ๆ คนที่เคยถามกับทั้งทางบริษัทประกันและตัวแทนเกี่ยวกับการ ”ผ่อนเงินสด” ในการจ่ายค่าประกันรถ แล้วก็เชื่อเลยครับว่าในหลาย ๆ ที่เองคง.. [อ่านต่อ]

ก่อนต่อประกันรถยนต์ อะไรบ้างที่ควรพิจารณา

เทศกาลสิ้นปีใกล้เข้ามา นอกจากการเฉลิมฉลองแล้ว ก็มีหลายๆภาระกิจที่เราจะต้องทำในช่วงสิ้นที่ปีที่เข้ามานี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเสียภาษี ทำเรื่องลดหย่อนภาษี หรือแม้แต่กระทั้งการ.. [อ่านต่อ]

ต่อภาษีรถยนต์ต้องเตรียมอะไรบ้าง พร้อมค่าใช้จ่ายที่ควรรู้

              เข้าปีใหม่แล้ว หลายคนคงแพลนเที่ยว แพลนใช้เงิน หรือแม้แต่แพลนต่อภาษี ประกันรถยนต์ต่าง ๆ ไว้แน่นอน เพราะของพวกนี้ครบปีก็ต้องวนกลับมาต่อใหม่ ซึ่งนับเป็นเรื่อ.. [อ่านต่อ]

รถกระบะแต่งอย่างไรให้ประกันไม่เท!

  เชื่อว่าคอกระบะหรือคนที่ใช้รถกระบะหลายๆคนต้องเคยนำรถกระบะของตัวเองไปแต่งเป็นแน่ๆใช่มั้ยครับ หรือหากยังไม่เคยนำรถกระบะไปแต่งก็อาจจะมีแผนหรือความคิดที่อยากลองแต่งดูบ้าง เพ.. [อ่านต่อ]

รถหาย หรือ รถถูกขโมย ต้องทำอย่างไร ?

รถหาย หรือ รถถูกขโมย ต้องทำอย่างไร ? เคลมประกันได้ไหมและต้องผ่อนต่อไหม ? ปฏิเสธไม่ได้เลยนะครับว่าการใช้รถใช้ถนนเป็นประจำนั้นมีความเสี่ยงมากมายที่อาจเกิดขึ้นได้ในแต่ละวัน ไ.. [อ่านต่อ]

เทคนิคเลือกซื้อประกันรถยนต์ ผ่านโบรกเกอร์อย่างไรให้รุ่ง!

ทุกวันนี้ธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัยในประเทศไทย ขยายกว้างขึ้นเรื่อยๆ และมีท่าทีเติบโตขึ้นไปอีก คนไทยหลายคนเริ่มหันมาซื้อประกันรถยนต์ผ่านเว็บไซต์โบรกเกอร์ประกันภัยมากขึ้นเรื่อยๆ .. [อ่านต่อ]

แต่งรถเต็มสูบ! ประกันรถชั้น 1 ยังคุ้มครองหรือไม่?

การแต่งรถ มันก็คือความสุขของคนมีรถ ที่มักหาอุปกรณ์แต่งรถเด็ด ๆ สวย ๆ มาตกแต่งให้รถยนต์นั้นดูเท่ห์และสวยงามกว่าที่ออกมาจากโรงงานหรือศูนย์รถ แต่แต่งรถแล้วยังมีส่วนเรื่องที่ต้อ.. [อ่านต่อ]

เคลมสด กับ เคลมแห้ง ต่างกันอย่างไร พร้อมวิธีแจ้งเคลม

“เคลมสด” กับ “เคลมแห้ง” แตกต่างกันยังไง เมื่อเกิดเหตุควรเคลมอย่างไร? หลายท่านที่ทำประกันรถยนต์ น่าจะรู้การแจ้งเคลมประกันเบื้องต้นอยู่บ้าง ซึ่งการซื้อประกันรถนั้นถือว่าถือเ.. [อ่านต่อ]

ไม่ต้องไปขนส่งฯ ก็ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ได้...

GettGo ขอแนะนำวิธีต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ฉบับเข้าใจง่าย   ปี 2563 แล้วไม่ต้องไปขนส่งฯ ก็ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์แบบง่าย ๆ ที่ใครก็ทำเองได้ ซึ่งในทุกปีสิ่งที่คนมีรถยนต์ต้องทำเป.. [อ่านต่อ]

ค่าขาดประโยชน์ระหว่างรอซ่อมคืออะไร? ทำไมเสียสิทธิ์มาตั้งนานแต่ประกันไม่เคยจ่าย!

ค่าขาดประโยชน์ระหว่างรอซ่อมคืออะไร ทำไมเวลาโดนรถคู่กรณีชน บริษัทประกันภัย คู่กรณีถึงไม่เคยเอ่ยถึงค่าขาดประโยชน์ระหว่างรถคุณรอซ่อมที่อู่ เพราะน้อยคนนักที่จะรู้ความหมาย และไ.. [อ่านต่อ]

รถยางแตก เคลมประกันได้หรือไม่?

หากจะพูดเรื่องอะไหล่รถยนต์เวลามีปัญหาแล้วละก็ คนมีรถก็คงจะทรุดกันแน่นอนครับ โดยเฉพาะเรื่องของยางรถยนต์ไม่ว่าจะยางแตก ยางระเบิด ยางรั่ว แม้กระทั่งเหยียบตะปู แค่ยกตัวอย่างก็ปวด.. [อ่านต่อ]

รถเสียระหว่างทาง โทรหาใครดี?

การมีรถยนต์ส่วนตัวนับว่าช่วยให้เกิดความสะดวกสบายในการเดินทางได้อย่างมาก อยากจะไปที่ไหน ใกล้หรือไกล แค่มีรถก็ไปได้ทุกที่ แต่อย่าลืมว่าทุกการสตาร์ทรถจะมาพร้อมกับความเสี่ยงอีกมา.. [อ่านต่อ]

รู้หรือไม่ประกันชั้น 1 คุ้มครองกุญแจรถหายได้ด้วย?

     หลายๆ คนคงเคยมีประสบการณ์ทำกุญแจรถหายกันใช่มั้ยครับ บอกเลยว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง ถึงแม้จะซื้อประกันรถยนต์ไว้ก็ตาม เพราะแค่กุญแจรถหายก็มีเรื่องยุ่.. [อ่านต่อ]

รถโดนทุบกระจก แถมยังโดนขโมยของ! ประกันรับผิดชอบหรือไม่

หลากหลายเรื่องราวข่าวสารที่มีให้เห็นอยู่ทุกวัน เมื่อเจ้าของรถจอดรถในซอยเปลี่ยว หรือแค่จอดข้างถนน รถโดนทุบกระจก และขโมยทรัพย์สินไปด้วย เมื่อเกิดกรณีนี้ขึ้น หากเราทำประกันภัยรถ.. [อ่านต่อ]

วิธีเลือกและเปรียบเทียบบริษัทประกันภัยรถยนต์ให้ตรงใจ

เลือกเมนูอาหารที่จะทานว่ายากแล้ว การเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์นั้นยากยิ่งกว่า ปัญหาที่คนรักรถยนต์มักต้องเจอบ่อยๆ คือ จะเลือกซื้อประกันรถยนต์กับบริษัทประกันภัยบริษัทไหนดี ถึงจะต.. [อ่านต่อ]

อายุรถยนต์เท่านี้ ทำประกันภัยรถยนต์แบบไหนดี ถึงจะเหมาะสมที่สุด?

อายุรถยนต์เท่านี้ ทำประกันภัยรถยนต์แบบไหนดี ถึงจะเหมาะสมที่สุด? อย่างที่รู้กันว่า รถยนต์ กับ ประกันภัยรถยนต์ เป็นของคู่กัน เหมือนมือถือกับที่ชาร์จแบต หากขาดอย่างใดอย่างหนึ.. [อ่านต่อ]

ความคุ้มครองภัยธรรมชาติ จำเป็นไหม หากจะทำประกันภัยรถยนต์

ความคุ้มครองภัยธรรมชาติ จำเป็นไหม หากจะทำประกันภัยรถยนต์ ปลายฝนต้นหนาว ช่วงนี้สภาพอากาศมักจะแปรปรวน ทำให้คนใช้รถใช้ถนน เหนื่อยใจไปตามกัน เดี๋ยวพายุเข้า ฝนตกจนน้ำท่วม รถติด.. [อ่านต่อ]

เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ กับบริษัทประกันภัยเจ้าไหนดี?

เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ กับบริษัทประกันภัยเจ้าไหนดี? สำหรับประกันรถยนต์ หากไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แล้ว อาจเพราะไม่ได้เป็นมือใหม่หัดขับ และต้องการล.. [อ่านต่อ]

ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ ของบริษัทไหนดี ?

ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ ของบริษัทไหนดี  ทุกวันนี้จะทำประกันภัยรถยนต์แต่ละที ต้องเลือกกันตั้งแต่แผนประกันที่เหมาะสมกับรถของเรา พอได้แผนประกันที่ต้องการแล้ว ก็ต้องมาเลือกอี.. [อ่านต่อ]

สิ่งที่ต้องเช็กวันรับรถใหม่ เช็กลิสต์รถ เช็กลิสต์ประกันรถ

  สิ่งที่ต้องเช็กวันรับรถใหม่ เช็กลิสต์รถ เช็กลิสต์ประกันรถ มือใหม่หัดขับ ก่อนจะเป็นมือใหม่หัดขับ ก็ต้องเป็นมือใหม่หัดรับรถก่อน หลายคนคงจะตื่นเต้นไม่เบาสำหรับวันแรกที่จ.. [อ่านต่อ]

ซื้อรถยนต์มือสอง ต้องเช็กอะไรบ้าง และประกันรถยนต์ควรทำชั้นไหนดี ?

ซื้อรถยนต์มือสอง ต้องเช็กอะไรบ้าง และประกันรถยนต์ควรทำชั้นไหนดี ? สำหรับคนที่ตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อรถยนต์มือสอง อาจเพราะเหตุผลที่มีราคาถูกกว่า และไม่มีความจำเป็นที่ต้องซื้อ.. [อ่านต่อ]

น้ำท่วม ประกันรถยนต์ชั้นไหนคุ้มครองบ้าง เงื่อนไขคืออะไร

น้ำท่วมทีไร เจ้าของรถต้องใจหายใจคว่ำกับสายฝนที่สาดกระหน่ำลงยามค่ำคืน ตื่นเช้าก็ลุ้นว่า ฝนยังตกต่อเนื่องไหม ที่ถนนมีน้ำขังหรือเปล่า เช้านี้ต้องขับรถลุยน้ำไปถึงออฟฟิศไหม ซึ่งถ้าแจ็.. [อ่านต่อ]

ทำไมรถยนต์ไม่ควรมีติดไว้แค่ พ.ร.บ.

“ซื้อรถยนต์ แล้วต้องมี พ.ร.บ. ก็เลยไปจดทะเบียนมาแล้ว แต่ประกันรถยนต์เนี่ย ไม่ซื้อได้ไหม ก็ไม่ได้บังคับนี่นา” สำหรับหลายคนที่สงสัยแบบนี้ ผมก็ขออาสาอธิบายให้เข้าใจนะครับว่า พ.ร.บ. .. [อ่านต่อ]

ประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ 2+ ต่างกันอย่างไรบ้าง

เจ้าของรถทุกคนคงทราบดีว่า เจ้ายานพาหนะสี่ล้อนี้จะกลายเป็นพื้นที่ส่วนตัวสำคัญ ๆ ที่เราใช้เวลาอยู่กับมันเฉลี่ยวันละกว่า 2 ชั่วโมง ทั้งเดินทางไปทำงาน พาครอบครัวไปเที่ยว พาแฟนไปเดท ข.. [อ่านต่อ]

ประกันรถชั้น 2 กับ 2+ เพิ่มเงินนิดเดียว แต่คุ้มครองต่างกันลิบลับ

แม้ว่าประกันรถยนต์ที่บริษัทประกันต่าง ๆ พากันโฆษณาอยู่นั้นจะเป็นประกันแบบ “ไม่บังคับ” แต่หลายคนก็เลือกที่จะซื้อเอาไว้เพื่อความอุ่นใจ เวลาเกิดอุบัติเหตุจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบค่.. [อ่านต่อ]

ทำไมถึงควรเปรียบเทียบประกันรถก่อนซื้อ

แค่พูดถึงเรื่องประกัน คนไทยก็มักจะเกาหัวกันแกรก ๆ เพราะมันมีข้อมูลอะไรมากมายที่ต้องทำความเข้าใจกันแบบยาวเหยียดชนิดที่ว่า นั่งฟังกันทั้งวันก็อาจจะไม่เข้าใจ ไม่รู้เพราะข้อมูลมันเยอ.. [อ่านต่อ]

โดนชนแล้วหนีไม่ใช่เรื่องตลก เรียนรู้วิธีรับมือไว้ เผื่อใช้ในสถานการณ์จริง

เดี๋ยวนี้เรามักจะเห็นว่าคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับกล้องหน้ารถกันมากขึ้น เพราะอะไร ก็เพราะการใช้รถใช้ถนนนั้น แน่นอนว่าอุบัติเหตุมันสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถึงแม้จะไม่มีใครอยา.. [อ่านต่อ]

ทำไมคนถึงไม่นิยมใช้ประกันชั้น 3?

อย่างที่รู้กันดีเลยว่าเรื่องของประกันรถเป็นอะไรที่ทำให้คนขับรถมือใหม่ปวดหัวกันได้ตลอดเวลา เพราะเรื่องของประกันมันมีปัจจัยหลายอย่างด้วยกันที่เราต้องคิดตาม อย่างประกันชั้น 3 นี้ก็เ.. [อ่านต่อ]

13 ลักษณะนิสัยในการขับรถ ที่บ่งบอกได้ว่าควรใช้ประกันชั้นไหนดี

บล๊อคนี้บอกเลย เหมาะสำหรับมือใหม่หัดซื้อประกัน ก็ประกันรถยนต์มีตั้งหลายแบบ ทั้งชั้น 1 ชั้น 2 ชั้น 3 ยังไม่พอ มีแบบ  2+, 3+ อีกกกก จะเยอะอะไรขนาดนี้ เลือกไม่ถูก งงหนักมาก บล๊อ.. [อ่านต่อ]

ถอยรถชนรั้ว ขับชนเสาไฟฟ้า ต้องเคลมประกันยังไง เมื่อไร้คู่กรณี???

มือใหม่หัดขับทั้งหลายต้องเคยเจออยู่แล้วกับเหตุการณ์ที่ว่า ต้นไม้ก็อยู่ของมันดี ๆ เราดันไปขับชนมันซะอย่างนั้น หรือแม้แต่ถอยหลังเข้าบ้านอยู่ทุกวัน แต่วันนี้ดันชนเสาซะได้ เหตุการณ์แ.. [อ่านต่อ]

3 เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย ซื้อประกันรถด้วยวิธีนี้ ลดราคาลงกว่าเดิมเกือบครึ่ง

อย่างที่รู้กันดี ขึ้นชื่อว่าคนไทย ของไหนถูก ของไหนฟรี ขอให้รีบบอก เพราะใคร ๆ ก็ชอบอยู่แล้วของถูก ๆ แบบนี้ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจสงสัยว่าเราเอาเรื่องของถูกมาพูดกันทำไม ก็เพราะวันนี้เราจ.. [อ่านต่อ]

3 เคล็ดลับจับดีลเด็ด ซื้อประกันรถชั้น 1 ยังไงให้ราคาถูกลงกว่าเดิม

เรื่องของประกันรถนี่มีอะไรให้ได้งงกันอยู่ตลอดเวลาเลยนะ โดยเฉพาะกับเรื่องของราคา มีหลายคนสงสัยกันมาเยอะมากว่าทำไมประกันตัวเดียวกัน บริษัทเดียวกัน แค่ซื้อต่างช่องทาง ราคามันถึงไม่เ.. [อ่านต่อ]

ความคุ้มครอง ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ประกันชั้น 3+ ประกันชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี
รถชน(ไม่มีคู่กรณี)
รถชน(มีคู่กรณี)
ค่ารักษาพยาบาล
รถยนต์สูญหาย
ไฟไหม้
น้ำท่วม

เข้าสู่ระบบ

หากยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ กรุณา สมัครสมาชิก

 

สมัครสมาชิก

หากเป็นสมาชิกอยู่แล้วกรุณา ลงชื่อเข้าใช้งาน

Loading..

กำลังดำเนินการ กรุณารอสักครู่ค่ะ 😊